ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

RE:BORN คนพันธุ์เดือด (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

RE:BORN คนพันธุ์เดือด (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : RE:BORN คนพันธุ์เดือด (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: RE:BORN คนพันธุ์เดือด (2016)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Yûji Shimomura
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Benio Saeki, Tak Sakaguchi
นักแสดง: Tak Sakaguchi, Yura Kondo, Takumi Saitoh
แนว/ประเภท:  แอคชั่น, อาชญากรรม, ดราม่า
ความยาว: 1 ชม. 46 นาที
วันเข้าฉาย: 17 กรกฏาคม 2020



 

 

แอ็คชั่นบู๊สุดติ่ง สไตล์ประชิดตัวลีลาเหมือนตักแตนตำข้าวโยกไปโยกมา ว่องไวจนหลบกระสุนได้ นักฆ่ามาในหลายรูปแบบทั้งผู้หญิงหน้าใสๆหรือแม้แต่เด็กหนุ่มที่เพิ่งจะแตกพาน  

เรื่องราวในครั้งอดีตเมื่อหลายปีก่อน กับสถานที่หวงห้ามชั้นพิเศษของกองทัพและรัฐบาลญี่ปุ่นที่ถูกบุกรุกบุกเข้ามาในยามวิกาลโดยศัตรูนิรนามมีเพียงคนเดียว ทางการจึงส่งหน่วยรบพิเศษติดอาวุธหนักเข้าไปในพื้นที่จำนวนเกือบ 20 นาย เพื่อไล่ล่าล่า-สังหารศัตรูนิรนามคนนี้ แต่ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบกลับจากหน่วยรบที่เข้าไปปฏิบัติการณ์ในพื้นที่แม้นสักนายเดียว  หลายชั่วโมงผ่านไปทางการจึงส่งหน่วยรบอีกหน่วยให้เข้าไปสำรวจว่ามันเกิดอะไรขึ้นในนั้น ภาพที่เห็นคือ หน่วยรบพิเศษติดอาวุธหนักจำนวนเกือบ 20 นายตายเรียบวุธชนิดไม่มีทางสู้ ทางการเรียกเหตุการณ์ในดึกคืนนั้นว่า “การจู่โจมของผี” (Ghost = การจู่โจมของผี หรือนักฆ่าที่มองไม่เห็นตัวตน เคลื่อนไหวร่างกายไวอย่างกับภูตผีปีศาจร้ายในตำนาน


IMDB : tt5678110

คะแนน : 6

รับชม : 3137 ครั้ง

เล่น : 1385 ครั้ง



 

“ถ้าฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้หญิง ให้ใช้มีด Karambit เชือดที่ลำคอของมันเพียงครั้งเดียว คือเชือดให้ลำคอกระจุย มันจะได้ตายอย่างสบาย ไม่ทรมานมากนัก ถึงเป็นผู้หญิงก็อย่าหวังว่าจะได้รับการไว้ชีวิต เพราะนี่คือวิถีของนักฆ่า….จงฆ่าศัตรูทุกคนไม่ว่ามันจะเป็นใคร เพราะถ้าไม่ฆ่า เราก็จะเป็นฝ่ายถูกฆ่า!”

ผมเริ่มสนใจหนังเรื่องนี้ครั้งแรกหลังจากที่ได้รับชมตัว Trailer ของมันจบเมื่อไม่นานมานี้เอง ยอมรับว่าแม้นเป็นตัวอย่างหนังความยาวเพียง 1.40 นาที (RE: BORN English-subbed Official Trailer) แต่มันช่างตราตรึงในหัวใจยิ่งนัก กับฉากการสังหารโหด และ “ศิลปะการฆ่าในระยะศูนย์” (Taglines: Zero Range Combat / ศิลปะการสังหารระยะประชิดด้วยมีด Karambit) ของนักฆ่าในตำนานจากประเทศญี่ปุ่น ไม่รอช้า….เลยออกตามหาตัวเต็มของหนังเรื่องนี้ เอ่อ…เท่าที่รู้ หนังยังไม่มีลิขสิทธิ์ในไทย (เพราะหาซื้อแผ่น DVD ในท้องตลาดไม่ได้) หาในเว็บดูหนังออนไลน์หลายเว็บก็ยังไม่เจอ เลยจำต้องไปดูออนไลน์ผ่านทางเว็บ Youtube (ฉบับพากย์ภาษาญี่ปุ่นแบบไร้ซับใดใดทั้งสิ้น) โดยก่อนดูก็ไปอ่านเรื่องย่อภาคภาษาอังกฤษจากเว็บ IMDB เพื่อเป็นแนวทางในการดำน้ำรับชมก่อนเล็กน้อย….





