ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

12 Mighty Orphans 12 ผู้เกรียงไกรแห่งไมตี้ไมต์ส (2021) [บรรยายไทย]

12 Mighty Orphans 12 ผู้เกรียงไกรแห่งไมตี้ไมต์ส (2021) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังประวัติศาสตร์ , หนังเกี่ยวกับกีฬา , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : 12 Mighty Orphans 12 ผู้เกรียงไกรแห่งไมตี้ไมต์ส (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: 12 Mighty Orphans (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Ty Roberts
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Jim Dent, Ty Roberts, Lane Garrison
นักแสดง: Vinessa Shaw, Wayne Knight, Martin Sheen
แนว/ประเภท: ประวัติศาสตร์, กีฬา
ความยาว:
วันที่ฉาย: 11 มิถุนายน 2021






โค้ชทีมฟุตบอลระดับไฮสคูลผู้อุทิศตนตามหลอกหลอนอดีตอันลึกลับของเขา นำทีมเด็กกำพร้าที่ผอมแห้งไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์ระดับรัฐในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ และเป็นแรงบันดาลใจให้ประเทศชาติแตกสลายไปพร้อมกัน



IMDB : tt8482584

คะแนน : 6.9

รับชม : 445 ครั้ง

เล่น : 74 ครั้ง



 

ภาพยนตร์เกี่ยวกับนวัตกรรมฟุตบอลและคนดี ๆ

แบรนด์ “12 Mighty Orphans” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ “ดึงตัวเองขึ้นมาจากรองเท้าบู๊ตของคุณ” ที่สุด ได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นอารมณ์ด้วยความภาคภูมิใจที่ไม่มีวิจารณญาณ ไม่เคยเข้าถึงมุมที่บริสุทธิ์น้อยกว่าของยุคประวัติศาสตร์ที่ใช้เป็นผืนผ้าใบ ภาพยนตร์เกี่ยวกับนวัตกรรมฟุตบอลและคนดี ๆ ที่ช่วยให้วัยรุ่นที่ไม่มีพ่อแม่เปลี่ยนไปเป็นชายหนุ่มที่มั่นใจในตัวเองมากขึ้น ปรับปรุงใหม่จากนวนิยายของJim Dentเกี่ยวกับทีม Mighty Mites ในยุค 1930-1940 จาก Masonic Home and School of Texas การจัดรูปแบบใหม่บนหน้าจอที่กำกับโดยTy Robertsเป็นคนเดินถนนที่มีความสามารถ ประเทศที่โผล่ออกมาจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ทำหน้าที่เป็นฉากหลัง ประธานาธิบดีรูสเวลต์ได้นำข้อตกลงใหม่มาใช้ และประเทศชาติต่างกระหายหาเรื่องราวที่มีความหวังซึ่งพูดถึงวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าสำหรับทุกคน รัสตี้ รัสเซลล์ ( ลุค วิลสัน ) ครูฝึก และวีรบุรุษแห่งสงครามที่ห่อหุ้มอารมณ์นั้นไว้ เขาย้ายครอบครัวไปอยู่ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ Masonic Home เพื่อส่งผลกระทบต่อชีวิตของเด็กชายที่อาศัยอยู่ผ่านทางวิชาการและในสนาม

