ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cj7 คนเล็กของเล่นใหญ่ (2008) พากย์ไทย

Cj7 คนเล็กของเล่นใหญ่ (2008) พากย์ไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังครอบครัว , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Cj7 คนเล็กของเล่นใหญ่ (2008) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Cj7 คนเล็กของเล่นใหญ่
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stephen Chow
บทภาพยนตร์ : Stephen Chow,  Vincent Kok,  Kan-Cheung Tsang
นักแสดง : Yuqi Zhang,  Stephen Chow,  Jiao Xu
วันที่ออกฉาย : 30 January 2008

 

 

 

เมื่อ อาเถี่ย (โจวซิงฉือ) กรรมกรไส้แห้งดีเด่น รู้ว่า เสี่ยวตี้ (ซูเจี๋ยว) ลูกชายสุดเลิฟ อยากได้ CJ1 ของเล่นสุดไฮเทค แต่ฐานะไม่มีอันจะกินอย่างเค้า ก็รู้ดีว่าจะไปหาของเล่นให้ลูกชายได้จากที่ไหนแต่แล้ว..! ของเล่นชิ้นนั้นที่ได้มากลับกลายเป็นสัตว์ประหลาดจากต่างดาว เสี่ยวตี้จึงตั้งชื่อให้กับเพื่อนใหม่ตัวนี้ว่า "CJ7"

 

CJ7 movie review & film summary (2008) | Roger Ebert

IMDB : tt0940709

คะแนน : 6.4

รับชม : 1897 ครั้ง

เล่น : 553 ครั้ง



 

 

เมื่อพูดถึงคนชื่อ "โจวซิงฉือ" ...สิ่งแรกที่คนบ้านเราจะคิดถึงก็คือ "คนเล็ก" และอีกสิ่งที่จะมีตามมาอย่างแน่นอนคือ 'ความฮา'

ในเวลา ช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมานี้ ...คำว่า "คนเล็ก" ได้กลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ เข้าขั้นมีมาตรฐานที่สามารถสร้างความไว้วางใจให้กับบรรดาคนดูหนังตาดำๆอย่างได้ผล

และการที่คำว่า "คนเล็ก" ยังไม่เคยสิ้นมนต์ขลัง กับกาลเวลาวันนี้ที่คำว่า "ฟัด" เริ่มฝืด หรือ "คนเหล็ก" ปลดระวางไปแล้ว... ก็เป็นเพราะ โจวซิงฉือ ได้ชื่อว่าเป็นคนที่ยึดเอาคุณภาพในการทำหนังของเขาเป็นหลักใหญ่ใจสำคัญ มากไปกว่าการสร้างความบันเทิงแบบผิวเผิน สร้างเอาให้จบก็เป็นจบกัน

ในกรณีนั้น เราพิสูจน์ได้จาก สองงานล่าสุดเน้นฮาตามถนัดของเขา ที่เข้าขั้นคลาสสิคไปแล้วในวันนี้ อย่าง "นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ (Shaolin Soccer)" และ "คนเล็กหมัดเทวดา (Kung Fu Hustle)"

 

ถ้าจะมองว่า หนังสองเรื่องนั้นเป็นหนังที่จัดอยู่ในประเภท ดูแบบไม่ต้องคิดอะไรให้มากความ ก็ยังอาจถือว่าเข้าแก๊บได้อยู่... แต่กระนั้นแล้ว ผมก็ยังมองเห็นและคิดถึงในแง่มุมบางอย่างที่หนังทั้งสองแอบแฝงเอาไว้ได้อย่างมีความหมาย ...มุมที่เรียกได้ว่าเป็นสาระ เป็นอะไรที่จับต้องได้ และเราสามารถเข้าใจกับเรื่องราวของมันได้เป็นอย่างดี

Shaolin Soccer ...ว่ากันด้วยเรื่องของคนกลุ่มหนึ่งที่มารวมตัวกันได้เพราะมีดีแต่เรื่องพ่ายแพ้ ...แต่แล้วด้วยพลังแห่งความสามัคคี มิตรไมตรีอันแน่นแฟ้น อีกทั้งเมื่อคนแต่ละคนต่างก็ล้วนมีจิตใจที่ยิ่งใหญ่เหนือการชักจูงของเงินตรา จึงสามารถที่จะรวมทีมเอาชนะอุปสรรคอันยากใหญ่ได้อย่างสวยงาม และน่าประทับใจ

