ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Turbo (2013) เทอร์โบ หอยทากจอมซิ่งสายฟ้า เต็มเรื่อง

ดูหนัง Turbo (2013) เทอร์โบ หอยทากจอมซิ่งสายฟ้า เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง Turbo (2013) เทอร์โบ หอยทากจอมซิ่งสายฟ้า เต็มเรื่อง

ดูหนัง Turbo (2013) เทอร์โบ หอยทากจอมซิ่งสายฟ้า เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Turbo (2013) เทอร์โบ หอยทากจอมซิ่งสายฟ้า

เทอร์โบเป็นหอยทากตัวเล็กที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ เขาไม่อยากใช้ชีวิตตามรอยหอยทาก เขามีความมุ่งมั่น และอยากมีความว่องไว เทอร์โบชอบเอาไม้วัดตลอดเวลาว่าเขาเร็วแค่ไหนแล้ว (สถิติใหม่ของเขาคือครอบคลุมระยะ 36 นิ้ว ในเวลา 17 นาที) จุดหมายเดียวของเทอร์โบคือเข้าร่วมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่สุดในโลกที่มีชื่อว่าอินดี้ 500
ตอนที่เราพบกับเทอร์โบ เขาดูไม่เข้าพวกในสังคมหอยทากที่ไร้ความฝันอันยิ่งใหญ่ ตอกบัตรเข้าทำงาน (และได้รับอาหารจนอิ่ม) ที่ต้นมะเขือเทศ เชท พี่ชายของเทอร์โบมีคติว่าความปลอดภัยคือสิ่งที่มาก่อนและเป็นเพียงสิ่งเดียว เขาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมหอยทากที่ใช้ชีวิตจำเจ เชทรักน้องชายของเขา แต่เขาเป็นห่วงว่าความชอบด้านความเร็วของเทอร์โบจะนำเขาไปสู่ความเลวร้ายหรือแย่กว่านั้น!
เทอร์โบหนีจากต้นไม้มาเริ่มต้นผจญภัยสานฝันของเขาให้เป็นจริง ตอนที่เขาถูกพัดพามาสู่ถนนทางด่วนไปบนกระโปรงรถสปรอร์ต จากนั้นถูกลากเข้าไปในท่อของรถยนต์ สารไนตรอสออกไซด์อันร้อนแรงได้ชาร์ททุกอะตอมในตัวเทอร์โบจนเปลี่ยนโครงสร้างร่างกายของเขา อุบัติเหตุประหลาดทำให้เทอร์โบมีสปีดเพิ่มขึ้น
แต่ถึงแม้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงกับเทอร์โบ แต่เขาสร้างปาฏิหาริย์ให้สำเร็จขึ้นมาเพียงลำพังไม่ได้ โชคดีที่ชีวิตพลิกผันอีกครั้ง เทอร์โบและเชทได้รับความสนใจจากติโต้ เจ้าของรถขายทาโก้ที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนีย Van Nuys (ร่วมกับแองเจโล่ พี่ชายของเขา) งานอดิเรกและความชอบที่แท้จริงของติโต้ คือการจับหอยทากมาแข่งในการแข่งขันที่ไม่ได้เร็วและแรงอย่างที่คิด
ที่ตั้งมั่นฐานทัพการแข่งขันในสตาร์ไลท์พลาซ่า เทอร์โบได้พบกับ หอยทากนักแข่ง ทีมที่สดใสด้วยเปลือกหอยซึ่งเหมือนรถแข่งคันจิ๋ว ส่วนต่อเติมที่ยืดออกมา ครบถ้วนสมบูรณ์ด้วยบุคลิกที่ชอบพูดไร้สาระของพวกเขา
เหล่าหอยทากนักซิ่งเป็นเพื่อนสนิทกับเทอร์โบอย่างรวดเร็ว และพวกเขาได้เดินทางผจญภัย สร้างสายสัมพันธ์แบบครอบครัวร่วมกัน

IMDB : tt1860353

คะแนน : 6.4

รับชม : 26567 ครั้ง

เล่น : 13089 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Turbo (2013) เทอร์โบ หอยทากจอมซิ่งสายฟ้า

ส่วนตัวผมแล้ว หนังเทอร์โบเรื่องนี้ผมจำเป็นต้องแยกอารมณ์ตนเองออกมาเป็นสองวัยสำหรับการวิจารณ์สองมุมมอง นั่นก็คือวัยเด็กกับวัยผู้ใหญ่ เพราะตัวหนังนั้นจะให้อารมณ์ความรู้สึกของคนดูต่างกันเลยหละครับ ขอเริ่มจากวัยเด็กก่อนเลย

วินาทีแรกที่เทอร์โบเปิดตัวเทลเลอร์ออกมา และจริงๆ แล้วทางผมเองก็เคยทดลองเปิดให้เด็กๆ ดูแล้ว เจ้าพระคุณรุนช่อง เด็กกรี๊ดกันแทบสลบ อยากจะดูกันมาก เพราะเอาหอยทากจอมซิ่งมาแข่งกับรถ มันเป็นสิ่งที่บันเทิงสุดๆ สำหรับน้องๆ หนูๆ อยู่แล้ว โดยเฉพาะการจับสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ให้มันเป็นไปได้เนี่ยแหละ



งานของภาพครั้งนี้นั้นทำออกมาสีสันสดใส ทุกอย่างล้วนดูใส่สะอาดไปหมด จริงๆ ต้องบอกว่าตัวหนังนั้นได้ออกแบบอารมณ์สีออกมาคล้ายกับวีดีโอเกมมากๆ ครับ โดยเฉพาะวีดีโอเกมรถแข่งซึ่งหากใครเคยเล่นเกมมาก่อนน่าจะรู้ว่ามันให้อารมณ์แบบนั้น ด้วยการที่หนังมีสีโทนออกมาคล้ายกับเกม จึงถูกใจเด็กๆ ไม่ใช่น้อยๆ