ปรับใช้ตั้งแต่เนิ่นๆ และทำซ้ำๆ ตลอด ตัวเลือกการแก้ไขที่ตื่นตระหนกย้อนไปถึงยุคสมัยของ Rusty ในสมรภูมิ ทำให้เกิดภาพคู่ขนานระหว่างสงครามและฟุตบอล ชิ้นส่วนเหล่านี้ซึ่งผสมผสานระหว่างภาพที่เก็บถาวรและการจำลองแบบขาวดำ ทำให้ภาพยนต์ของDavid McFarland ถูกชมน้อยลง (แม้ว่าเขาจะยิงตัวอย่างที่โชคร้ายเหล่านั้นด้วยก็ตาม)      เด็กผู้ชายส่วนใหญ่ที่เราพบ รวมทั้งคนที่ตัดขาดจากหลายสิบคนที่มีปัญหา ไม่ค่อยได้รับเรื่องราวเบื้องหลังมากนัก บางคนไม่เคยแม้แต่จะพูด ฮาร์ดี บราวน์ ( เจค ออสติน วอล์คเกอร์ ) แกะผู้ดื้อรั้น ถือเป็นข้อยกเว้นที่โดดเด่น หลังจากทั้งคำอุปมาในพระคัมภีร์ไบเบิลและความคิดโบราณที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เกี่ยวกับโค้ชและทีมที่ตกอับ เขาคือเด็กสุรุ่ยสุร่ายที่ในที่สุดก็พิสูจน์ตัวเองว่าขาดไม่ได้ หากปราศจาก Rusty ที่ช่วยชีวิตเขา เขาเป็น MVP ที่สามารถกำจัด MIA ได้อย่างง่ายดาย 






 

ความโกรธที่ถูกกักไว้แทรกซึมการแสดงของวอล์คเกอร์ การทำลายตนเองและการมองโลกในแง่ร้ายที่อันตรายของเขาทำให้ “12 Mighty Orphans” มีน้ำเสียงที่เฉียบแหลมขึ้นเล็กน้อย เขาตัดผ่านการกำหนด saccharine determinism ของรัสเซล แม้ว่าเราจะทราบถึงความก้าวหน้าของเรื่องตามสูตรแล้วก็ตาม ด้วยสนามแข่งขันที่จัดเป็นชั้นๆ มากขึ้นเพื่อสั่งสมฝีมือ นักแสดงหนุ่มคนนี้สามารถระเบิดช่วงเวลาที่ไม่อาจละสายตาได้

อย่างน้อย Roberts ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์กับLane Garrison และ Kevin Meyerรู้ดีว่านักแสดงของเขาเป็นเพียงทรัพย์สินที่ยึดครองไม่ได้ ความมั่นใจในตนเองของ Wilson ที่กล่าวสุนทรพจน์ที่สร้างแรงบันดาลใจดัง ๆ โดยเล่าถึงการขาดคุณค่าในตนเองในฐานะเด็กกำพร้า ตอกย้ำตำแหน่งของเขาในฐานะศิษยาภิบาลในทุ่งโดยไม่เต็มใจที่จะทิ้งแกะของเขาไว้โดยไม่มีใครดูแล PTSD บางส่วนเพิ่มช่องโหว่ให้กับตัวละครตัวนี้ ซึ่งทำให้วิลสันได้เห็นภาพความเป็นพ่อจากใจจริง ละครที่สร้างจากเรื่องจริงนี้จะดูดีบนประวัติย่อของวิลสัน  บุคลิกที่เคร่งครัดของ Rusty พบคู่กันในDoctor Hall ของMartin Sheenชายผู้มุ่งมั่นกับเหล่าอันธพาลเหล่านี้กลายเป็นนักกีฬา แต่กลับต่อสู้กับปัญหาแอลกอฮอล์ ความคมชัดที่อ่อนน้อมถ่อมตนของวิลสันและชีขัดแย้งคู่กับคนร้ายการ์ตูนพยายามที่จะทำให้ตกรางขึ้นของทีมไปสู่ความรุ่งโรจน์หนึ่งของพวกเขาเล่นด้วยความรุนแรงอะเวย์นไนท์

