ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Legend of Hei เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์ (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Legend of Hei  เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์ (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : The Legend of Hei เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์ (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: The Legend of Hei เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์​ (2019)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Mtjj (เป็น MTJJ Mutou)
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Mtjj (เป็น MTJJ Mutou)
นักแสดง: Youji Wang , June Yoon , Kei Gambit
แนว/ประเภท: แอนิเมชั่น , แอ็คชั่น , ผจญภัย
ความยาว: 1 ชม. 41 นาที
วันเข้าฉายในประเทศไทย: 7 กันยายน 2019


 

 

เตรียมพบกับบทบาทใหม่ของ อิ้งค์ วรันธร กับการพากย์เสียงครั้งแรกที่รับบทเป็น น้องเฮย ภูตแมวมหัศจรรย์ “ชีวิตที่ขาดหาย” “จิตใจที่ว่างเปล่า” เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์
กำลังจะเดินทางเพื่อเติมเต็มสิ่งเหล่านี้ อนิเมชั่นที่สร้างความสนุกสนาน น่ารัก ดราม่า ครบรส ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตมากขึ้น
ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่สร้างรายได้กว่า 1,500 ล้านบาท สร้างกระแสความนิยมอย่างถล่มทลายในประเทศจีน
การเดินทางอันแสนโดดเดี่ยว กำลังจะสิ้นสุดลง “เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์” ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ครองใจชาวจีนและชาวญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ “เสี่ยวเฮย” ต้องออกตามหาบ้านหลังใหม่ เพราะป่าที่เคยอาศัยอยู่ถูกทำลายเนื่องจากวิวัฒนาการของวิทยาศาสตร์
และเทคโนโลยีที่ไม่สิ้นสุดของมนุษย์  เตรียมพบเจอกับความตื่นเต้นและความท้าทายที่เสี่ยวเฮยต้องเผชิญ
เช่นการพบเจอเมืองอันแสนแปลกของเหล่ามนุษย์หรือการทำความรู้จักกับคนแปลกหน้าต่างๆ ที่อาจจะช่วยเสี่ยวเฮยหาบ้านใหม่ได้


 

IMDB : tt10734928

คะแนน : 7.2

รับชม : 5024 ครั้ง

เล่น : 1706 ครั้ง





แค่เห็นภาพ “แมวดำตาโต” ก็เกิดความอยากดูรอดู และเชื่อแน่ว่าหนังเรื่องนี้จะต้องโดนใจได้อย่างแน่นอน และพอได้เข้าไปดูก็ไม่ผิดหวัง เพียงแต่ภาพของหนังอาจจะไม่ใสๆ เป็นการ์ตูนแบ๋วๆ อย่างที่คิด “เฮย ภูตน้อยในร่างแมวดำ”ที่เร่ร่อนไร้บ้าน หลบหนีการไล่ล่าจากมนุษย์ ได้รับความช่วยเหลือจาก “เฟิงซี” ภูตหนุ่มรูปหล่อ พาเข้ากลุ่มภูต “อู๋เสี้ยน” มนุษย์หนุ่มในสำนักคุ้มกันภัย 


 

“เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์ (The Legend of Hei)” มาในรูปแบบแอนิเมชั่นการ์ตูนภาพ 3D ลายเส้นสวยงามน่ารักๆที่ดูสบาย ให้ความรู้สึกของงานวาดสวยๆ มากกว่าจะเน้นความสมจริง จากการสร้างงานด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ลายเส้นคมภาพสวยชวนให้นึกถึงภาพวาดลายเส้นของจีนโบราณ ชัดเจนในความเป็นแอนิเมชั่นจากจีน หนังเดินเรื่องแบบสบายๆ เล่าเรื่องง่ายๆ ชัดเจน แม้ว่าเอาเข้าจริงๆ แล้ว เนื้อเรื่องอาจจะดูหนักสะท้อนสาระ ปัญหาเรื่องการอยู่ร่วมกันของยุคเก่ายุคใหม่ทุกตัวละครไม่มีใครถูกไม่มีใครผิด อยู่ที่จะหาทางออก หาทางแก้ปัญหาด้วยวิธีใดเท่านั้น แต่หนังก็ใช้ความน่ารัก ความใสๆ ของตัวละครมาช่วยลดความเครียดให้กับตัวหนัง


 

“ภูต” ในอดีต “มนุษย์” เคยกราบไหว้บูชา แต่มาปัจจุบันกลับถูกมนุษย์รุกราน ตัดไม้ทำลายป่า ทำลายที่อยู่อาศัย จนต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ “อู๋เสี้ยน” มนุษย์ที่เข้ามาช่วย “ภูต” ในสำนักคุ้มกันภัย เพื่อให้ภูตกับมนุษย์อยู่ร่วมกันได้แบบสันติ

ส่วน “ภูตเฟิงซี” พยายามทุกวิธีทางที่จะสร้างพลัง ในการขับไล่มนุษย์ออกไปจากเมืองเพื่อจะได้ไม่ต้องอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ ในขณะเดียวกัน “เสี่ยวเฮย ภูตแมวดำ” ตัวน้อย เร่ร่อน อะไรก็ได้ แต่อยากหาบ้านให้ตัวเอง



 

“แมวเฮย” มาสร้างรอยยิ้มจากความน่ารักทั้งในร่างแมวดำตาโต ตอนกลายร่างเป็นแมวยักษ์ และตอนกลายร่างเป็นเด็กน้อยอิ้งค์-วรัญธร เปานิล นำเสียงใสๆ มาให้เสียงภาษาไทย เพิ่มความน่ารักให้กับ “เจ้าแมวเฮย” ได้มากขึ้นทีเดียว ในขณะเดียวกันตัว “อู๋เสี้ยน” กับ “เฟิงซี” ก็ดูหล่อเหลา เท่ๆ ในแบบจอมยุทธ์

ตัวหนังแบ่งเป็นช่วงๆ ที่ให้ความสนุกต่างกัน ช่วงของการผจญภัย การออกเดินทางไปสู่เมืองคุ้มกันภัย อู๋เสี้ยนกับเสี่ยวเฮยสนุกสนานไปกับการพยายามหลบหนี การฝึกฝนตัวเอง



 

1 มนุษย์ กับ1 ภูตแมว มาในมุมที่สบายๆ การเรียนรู้การฝึกฝนตัวเอง เน้นเฮฮา สร้างความผูกพันของตัวละเอียด

มาในช่วงหลัง หนังเปลี่ยนโทนมาเป็นแอ๊กชั่น การสู้กันระหว่างภูตรักสันติ หรือภูตเทพ กับภูตที่ต้องการทำลายล้างหรือภูตมาร อารมณ์หนังแนวเทพปะทะมาร ขาวปะทะดำ มาแบบจัดเต็ม



 

ก่อนที่จะปิดฉาก สรุปสุดท้ายของตัวละครหลักแต่ละตัว “เฮย ภูตแมวมหัศจรรย์ (The Legend of Hei)” เป็นหนังที่ดูไปยิ้มไป มีความสุข สีสันสดใส สบายตา ดูแล้วมีความสุข ปล.ท้ายเครดิตหนังยังแถม MV เพลง “หยุดที่เธอ” เสียงร้องของ “อิ้งค์-วรัญธร เปานิล” แบบเต็มเพลงอีกด้วย อย่าเพิ่งลุกนะครับสำหรับเรื่องนี้ให้ 8/10 คะแนน