ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Line Walker เปิดแผนล่ามาเฟียโหด (2016) [พากย์ไทย]

Line Walker เปิดแผนล่ามาเฟียโหด (2016) [พากย์ไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Line Walker เปิดแผนล่ามาเฟียโหด (2016) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Line Walker เปิดแผนล่ามาเฟียโหด (2016)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Jazz Boon
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Cat Kwan
นักแสดง: Nick Cheung,  Louis Koo,  Francis Ng
แนว/ประเภท:  ลึกลับ, อาชญากรรม, แอคชั่น
ความยาว: 1 ชม. 49 นาที
วันเข้าฉาย: 11 สิงหาคม 2016





เจ้าหน้าที่สืบสวนฮ่องกง CIB ได้รับข้อความจากสายลับที่มีนามแฝงว่า 'Black Jack' เพื่อให้ยืนยันตัวตน และคืนสถานะตำรวจ หลังจากหัวหน้าของเขาเสียชีวิต ทำให้ประวัติของเขาในวงการตำรวจก็โดนถูกลบทิ้งไปด้วย แต่งานนี้กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อแก๊งค์มาเฟียที่เขาไปเป็นสายกำลังเริ่มสงสัยว่ามีหนอนบ่อนไส้ รวมไปถึงข้อมูลต่างๆที่เชื่อมโยงไปหาตัว Black Jack กลับมีถึง 2 คนด้วยกัน แล้วใครละคือ Black Jack ตัวจริง ?


 

IMDB : tt5896962

คะแนน : 0

รับชม : 2347 ครั้ง

เล่น : 816 ครั้ง



 

ต้องยอมรับว่าซีรีส์แอ๊คชั่นของฮ่องกงนั้นมีความโดดเด่นและเป็นตัวของตัวเองมาเป็นเวลานาน ฮ่องกงจึงไม่เคยขาดซีรีส์แอ๊คชั่นชั้นดีเลย ซึ่ง Line Walker “เปิดแผนล่ามาเฟียโหด” คือหนึ่งในนั้น ความสนุกและเร้าใจอย่างที่สุดของซีรีส์ Line Walker ได้ส่งผลให้มีการสร้างภาพยนตร์ฉบับจอเงินตามมาในชื่อเดียวกัน ซึ่งเนื้อหาของหนังว่าด้วยเรื่องของสายลับของตำรวจหน่วยซีไอบีของฮ่องกงที่เข้าไปแทรกซึมในองค์กรอาชญากรรม แม้ว่ารายละเอียดของฉบับจอเงินนั้นจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับฉบับซีรีส์โดยตรงแต่มีนักแสดงบางคนจากซีรีส์ไปร่วมแสดงเพื่อคงลายเซ็นของความเป็น Line Walker เอาไว้ การที่มีภาพยนตร์เรื่อง Line Walker (2016) ย่อมเป็นการตอกย้ำถึงความนิยมของหนังชุดนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างไรหนังก็ยังมีรูปแบบของหนังย่อมไม่อาจทดแทนความสนุกที่ต่อเนื่องในแบบซีรีส์ได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ทีวีบีจึงได้มีภาคต่อของ Line Walker ในชื่อ Line Walker: The Prelude “เปิดแผนล่ามาเฟียโหด ภาค 2” ขึ้นมา

หากจะเรียก Line Walker: The Prelude ว่าเป็นภาคต่อคงจะไม่เต็มปากนัก เพราะแท้จริงแล้วหนังชุดเรื่องนี้คือ “ภาคต้น” มากกว่า เพราะ Line Walker ที่เป็นภาคแรกเป็นเรื่องราวในปี 2014 แต่สำหรับ Line Walker: The Prelude เกิดเหตุการณ์ในปี 2010 ด้วยเหตุนี้เองตัวละครหลักจากภาคแรกจึงไม่ได้มาร่วมแสดงใน Line Walker: The Prelude ด้วยกันทุกคน กระนั้นตัวละครที่ขาดไม่ได้คือ สารวัตรจั๋วไข่ หัวหน้าหน่วยซีไอบีที่แสดงโดย เหมียวเฉียวเหว่ย เพราะเขาคือคนที่เชื่อมทั้งสองภาคเอาไว้ด้วยกัน นักแสดงจากภาคแรกอีกคนที่มาร่วมแสดงคือ สวี่เส้าสง ที่ยังคงเป็นสีสันของหนังชุดนี้เช่นเดิม