มีการพึ่งพาการตัดต่ออย่างมากในการรวบรวมข้อมูลมากมายที่พวกเขาเกือบจะรู้สึกเหมือนเป็นตัวอย่างสำหรับภาพยนตร์ของตัวเอง ขณะที่รัสเซลล์เริ่มเปลี่ยนโฉมผู้เล่นจากภายในสู่ภายนอก โดยป้อนคำยืนยันจากใจพวกเขา เราได้เห็นการปรากฎตัวของพวกเขาในสายตาของสาธารณชน โดยที่รูสเวลต์เองถูกกล่าวหาว่าลงทุนเพื่อชัยชนะของพวกเขา ผอมเพรียวและไม่มีประสบการณ์ เหนือกว่าของพวกเขามาจากรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของโค้ชเพื่อเพิ่มความเร็วให้สูงสุด รัสเซลให้เครดิตกับการวางแผน “การป้องกันการแพร่กระจาย” ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในขณะนี้ แต่เป็นความแปลกใหม่แล้ว น่าแปลกที่มีเรื่องราวที่ดูเหมือนอนุรักษ์นิยมโดยเนื้อแท้และ WASPy ไม่มีการส่งข้อความทางศาสนาอย่างเปิดเผย ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงส่วนบุคคลโดยวิธีการของที่ปรึกษา แม้ว่าจะไม่สนใจปัจจัยอื่นๆ ทั้งหมดที่คนยากจนมีต่อพวกเขา เช่นเดียวกับ Mighty Mites ที่กลายเป็นสัญญาณสำหรับมวลชน “12 Mighty Orphans” ขายความทะเยอทะยานของ gung-ho

เพื่อให้สอดคล้องกับความไร้เดียงสาของเรื่องเล่า ไม่มีการเอ่ยถึงการปลุกเร้าทางเพศของวัยรุ่นหรืออะไรมากเกี่ยวกับความสนใจในเชิงรักๆ ใคร่ๆ ของพวกเขาที่มีต่อสาว ๆ ที่พวกเขาร่วมสถาบันกับหรือกับแฟนใหม่ของพวกเขา การแต่งงานที่ไม่แตกหักของสนิมและจัวนิตา รัสเซลล์เป็นสหภาพเดียวที่แสดงให้เห็นว่าถูกต้องตามกฎหมาย (ผู้เล่นยังเห็นเพียงสั้นๆ ว่าให้แหวนกับแฟนสาวของเขาด้วย) ในทางหนึ่ง ภาพยนตร์ของโรเบิร์ตอยู่ในจักรวาลเดียวกับแฟรนไชส์​​” The Conjuring ” ซึ่งเร้าความคิดถึงให้กับประเทศในอดีตด้วยค่านิยมดั้งเดิมและบทบาททางสังคมที่กำหนดไว้ 







 

ในบันทึกที่คล้ายกัน เด็กชายอย่างน้อยสองคนน่าจะมีมรดกละตินอเมริกา

อาจจะเป็นชาวเม็กซิกัน: เอพี ตอร์เรส ( ไทเลอร์ ซิลวา ) และคาร์ลอส ตอร์เรส ( มานูเอล ทาเปีย ) การขาดความสนใจในตัวพวกเขารู้สึกเหมือนพลาดโอกาสในการตรวจสอบยุคนี้อย่างลึกซึ้งจากมุมมองที่ไม่ใช่คนผิวขาว แน่นอนว่าการเป็นเด็กกำพร้าผิวคล้ำจากเชื้อสายเม็กซิกันเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างจากเพื่อนร่วมทีมผิวขาว เราไม่ได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับพวกเขาเลยจากสิ่งที่อยู่ในการ์ดไตเติ้ลของ end credits สิ่งที่เราได้รับมากที่สุดคือ Sheen พูดภาษาสเปนหนึ่งบรรทัดในช่วงต้น มีวิธีเติมความเกี่ยวข้องที่ทันสมัยให้กับชิ้นส่วนยุคที่กำลังมาถึงนี้ โดยเริ่มจากตัวละครที่มีเนื้อหามากขึ้น  แฟนฟุตบอลหรือผู้ที่โหยหาวันเวลาเก่าๆ ของคำพูดเก่าๆ และผู้ชายที่มีบุคลิกแบบเดิมๆ อาจพบความเพลิดเพลินในโครงสร้างการสะกดคำของภาพยนตร์เรื่องนี้ คนอื่นจะอยู่ในความเมตตาของแรงบันดาลใจที่ปราศจากความเข้าใจ