 

Re: Born / 2016 (ศิลปะการฆ่าในระยะศูนย์) เป็นหนังโหดจากประเทศญี่ปุ่นในแนวทาง Genres: Action | Crime | Drama | War โดย Director: Yûji Shimomura หนังโฟกัสลงไปที่เรื่องราวในครั้งอดีตเมื่อหลายปีก่อน กับสถานที่หวงห้ามชั้นพิเศษของกองทัพและรัฐบาลญี่ปุ่นที่ถูกบุกรุกบุกเข้ามาในยามวิกาลโดยศัตรูนิรนามมีเพียงคนเดียว ทางการจึงส่งหน่วยรบพิเศษติดอาวุธหนักเข้าไปในพื้นที่จำนวนเกือบ 20 นาย เพื่อไล่ล่าล่า-สังหารศัตรูนิรนามคนนี้ แต่ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบกลับจากหน่วยรบที่เข้าไปปฏิบัติการณ์ในพื้นที่แม้นสักนายเดียว หลายชั่วโมงผ่านไปทางการจึงส่งหน่วยรบอีกหน่วยให้เข้าไปสำรวจว่ามันเกิดอะไรขึ้นในนั้น ภาพที่เห็นคือ หน่วยรบพิเศษติดอาวุธหนักจำนวนเกือบ 20 นายตายเรียบวุธชนิดไม่มีทางสู้ ทางการเรียกเหตุการณ์ในดึกคืนนั้นว่า “การจู่โจมของผี” (Ghost = การจู่โจมของผี หรือนักฆ่าที่มองไม่เห็นตัวตน เคลื่อนไหวกายร่างไวอย่างกับภูตผีปีศาจร้ายในตำนาน)





 

หลังจากนั้นหนังก็โฟกัสลงมาที่ชายคนหนึ่ง Toshiro Kuroda (รับบทโดย Tak Sakaguchi) หนุ่มผมยาวรุงรัง เจ้าของร้านขายของเล็กๆย่านชานเมืองใหญ่แห่งหนึ่ง กับลูกสายวัยประมาณ 10 ขวบปีที่กำลังน่ารัก น่าชังอย่างสาวน้อย Sachi (รับบทโดย Yura Kondo) วิถีปกติของพ่อลูกคู่นี้ก็คือการค้าขายของในร้าน ว่างๆก็เดินเที่ยวเตร่ชิลล์ๆ เจอหมา เจอแมวจรจัดถูกรถชนตายที่ไหนก็ช่วยกันเอามาฝัง แล้วทำสุสานสำหรับสัตว์ไร้เจ้าของบริเวณชายหาดแห่งหนึ่งให้  ดูเหมือนว่าครอบครัวนี้คู่พ่อลูกก็ใช้ชีวิตแบบครอบครัวคนญี่ปุ่นปกติทั่วไปนะ แต่ขอบอกว่าความจริงแล้ว “ไม่ใช่อย่างที่คุณคิดล่ะ” เพราะโฉมหน้าจริงๆของ Toshiro Kuroda หนุ่มผมยาวรุงรัง เจ้าของร้านขายของนายนี้ แท้จริงคือนักฆ่าสมยานาม “Ghost / ผี” ที่เคยเข้าไปล้วงคอพญาจงอางไฟอย่างการสังหารโหดหน่วยรบพิเศษของรัฐบาลญี่ปุ่นมาแล้วตะหากเล่า เขาเลือกที่จะเปิดร้านขายของเพื่อบังหน้า แล้วก็รับงานจากโลกมืดเพื่อรับเงินก้อนโตตะหาก การซ่อนตัวแบบนี้มันช่างปลอดภัยยิ่งนัก

แต่เชื่อเถอะว่าสัญชาตญาณของนักฆ่ามันย่อมดึงดูดให้นักฆ่าเดินเข้ามาหากันเอง เพราะไม่กี่เดือนต่อมา ปรากฏว่าองค์กร Phantom (หน่วยงานลับสุดยอดสำหรับฝึกนักฆ่ามืออาชีพของรัฐบาลญี่ปุ่น) ก็สาวถึงต้นต่อของ Ghost ว่าแท้ที่จริงแล้วเขาคือใคร พวกมันจัดการส่งนักฆ่าฝีมือดีหลายคนมาจัดการ Ghost แต่ก็ถูก Ghost สังหารโหดชนิดแทบไม่เหลือซากไว้ขึ้นเมรุเผา สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความอับอายให้องค์กร Phantom เป็นอย่างมาก พวกเขาจึงลงมือขั้นสุดท้ายด้วยการส่งมือดีลงไปอุ้มลูกสาวเพียงคนเดียวของ Ghost อย่างสาวน้อย Sachi มากักขังไว้ภายในตัวอาคารลึกลับปิดตายกลางหุบเขาแห่งหนึ่งที่มีทีมนักฆ่ามืออาชีพของรัฐบาลญี่ปุ่นกว่า 200 นาย ติดอาวุธหนักคอยต้อนรับเขาอย่างชนิด “เอาถึงตาย!” ซึ่งจริงๆองค์กร Phantom ก็พยายามยื่นข้อเสนอเพื่อแลกเปลี่ยนกับการคืนลูกสาวให้กับ Ghost นะ แต่ตัวเอกของเรื่องไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว บอกปัดอย่างไร้เยื่อใย แถมเรียกเพื่อนสนิทนักฆ่ามืออาชีพ และเด็กหนุ่มหน้าใสนักฆ่ามือใหม่วัยกำลังห้าวเข้าร่วมในภารกิจตามทวงลูกสาวคืนในครั้งนี้ด้วย มาถึงจุดนี้คุณผู้ชมก็จะได้มันส์กันล่ะ ว่านักฆ่าของทีม Ghost (ตัวเอกของเรื่อง)ที่กำลังบุกเข้าไปในตัวอาคารลับปิดตายกลางหุบเขา ปะทะกับทีมนักฆ่ามืออาชีพของรัฐบาลญี่ปุ่นกว่า 200 นาย….งานนี้ใครจะอยู่หรือใครจะดับ!