ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Pan's Labyrinth อัศจรรย์แดนฝัน มหัศจรรย์เขาวงกต (2006) พากย์ไทย บรรยายไทย

Pan's Labyrinth อัศจรรย์แดนฝัน มหัศจรรย์เขาวงกต (2006) พากย์ไทย บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Pan's Labyrinth อัศจรรย์แดนฝัน มหัศจรรย์เขาวงกต (2006) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์: Pan's Labyrinth อัศจรรย์แดนฝัน มหัศจรรย์เขาวงกต
ผู้กำกับภาพยนตร์: Guillermo del Toro
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Guillermo del Toro
นักแสดง: Ivana Baquero, Ariadna Gil, Sergi López
แนว/ประเภท:  ดราม่า, แฟนตาซี, สงคราม
ความยาว: 1 ชม. 58 นาที
วันเข้าฉาย: 27 พฤษภาคม 2006
 


 

 

ในปีพ. ศ. 2487 ชาวสเปนในสมัยฟาสซิสต์หญิงสาวที่ต้องไปกับแม่แก่ต้องอยู่กับพ่อเลี้ยงผู้เป็นผู้บัญชาการ (Kapitan / CAPTAIN) ความดุร้ายของอำนาจทางทหารของสเปนเธอได้พบกับผู้ส่งสารศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้เธอ ถึงเขาวงกต “ความฝันมหัศจรรย์เหนือธรรมชาติ” ที่นั่นเธอได้พบกับเทพารักษ์ มันบอกว่าเธอเป็นเจ้าหญิง ถึงกระนั้นเธอก็ควรจะทำภารกิจที่น่าหวาดกลัวหากเธอเข้ามาใกล้เธอจะไม่แสดงให้เห็นถึง “อัศจรรย์แดนฝัน” เจ้าหญิงแห่งเมืองที่ยุ่งเหยิงนั้นจริงๆ ยิ่งกว่านั้นจะไม่พบพ่อที่แท้จริงของเธอ (ซึ่งเป็นเจ้านาย) เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นในสเปนในช่วงปีค. ศ. 1944 ในช่วงสงครามกลางเมืองสเปนฮีโร่เป็นหญิงสาวชื่อโอฟีเลีย บรรเลงโดย Iwana Bakero พ่อเลี้ยงนายทหารของพรรค

The Best Foreign Movies to Stream on Netflix in 2021 | Foreign movies,  Labyrinth, Fantasy movies

IMDB : tt0457430

คะแนน : 8.2

รับชม : 4409 ครั้ง

เล่น : 521 ครั้ง



 

 

สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สื่อมีมากมาย และหลายประเด็นสามารถวิเคราะห์ได้อย่างซับซ้อนหรืออธิบายได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการที่ตัวเด็กหญิงคนหนึ่งที่อยู่สภาพแวดล้อมที่เลวร้ายก็สามารถ เปลี่ยนทัศนะคติและมุมมองที่เลวร้ายตามไปด้วย การสร้างโลกแห่งจินตการที่หลีกหนีความจริง หากแต่โลกที่ว่าก็มีอิทธิพลจากสิ่งแวดล้อมที่เลวร้ายตามเข้ามาครอบงำไม่ว่า จะเป็นปีศาจที่เปรียบเสมือนลัทธิฟาสซิสต์ สิ่งของต่างๆ และการกระทำของโอฟิเลียมีแต่สัญลักษณ์ เรียกได้ว่าเป็นแฟนตาซีที่สอดแทรกการเมือง, จิตวิทยาเด็ก ได้อย่างแยบยล







และเมื่อถึงฉากตอนจบของเรื่อง ภาพยนตร์ได้ทำร้ายจิตใจคนดูอย่างร้ายกาจ เมื่อให้โอฟิเลียเสียชีวิตจากเงื่อมมือของคนเลวในโลกแห่งความจริง ตรงกันข้ามกับโลกในจินตนาการที่เธออยู่กับแม่และน้องอย่างมีความสุข เป็นการตอบย้ำว่าโลกแห่งความจริงมันโหดร้ายกว่าโลกจินตนาการความฝัน

Pan’s Labyrinth ในภาพยนตร์ได้รับเรต R คือไม่เหมาะสำหรับเด็กเข้าไปดู แม้ว่าภาพในภาพยนตร์จะไม่มีฉากโหดจำพวก ตัดหัว ไส้ทะลัก แต่กระนั้นก็ทำลายจิตใจเด็กพอสมควร จนไม่เชื่อว่านี้คือภาพยนตร์แฟนตาซีเทพนิยาย