 

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ Line Walker: The Prelude “เปิดแผนล่ามาเฟียโหด ภาค 2” คือการที่ซีรีส์ชุดนี้ใช้ประเทศไทยเป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำ โดยเฉพาะในตอนแรกที่ถ่ายทำในเมืองได้กว่าร้อยละ 80 ก่อนที่กลับไปดำเนินเรื่องหลักในฮ่องกง แต่ก็ยังกลับมาเล่าเรื่องและเหตุการณ์ในประเทศไทยอีกเป็นระยะ คนไทยจึงอาจจะดู Line Walker: The Prelude สนุกเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะตื่นเต้นจากเรื่องราวแล้ว ยังสนุกไปกับการดูว่าฉากที่เห็นนั้นถ่ายทำในสถานที่ใดและยังเห็นถึงความงดงามของประเทศไทยเราอีกด้วย

คราวนี้ลองมากลับมาดูที่เนื้อหาของ Line Walker: The Prelude เมื่อเทียบกับ Line Walker ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง เมื่อไม่มีนักแสดงชูโรงคือหลินฟงและเสอซือม่าน พระเอก-นางเอกจาก Line Walker บทเด่นใน Line Walker: The Prelude จึงตกเป็นของเหมียวเฉียวเหว่ยแทน โดยมีสวี่เส้าสงตัวละครสำคัญจากภาคแรกมารับบทเดิมอีกคน ส่วนตัวพระเอกคนใหม่คือหยวนเหว่ยห้าวพระเอกคนดังของทีวีบีในเวลานี้พร้อมด้วยนางเอกมากฝีมือซุนซวน และตัวร้ายเฉินห่าวที่แสดงได้สมบทบาทเหลือเกิน เรียกได้ว่า Line Walker: The Prelude จัดเต็มไม่แพ้ภาคแรก





 

โดยโครงหลักของซีรีส์ชุดนี้คือการเล่าเรื่องของสายลับของหน่วยซีไอบีที่แฝงตัวในแก๊งโจร แต่กลับไม่มีใครรู้สถานะที่แท้จริงของเขาเพราะผู้บังคับบัญชาสายตรงในสำนักงานตำรวจได้เสียชิวตไปแล้ว ตลอดทั้งเรื่องของ Line Walker ทั้งสองภาครวมไปถึงฉบับจอเงินจึงต้องลุ้นระทึกกับการตามหาตัวสายลับคนนี้ อีกทั้งยังต้องดูว่าเขาจะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงอย่างไร แน่นอนว่าในความเป็นซีรีส์ทำให้ Line Walker: The Prelude มีรายละเอียดของเรื่องค่อนข้างมาก มีประเด็นดรามามาเป็นส่วนสำคัญของเรื่องอีกด้วยและดูเหมือนว่า Line Walker: The Prelude จะมีความเข้มข้นในส่วนนี้เป็นพิเศษ เรียกได้ว่าท่ามกลางความตึงเครียดของการห้ำหั่นระหว่างตำรวจกับโจรคนดูบางคนอาจจะเสียน้ำตาให้กับบางฉากที่สะเทือนใจได้เหมือนกัน

การสานต่อของ Line Walker: The Prelude จึงทำได้สนุกไม่แพ้ภาคแรก แม้จะยังยืนอยู่ในโครงเรื่องเดิม แต่รายละเอียดของเนื้อหาและบุคลิกของตัวละครกลับแตกต่างจากภาคแรกอยู่ไม่น้อย สำหรับคนที่เป็นคอหนังแอ๊คชั่นของฮ่องกง ชอบความเข้มข้นและบีบคั้น Line Walker: The Prelude นับเป็นตัวเลือกที่ดีที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
บทรีวิวโดย อินทรี ผงาดฟ้า