Kung Fu Hustle ...ว่ากันด้วยเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งผู้มีจิตใจฝักใฝ่ดี แต่ด้วยปูมหลังที่เคยเป็นไอ้ขี้แพ้ ก็ทำให้ตัวเองอยากจะทำตัวร้ายๆเมื่อโตขึ้น ...จนเมื่อเขาคนนี้ได้มารู้จักกับความสมัครสมานอันใฝ่แต่ความดีของเหล่าคนประหลาดในหมู่บ้านแห่งหนึ่งเข้าให้แล้ว จึงเข้าใจว่า คนดีๆที่ได้ดีก็ยังมีอยู่ในโลกนี้เสมอ

แม้หนังสองเรื่องที่ว่า จะเรียกได้ว่า เป็นงานขายบันเทิงดูเอาบั่นทอนความเครียดกันเน้นๆโดยแท้จริง ...หากแต่เมื่อพิจารณาในเนื้องาน ต้องบอกว่า คุณภาพความเป็นหนังดี จากมือของเฮียโจว แกแน่นปึ้กจริงๆ

มิเช่นนั้นแล้วกับเรื่องล่าสุดที่เฮียแก(เคยบอกก่อนทำ)ว่า "จะจริงจังมากขึ้น" และ "ตลกน้อยหน่อย ดรามามากหน่อย" ...จึงกลายเป็นที่คาดหวังของผม และลดความต้องการในแง่อารมณ์ขัน คอมเมดี้ที่คาดแบรนด์คุณภาพว่า 'คนเล็ก' ลง ก็เพื่อหวังว่ามันจะเป็นหนังไซไฟสไตล์ E.T. ในแบบฉบับของเฮียโจวที่น่าประทับใจอย่างที่เขาก็หวัง

 

จากความชื่นชอบหลงรักที่มีต่องานสุดอมตะของพ่อมดฮอลลีวู้ด สตีเว่น สปืลเบิร์ก ...มาสู่เสี้ยวความฝันครั้งหนึ่งที่จะเคยได้ชื่อว่าทำหนังดรามาขายความประทับใจ ชนิดที่คนรู้จัก โจวซิงฉือ อาจมีทึ่ง ...และผมก็เป็นคนหนึ่งที่จัดเข้ากลุ่มที่ ทึ่ง สมดั่งใจเฮียเขาหวังเลยทีเดียว ...หากแต่ถามว่า ทึ่งจนถึงขั้นประทับใจหรือยัง คำตอบก็คงสั้นๆห้วนๆว่า ไม่

แน่นอน ที่เนื้อหาที่ว่าด้วยเรื่องของพ่อลูก ยังจะต้องเป็นของตายที่ใช้เรียกความซึ้ง ทึ้งความรันทดได้ดีไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไป ...แต่ในแง่ที่หนังเรื่องนี้ก็ยังมีความเป็นเฮียโจวขายฮา แอบแฝงปะปนมาด้วยเป็นเสมือนเงื่อนไขตายตัว จึงเลี่ยงไม่ได้ที่ตรงนั้น จะทำให้เส้นของหนังเสียหลักไปพอสมควร

 

ถึงจะมองว่าตรงส่วนนั้น จะทำหน้าที่สร้างความสนุกควบคู่กับเรียกเสียงฮาออกมาได้ดี สมแบรนด์เฮียโจว (ซึ่งนั่นก็ต้องบวกกับเครดิตของทีมพากย์ พันธมิตร ที่ถนัดในงานนี้ยิ่งนัก) ...แต่ถ้ามองในการกลืน กลมลงไปในหนังเรื่องเดียวกัน ผมรู้สึกว่ามันจะให้อารมณ์ที่โดดออกมาอย่างเห็นได้ชัด มันไม่ได้รู้สึกตามไปด้วยกันเท่าไหร่ เมื่อเอามาเปรียบกับหนังเรื่องก่อนทั้งสอง ที่ถึงจะนำด้วยตลกมา แต่ก็ยังผสมรวมดรามาอ่อนๆได้เข้ารูปเข้ารอยได้ดีกว่า

 

CJ7 - Movies - Review - The New York Times