ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Remember The Titans สู้หมดใจ เกียรติศักดิ์ก้องโลก (2000) พากย์ไทย บรรยายไทย

Remember The Titans สู้หมดใจ เกียรติศักดิ์ก้องโลก (2000) พากย์ไทย บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับกีฬา

เรื่องย่อ : Remember The Titans สู้หมดใจ เกียรติศักดิ์ก้องโลก (2000) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์: Remember The Titans สู้หมดใจ เกียรติศักดิ์ก้องโลก
ผู้กำกับภาพยนตร์: Boaz Yakin
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Gregory Allen Howard
นักแสดง: Denzel Washington, Will Patton, Wood Harris
แนว/ประเภท: ชีวประวัติ, ดราม่า, กีฬา
ความยาว: 1 ชม. 53 นาที
วันเข้าฉาย: 23 กันยายน 2000





เรื่องราวที่แท้จริงของโค้ชชาวแอฟริกัน “Remember the Titans” อเมริกันที่เพิ่งได้รับมอบหมายและกลุ่มโรงเรียนมัธยมของเขาในการเริ่มต้นฤดูกาลในฐานะหน่วยพิกัดทางเชื้อชาติโรงเรียนชานเมืองเวอร์จิเนียถูกแยกออกจากยุค โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในความมืดและสีขาวหนึ่งแห่งถูกปิดลงและส่งนักเรียนไปยัง T.C. โรงเรียน Williams Tall ภายใต้คำสั่งของรัฐบาลในการประสานงาน ปีนี้ถูกมองผ่านสายตาของกลุ่มฟุตบอลที่ชายคนนี้ถูกเกณฑ์ไปเป็นโค้ชของ Dark school ถูกทำให้เป็นหัวหน้าโค้ชมากกว่าโค้ชผิวขาวที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก จากเหตุการณ์จริงของปี 1971 กลุ่มนี้จะกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ผูกพันกันสำหรับชุมชนในขณะที่เด็กผู้ชายและผู้ใหญ่เรียนรู้ที่จะพึ่งพาและเชื่อมั่นซึ่งกันและกันสิบปีก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม


IMDB : tt0210945

คะแนน : 7.8

รับชม : 1454 ครั้ง

เล่น : 230 ครั้ง





ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ Boaz Yakin ที่ผลงานในปีหลังของเขาก็คือ Now You See Me (2013) นั้นเอง โดยได้ Denzel Washington นักแสดงผิวสีฝีมือการแสดงยอดเยี่ยมมารับบทนำ แถมยังมีตัวประกอบเล็กๆที่น่าสนใจอย่าง Ryan Gosling อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันก็เป็นพระเอกระดับแนวหน้าไปแล้ว ร่วมกันถ่ายทอดเรื่องของทีมอเมริกันฟุตบอลระดับไฮสคูล ในยุค70 ยุคที่อเมริกามีทั้งการรณรงค์ให้รวมเชื้อชาติไม่แบ่งแยกคนดำคนขาว และกระแสต่อต้านที่รุนแรง โดยโรงเรียนท้องถิ่นใน เวอร์จิเนียซึ่งมีทีมบอลอย่างไททั้นได้ถูกบังคับให้เกิดการล้วนตัวของนักเรียนผิวขาว ผิวดำมาเรียนด้วยกันเพื่อเป็นต้นแบบในการรวมเชื้อชาติ ทั้งยังแต่งตั้งหัวหน้าโค้ช คนใหม่ที่เป็นคนดำ มาแทนคนเก่าที่เป็นคนขาวย่อมเป็นเหตุการณ์ที่คนขาวในท้องถิ่นรับไม่ได้อย่างแน่นอนต่างกลัวว่าลูกของตนจะไม่ได้ลงเล่นบ้าง ทีมจะกลายเป็นทีมคนดำบ้าง ซึ่งก็เป็นงานยากของ เฮอร์แมน บูน โค้ชคนใหม่ในการทำให้ลูกทีมและแฟนบอลยอมรับ เฮอร์แมน บูนพยามสร้างความสามัคคีภายในทีมของคนขาวคนดำด้วยการไปเข้าแคมป์ละลายพฤติกรรม ทำความรู้จักและให้เกียรติซึ่งกันและกัน จนเกิดมิตรภาพที่ไม่มีเรื่องสีผิวและเชื้อชาติมากว้างกั้น 

 



โดยรวม Remember the Titans (2000) อาจจะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่หวือหวา ดำเนินเรื่องราวตามแบบฉบับหนังฟิวกู๊ดทั่วๆไป แต่ก็ต้องขอบอกว่าไม่เสียเวลาที่ได้ชม และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การสะสมทีเดียว ด้วยความที่เป็นหนังน้ำดี น่าบอกต่อ น่าดูซ้ำมากๆ