ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Our Shining Days ดนตรีรัก ดนตรีฝัน (2017) [บรรยายไทย]

Our Shining Days ดนตรีรัก ดนตรีฝัน (2017) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Our Shining Days ดนตรีรัก ดนตรีฝัน (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Our Shining Days ดนตรีรัก ดนตรีฝัน
แนว/ประเภท : Drama,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ran Wang
บทภาพยนตร์ : Jingjing Bao
นักแสดง : Lulu Xu,  Yuchang Peng,  Mingjie Luo
วันที่ออกฉาย : 20 July 2017

 

 

 

ภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจสำหรับเยาวชนเกี่ยวกับการที่กลุ่มนักเรียนมัธยมปลายพยายามฟื้นฟูวงออเคสตราของจีน พวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายระหว่างการแข่งขันในระดับประเทศ รวมถึงการแข่งขันกับวงดนตรีออเคสตราของตะวันตกที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

Our Shining Days - Part 1: Movie Analysis - Ignite Chinese

 

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังเกี่ยวกับดนตรี

IMDB : tt7013194

คะแนน : 6.8

รับชม : 462 ครั้ง

เล่น : 73 ครั้ง



 

 

เมื่อชมรม “ดนตรีโบราณ”กับชมรม “ดนตรีคลาสสิก” เป็นไม้เบื่อไม้เมาทะเลาะกันเป็นประจำคนนิยมน้อยลงจนกำลังจะถูกยุบ“เฉินจิง” สาวเด๋อๆ เฟอะฟะพยายามหาทางประคับประคองวงจัดตั้งวงดนตรีโบราณขึ้นมา ขณะเดียวกัน “เฉินจิง” ก็หลงรักตามจีบ “เหวินหวัง” มือเปียโนไฮโซที่มองเธอต่ำทุกอย่าง โดยมี “เกรฟ”เพื่อนสนิทคอยช่วยเหลือ

สงครามย่อมๆ ของนักเรียนชมรมดนตรีโบราณกับชมรมดนตรีคลาสสิก Our Shining Days ผูกเรื่องดีสนุกสนาน ตัวละครน่ารักไม่เครียดมีเพลงเพราะๆ ให้ฟังเพียบทั้งที่เป็นเสียงร้อง และดนตรีประกอบเรื่องง่ายๆ ไม่ซับซ้อนดูไปยิ้มไป

 

โอ๊ยเล่าเรื่อง : ศึกรักพลังดนตรี  (Our Shining Days) (2017)

 

หนังเดินเรื่องผ่าน “เฉินจิง”ที่มี “เกรฟ” เพื่อนซี้ คอยเป็นผู้ช่วยตามติดทำทุกอย่างเพื่อเพื่อนรักกลุ่มเพื่อนๆ สมาชิกในวง ตัวละครหลักทุกๆ คน มีปูมหลัง มีปมมีคาแร็กเตอร์ชัดเจน เด่นชัดทุกๆ คนหนังชัดเจนในการนำเสนอประเด็นเรื่องของดนตรีรุ่นเก่าที่โดนเครื่องดนตรีสมัยใหม่ มากลบทำให้ถูกมองข้ามหรือถูกลืมไป

 

“สวีลู่” รับบท “เฉินจิง” ได้แบบน่ารัก ธรรมชาติ และดูดี เป็นนางเอกอีกคนที่มีผลงานมาอย่างต่อคุ้นหน้าคุ้นตากันดี และบอกเลยในเรื่องบท อดนึกถึง แหวนพลอยนางเอกในซีรี่ส์ My Hero สุดที่รักตอน มนตราลายหงส์ ที่นำแสดงโดยสายไหม-มณีรัตน์ น่ารักเหมือนกันเป๊ะๆ

ร่วมด้วย “เผิงหยู่ชาง” ในบทเกรฟ “ลั่วหมิงเจี๋ย” ในบทเหวินหวัง อ้อ!!! ดูจนจะจบ เพิ่งเก็ทเกรฟ ก็คือชื่ออังกฤษของหิ่งห้อย เปรียบเสมือนแสงน้อยๆของนางเอก

ศึกรักพลังดนตรี (Our Shining Days) เป็นหนังฟิลกู๊ดเล็กๆ แต่ดูดีดูสนุก หนังน่ารักน่าประทับใจเข้าชิง 19 สาขารางวัล และกวาดมาถึง 10 รางวัล ในปี 2017 ปีนี้เรามาช้าไป ไม่ทันดูหิ่งห้อยกับเธอไม่มีอะไรสาย ยังมีเวลาหน้าร้อนด้วยกันอีกนานฉันจะไม่เซฟ ภาพฉันที่ถ่ายไว้ รอให้เธอมาเป็นคนที่มาถ่ายให้ดูกัน หนังน่ารัก แนะนำให้ดูแล้วคุณจะหลงรัก หนังเรื่องนี้ หาดูได้แบบชัดๆ แจ่มๆ ใน Netfix