ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The King's Speech ประกาศก้องจอมราชา (2010) พากย์ไทย

The King's Speech  ประกาศก้องจอมราชา (2010) พากย์ไทย  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : The King's Speech ประกาศก้องจอมราชา (2010) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ :  The King's Speech  ประกาศก้องจอมราชา
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tom Hooper
บทภาพยนตร์ : David Seidler
นักแสดง : Colin Firth,  Geoffrey Rush,  Helena Bonham Carter
วันที่ออกฉาย : 6 September 2010

 

 

 

เรื่องราวของบุรุษผู้ต่อมาขึ้นครองบัลลังก์เป็น กษัตริย์จอร์จที่ 6 (โคลิน เฟิร์ธ) พระบิดาของราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ภายหลังพระเชษฐาของพระองค์สละราชสมบัติ จอร์จ ต้องขึ้นครองราชย์แทนอย่างไม่ได้เตรียมใจนัก แต่ด้วยปัญหาอาการพูดติดอ่างซึ่งนำมาสู่ความกังวลว่าจะไม่เหมาะสมที่จะเป็นกษัตริย์ที่ดี จอร์จ ได้รับความช่วยเหลือจาก ไลโอเนล ล็อก (เจฟฟรีย์ รัช) นักบำบัดอาการบกพร่องทางการพูด จนเกิดเป็นมิตรภาพ และทำให้ จอร์จ เป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ต่อมา

Colin Firth: 'I have a problem with royals' - Mirror Online

IMDB : tt1504320

คะแนน : 8.0

รับชม : 1783 ครั้ง

เล่น : 696 ครั้ง



 

 

"ปมด้อยอาจมีไว้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง"
วันนี้ผมลองเปิดหนังสร้างแรงบันดาลใจมาดูครับ ต้องขอบคุณเพจ #หนังโปรดของข้าพเจ้า สำหรับลิสต์หนังหนังดีๆทุกสัปดาห์ครับ
จริงๆ แล้ว The King's Speech เป็นหนังที่ผมอยากดูมานานแล้ว ด้วยดีกรีออสก้าถึงสี่รางวัล แถมได้รีวิว imdb 8.1 และ rottentomatoes ถึง 94% แน่ะแต่เนื่องจากลิสต์หนังที่อยากดูมีค่อนข้างเยอะ เลยคิดว่าเอาไว้ทีหลังแล้วกัน
จนวันนี้ก็ถึงเวลาได้ดูซักที ถึงอาจจะช้าไปหน่อยก็เถอะนะ (หนังตั้งแต่ปี 2010 นู่นน)
หนังเล่าถึงความสัมพันธ์ของกษัตริย์จอร์จที่หกกับไลโอเนล โล้ก นักบำบัดเกี่ยวกับการพูด โดยปัญหาของคิงจอร์จก็คือ อาการพูดติดอ่าง ตะกุกตะกักประหม่าเมื่อต้องพูดต่อหน้าคนเยอะๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าละอายมากๆ ต่อการเป็นกษัตริย์ ที่จะต้องพูดสุนทรพจน์อยู่บ่อยๆ (แม้จะมีโพยก็เถอะ)
สำหรับเรื่องย่อๆ ก็มีเพียงเท่านี้ อาจดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไร แต่หนังได้ฝากข้อคิดดีๆ ให้เราไว้เยอะทีเดียว
ข้อแรก จงอย่าปิดกั้นจิตใจของตัวเราเอง จงเปิดใจ พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามา ไม่ว่าจะดีหรือไม่ยังไง เพราะสุดท้ายมันก็จะกลายเป็นประสบการณ์ ที่จะคอยพร่ำสอนเราไปชั่วชีวิต
โดยในตอนแรกคิงจอร์จอาจยังไม่เข้าใจในการบำบัดของไลโอเนลมากนัก ทำให้ทรงพระกริ้วอยู่บ่อยๆ แต่เมื่อพระองค์เริ่มเปิดใจต่อไลโอเนล เล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟัง ยอมให้ไลโอเนลเรียกชื่อเล่น นั่นเป็นเหมือนการทำลายกำแพงเบอร์ลินในจิตใจ และเป็นการแสดงว่าพระองค์พร้อมที่จะรับความรู้ ประสบการณ์ และความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิตแล้ว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการรักษาอาการติดอ่างของพระองค์
สอง การมีปมด้อยไม่ใช่เรื่องน่าอาย หากแต่สิ่งที่น่าอายคือการไม่ยอมรับตัวเองต่างหาก
กษัตริย์จอร์จที่หก(ซึ่งตอนแรกเป็นคยุคแห่งยอร์ค)เกือบที่จะถอดใจ ไม่ยอมรับการเป็นกษัตริย์ไปแล้ว หากไม่ได้ราชินีอลิซาเบธ(ภรรยา)ที่อยากให้สามีหายจากโรคนี่ซักที พระองค์ออกตามหาหมอแบบแทบพลิกแผ่นดิน จนมาพบกับไลโอเนลในที่สุด อีกทั้งยังคอยเป็นกำลังใจให้พระสวามีตลอดเวลา ให้กำลังใจเมื่อบางอย่างไม่เป็นดังหวัง และแสดงความยินดีเมื่อประสบความสำเร็จ จนคิงจอร์จเอาชนะปมด้อยของพระองค์จนได้(ถึงจะยังทรงตะกุกตะกักอยู่ก็เถอะ)
ท้ายที่สุดครับ "เพื่อน"
คนที่ยอมรับฟังความลับ เรื่องส่วนตัว ปัญหาต่างๆในชีวิต โดยไม่ปริปากบ่น แถมยังให้กำลังใจ และให้คำแนะนำด้วย นั่นแหละครับคือคนที่เรียกว่าเพื่อน และบางที เราอาจจะยังตามหาเพื่อนแท้อยู่ก็ได้ ถ้าไม่ใช่พ่อ แม่ พี่ น้อง หรือญาติสนิทแล้ว การที่คุณเจอใครสักคนแบบไลโอเนลในชีวิตนั้น ถือว่าเป็นโชคที่ดีของคุณมากๆ เลยทีเดียว ไม่ว่าเขาจะเป็นเพื่อนหรือคนรัก ก็อย่าทิ้งขาไปนะครับ เพราะเขาก็จะไม่ยอมทิ้งคุณไปเหมือนกัน
สรุปก็คือ The King's Speech เป็นหนังที่ควรค่าแก่การรับชมมากๆๆ ครับ ถ้าใครยังไม่ได้ดูนะ ผมขอแนะนำเลยย การันตีด้วยออสก้า สาขาภาพยตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม แถมมีชื่อเข้าชิงอีกตั้งแปดรางวัลแน่ะ
สำหรับใครที่กำลังตามหาแรงบันดาลใจอยู่ หนังเรื่องนี้อาจเป็นตัวเลือกหนึ่งของคุณได้เลยครับบ

 

The King's Speech (2010)