ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Marksman คนระห่ำ พันธุ์ระอุ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Marksman คนระห่ำ พันธุ์ระอุ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : The Marksman คนระห่ำ พันธุ์ระอุ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: The Marksman คนระห่ำ พันธุ์ระอุ (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  โรเบิร์ต ลอเรนซ์
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Chris Charles , Danny Kravitz
นักแสดง: Katheryn Winnick , Liam Neeson , Teresa Ruiz
แนว/ประเภท: แอ็คชั่น , Thriller
ความยาว: 1 ชม. 48 นาที
วันที่ฉาย: 25 กุมภาพันธ์ 2564



 

The Marksman จิม​      แฮนสัน(Liam Neeson) เจ้าของฟาร์มชาวแอริโซนาผู้แข็งกร้าวที่ต้องการอยู่คนเดียวไม่ยุ่งกับใครโดยหลีกหนีประกาศแจ้งขับไล่และพยายาม​     หาเลี้ยงชีพบนพื้นที่พรมแดนห่างไกล  แต่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเมื่อเขา​      ผู้เป็นอดีตนาวิกโยธินพบเห็นมิเกล(Jacob Perez) ผู้อพยพวัย11ปีที่กำลังหนีพร้อมกับโรซา(Teresa Ruiz)แม่ของเขา จากการสังหารโดยแก๊งนักฆ่าที่นำโดยเมาริซิโอ(Juan Pablo Raba)ผู้โหดเหี้ยม หลังจากถูกจับได้ในเหตุลอบยิง​ โรซ่าได้รับบาดเจ็บและขอร้องให้จิมพาลูกชายไปส่งครอบครัวที่ชิคาโกอย่างปลอดภัย​  แม้ซาราห์(Katheryn Winnick)ลูกเลี้ยงของจิมจะคัดค้าน​แต่เขาก็แอบพามิเกลลัดลอดผ่านด่านศุลกากรและตระเวนชายแดนในพื้นที่ของสหรัฐฯและพวกเขาก็ออกเดินทางไปโดยมีกลุ่มนักฆ่าตามไล่ล่า  จิมและมิเกลก้าวข้ามความแตกต่างอย่างช้าๆและเริ่มสร้างมิตรภาพที่ไม่น่าจะเป็นไปได้​      ในขณะที่เมาริซิโอและแก๊งนักฆ่าเลือดเย็นก็ตามติดพวกเขาไล่ล่าอย่างไม่ลดละ!

 

 

IMDB : tt6902332

คะแนน : 5.8

รับชม : 4385 ครั้ง

เล่น : 1530 ครั้ง



 

พล็อตหนังสไตล์ผู้ใหญ่พาเด็กกำพร้าไปส่งญาติที่ต่างเมืองยังคงเป็นอะไรที่นำมาสร้างเป็นหนังได้อยู่เรื่อยๆ เรื่องนี้ก็เช่นกัน ชายสูงวัยอดีตนาวิกโยธินผู้สันโดษโดยความจำเป็น อาศัยทำมาหากินอยู่แนวตะเข็บชายแดน เลยได้พบกับแม่ลูกคู่หนึ่งที่หนีตายจากการตามล่าของแก๊งวาสเควสเข้ามา และเมื่อเขาพยายามจะช่วยก็พบว่า แม่ของเด็กถูกยิงและไม่รอดชีวิต ด้วยมโนสำนึกบางอย่าง ชักพาให้เขาเลือกจะไปส่งเด็กให้ถึงมือญาติที่ชิคาโก

โดยไม่ฟังคำทัดทานของลูกสาวที่เป็นตำรวจ

งานนี้ ก็ต้องวัดกันหน่อยว่า อายุปูนนี้แล้ว ยังไหวพอมั้ยกับการที่ต้องขับรถพาเด็กน้อยข้ามเมืองพร้อมหลบหนีการตามล่าจากแก๊งค้ายาเดนนรกนั่น มันคือ Road Movie ที่พาผู้ชมให้ร่วมเดินทางไปพร้อมๆ กัน

ระหว่างการเดินทาง ลุงกับหลานต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดและประสบการณ์จึงเอาตัวรอดและหาหนทางแก้ไขได้เสมอ น่าเสียดายที่หนังยังคงเล่นตามสูตร ไม่มีจุดพลิกผัน สร้างความเซอร์ไพรส์ หรือมีแง่มุมสดใสและลูกเล่นใดๆ

กระนั้น หนังก็ยังพอให้ติดตามไปได้จนจบเรื่อง

Liam Neeson ในหนังเรื่อง คนระห่ำ พันธุ์ระอุ



หนังใส่เรื่องราวความสัมพันธ์ของชายแก่กับเด็กชายเข้ามาเป็นระยะ แทรกสลับกับบทบู๊ดวลปืนและเอาตัวรอดจากการไล่ล่า กลายเป็นหนังโทนอบอุ่นไปได้ทั้งที่เรื่องราวมันคือความเป็นความตาย ไม่พอ ยังมีไดอะล็อกที่ล้อเลียนหนังของลุงเลียมแกอีกต่างหาก

Katheryn Winnick ในหนังเรื่อง คนระห่ำ พันธุ์ระอุ



เป็นหนังที่ใส่ความดราม่าเข้าไปเพื่อเพิ่มน้ำหนักให้กับการกระทำ ทำให้หนังไม่ต้องเล่นกับฉากแอคชันหนักหน่วงมากนัก ด้วยวัยของนักแสดงนำ เราจึงได้เห็นฉากแอคชันเพียงยิงปืนไปมาที่แทรกเขามาเป็นช่วง ฉากบู๊ถึงลูกถึงคนจะมีให้เห็นน้อยไปหน่อย

เรื่องราวที่พอลุ้นเอาใจช่วยได้อยู่ แต่ก็ยังเป็นเพียงหนังที่สร้างความบันเทิงได้พอประมาณเท่านั้น