หนังเรื่องนี้ได้เล่าเรื่องผ่านมุมมองของเทอร์โบซึ่งก็เป็นหอยทาก ทำให้มีมุมมองที่แปลกตาไปบ้างโดยเฉพาะตอนแข่งรถที่มอบประสบการณ์มุมมองของการแข่งรถที่ไม่เหมือนใคร และได้เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะเรื่องของความพยายาม หากมีความตั้งใจจริงแล้วละก็ ความสำเร็จต้องอยู่ที่นั่น (ถึงแม้ว่าในหนัง ตัวเอกจะได้รับโคตรไอเท็มมาแบบไม่ตั้งใจก็เถอะ)



เรื่องนี้ตัวละครฝ่ายคนมีโดดเด่นเพียงไม่กี่คน หนังโฟกัสไปที่เหล่าหอยทากเสียมากกว่า ซึ่งทั้งเรื่อง เทอร์โบเป็นหอยทากตัวเดียวที่มีพลังพิเศษ นอกนั้นไม่มี แต่ทีมพัฒนาบทก็สร้างสรรค์ให้หอยทากตัวอื่นๆ มีบทเด่นสูงมากจนสามารถจดจำได้ในทันที ซึ่งให้อารมณ์คล้ายกับเหล่าแก๊งแพนกวินในเรื่องมาดากัสก้าร์ เพียงแต่จะไม่ได้เจ้าเล่ห์แบบนั้น

ทีนี้มาดูมุมมองของวัยผู้ใหญ่กันบ้าง ต้องบอกว่าเทอร์โบเป็นหนึ่งในแอนิเมชั่นของดรีมเวิร์คที่ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับเรื่องที่ผ่านๆ มา ตัวหนังมีส่วนผสมของ Pixar จ๋าลอยมาแต่ไกล และเหมือนเอาเรื่อง Cars ภาคแรก ผสมกับ Ratatouille จนเรียกได้ว่าเหมือนกอปปี้กันมาเลยก็ว่าได้ แต่เพียงตัวละครหลักเป็นหอยทากเท่านั้น



เรื่้องของมุขตลกของหนังและจุดพีดของหนังมีเพียงไม่กี่จุดและทำให้หนังดูเนือยๆ ไปบ้าง แถมตัวหนังออกแนวนิทานเด็กดีจ๋าที่แทบไม่มีเรื่องดราม่าหรือเรื่องโลกสีเทาใดๆ เลย มันคือแอนิเมชั่้นเด็กดีที่เหมาะกับเด็ก แต่ธรรมดามากสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งผิดสเกลกับหนังของดรีมเวิร์คที่ผ่านๆ มาอยู่บ้าง

งานสร้างของเรื่องนี้แม้ว่าทำออกมาสีสันสดใส แต่ต้องยอมรับว่าระดับสเกลงานสร้างก็ยังไม่ยิ่งใหญ่อลังการเมื่อเทียบกับเรื่องอื่น มีสิ่งปลูกสร้างใหญ่โตเพียงแค่ไม่กี่ฉาก ทำให้เนื้อเรื่องของเรื่องนี้ดูเล็กไปในทันตา ซึ่งยังดีหน่อยที่เรื่องนี้พอแตกต่างจากเรื่องอื่นบ้าง นั่นก็คือ แทนที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่าง พ่อกับลูก เรื่องนี้จะเน้นความสัมพันธ์พี่น้องกันแทน



เทอร์โบเป็นแอนิเมชั่นที่ไม่ได้มาสร้างปรากฎการณ์อะไรใหญ่โตนักเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆ ของดรีมเวิร์ค และจัดได้ว่าออกมาในระดับธรรมดาไปหน่อย แต่สำหรับผู้ชมวัยเด็กๆ ผู้ที่ชื่นชอบวีดีโอเกมแล้วหละก็ นี่จะเป็นอีกเรื่องที่จะสร้างความตื่นเต้นและความสนุกสนานได้อย่างเห็นได้ชัด และอาจเป็นอีกเรื่องที่แผ่นออกเมื่อไหร่ น้องๆ หนูๆ จะเอามาดูซํ้ากันหลายรอบเลยทีเดียว

จุดเด่น
- ภาพสีสันสดใส ให้อารมณ์เหมือนวีดีโอเกมจนดึงดูดเด็กๆ
- การเสนอไอเดียของหอยทากที่แปลกใหม่ สร้างสิ่งที่น่าจดจำสำหรับเด็กๆ
- เสียงสุดยอด เร้าอารมณ์มากโดยเฉพาะตอนแข่ง เสียงพากษ์ไทยแจ่มมาก
- มุมมองของหอยทากกับการแข่งรถที่สร้างมุมมองใหม่ๆ ออกมาได้ดี

ข้อเสีย
- กลิ่นอาย Pixar ลอยมาเต็มๆ จนเหมือนกอปปี้กันมา
- มุขตลกน้อยไปหน่อย จุดพืดมีไม่กี่ฉาก ซึ่งผิดกับสเกลของหนังดรีมเวิร์คที่ผ่านๆ มา
- หนังมีจุดหักมุมแค่เฉพาะตอนไคลแมกซ์เท่านั้น นอกนั้นเดาได้หมดเลยว่าจะเป็นยังไง
- ตัวละครฝ่ายคนบางคนไร้บทบาทจนไม่เห็นเลยว่าช่วงเวลาต่อไปพวกเขาเป็นยังไงต่อ