ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Kakegurui The Movie (2019) [พากย์ไทย]

Kakegurui The Movie (2019) [พากย์ไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Kakegurui The Movie (2019) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Kakegurui The Movie (2019)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Tsutomu Hanabusa
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Tsutomu Hanabusa, Homura Kawamoto, Tôru Naomura
นักแสดง: Minami Hamabe, Mahiro Takasugi, Aoi Morikawa
แนว/ประเภท: ดราม่า,ลึกลับ, ระทึกขวัญ
ความยาว: 1 ชม. 59 นาที
วันที่ฉาย: 3 กรกฎาคม 2019






เมื่อรูปแบบการศึกษาของสถาบันแห่งหนึ่งได้จัดการเลื่อนชั่นของนักเรียนด้วยการอันดับคะแนนของการเป็นผู้ชนะพนัน เมื่อ ยูเมโกะ เด็กนักเรียนหญิงคนใหม่ที่กำลังเรียนรู้สิ่งที่เธอสามารถเอาชนะมันมาได้ทั้งหมด ซึ่งเธอจะใช้วิธีการไหนที่เด็ดขาดในการจัดการคู่แข่งของเธอ



 

IMDB : tt9552162

คะแนน : 5.9

รับชม : 2513 ครั้ง

เล่น : 1010 ครั้ง



 

ทำไมผู้คนถึงคลั่งไคล้กับการเล่นการพนัน?

เรื่องที่พูดไม่ได้ในวงกว้าง แต่กลับถูกเอามาเล่าและทำให้เราเข้าใจสิ่งที่เรื่องว่าการพนันมากขึ้นผ่านซีรีส์ที่กำลังจะเล่านี้ ที่จะมาไขข้อข้องใจกับความรู้สึกอันละเอียดอ่อนของมนุษย์

คุณจะทำอย่างไร เมื่อต้องเข้าไปอยู่ในโรงเรียนที่การพนันไม่ใช่เรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่กลับเป็นกิจกรรมหลักที่นักเรียนทุกคนต้องทำ และเพื่อความอยู่รอด ห้ามพ่ายแพ้เด็ดขาด ไม่เช่นนั้นชีวิตที่สวยหรูจะพลิกเหมือนลงเหว นี่คือเรื่องราวของซีรีส์ที่สร้างมาจากมังงะชื่อดังเรื่อง “Kakegurui” หรือ “โคตรเซียนโรงเรียนการพนัน” ละครยอดนิยมที่ทำให้คนดูขวัญผวายิ่งกว่านั่งดูละครแนวสยองขวัญ และยังเป็นซีรีส์ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในภาคแรก และในปีนี้ได้กลับมาในภาคที่สอง มาดูกันค่ะว่า ในภาคต่อนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้าง

ป.ล. สำหรับบทความนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

 

เรื่องราวของโรงเรียนการพนัน

โรงเรียนเฮียคคะโอ ที่เขาว่ากันว่ามีเอกลักษณ์การสอนที่สืบทอดมาเป็นร้อยกว่าปี ไม่เน้นวิชาการทั่วไป แต่เน้นเรื่องการใช้ทักษะเจรจา ไหวพริบ และการเดิมพัน หรือที่ใครหลายรู้จักกันว่ามันคือ “การพนัน” ภายในโรงเรียนนี้จะเต็มไปด้วยลูกคนรวย มาจากครอบครัวที่มีฐานะ เป็นคนใหญ่คนโตระดับประเทศ และโรงเรียนแห่งนี้ยังถูกแบ่งชนชั้น และถูกควบคุมโดยสภานักเรียน ซึ่งคนที่เข้าไปในสภานี้ได้ ถือว่าเป็นคนที่เก่งและแกร่งที่สุดชนิดที่ว่าไม่มีใครโค่นล้มได้

 

Kakegurui โคตรเซียนโรงเรียนการพนัน

 

แต่วันหนึ่งกลับมีหญิงสาวลึกลับชื่อว่า “จาบามิ ยูเมโกะ” (รับบทโดย Hamabe Minami) เดินเข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้ และทำให้สภานักเรียนต้องสั่นคลอน เพราะเธอมีทักษะการเล่นการพนันที่น่ากลัว และดูเหมือนว่าสิ่งที่เธอต้องการไม่ใช่ “เงินทอง” แต่กลับเป็นอะไรบางอย่าง ที่ได้รู้แล้วจะขวัญผวา

การกลับมาของโรงเรียนการพนัน

ในภาคแรกซีรีส์ได้ทิ้งท้ายถึงปริศนาว่า ใครกันคือ “ประธานนักเรียน” ผู้แข็งแกร่ง ที่ไม่มีใครต้านทานได้ และมีสมาชิกคนหนึ่งของสภานักเรียนถูกขับไล่ออกมา มาในภาคนี้สิ่งที่ละครปิดบังมานานก็ได้ถูกเปิดเผย และจาบามิก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่เธอปรารถนาเอาไว้

แล้วการกลับมาภาคสองของละครเรื่องนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง วันนี้ขอมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

 

1. เปิดตัวประธานนักเรียน

ปล่อยให้เป็นปริศนาค้างคาใจในภาคแรกว่า ใครกันนะคือ ท่านประธานในสภานักเรียนผู้ลึกลับ คนที่คอยควบคุมเหตุการณ์ต่างๆ ความวุ่นวายต่างๆ ในโรงเรียน และเป็นอีกคนที่มีความสามารถในการเล่นการพนันอย่างไม่มีใครเทียบได้ ไม่ว่าใครก็ต้องยอมศิโรราบให้ สมกับเป็นประธานนักเรียนผู้ยิ่งใหญ่ที่เพียบพร้อมทั้งฐานะ ความสามารถ และอำนาจ แต่มีคนหนึ่งที่ไม่เคยเกรงกลัว และปรารถนาที่จะขอท้าเล่นการพนันให้ได้ในสักวันนั้นก็คือ “จาบามิ” นั่นเอง และในภาคนี้โฉมหน้าของท่านประธานที่ปกปิดมานานก็ได้ถูกเปิดเผย ซึ่งคนที่รับบทนี้ก็คือ Elaiza Ikeda ค่ะ และในภาคนี้เป็นครั้งแรกที่จาบามิมีโอกาสได้เจอหน้าแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน!

 

2. การพนันแบบไอดอล

ตอนที่น่าสนใจและห้ามพลาดในภาคสองนี้ก็คือ การดวลการพนันกันระหว่าง “จาบามิ” กับสาวไอดอลหนึ่งในสมาชิกของสภานักเรียนชื่อดังอย่าง “ยูเมะมิ” ซึ่งคนที่มารับบทนี้ก็เป็นไอดอลจริงๆ ค่ะ นั่นก็คือ “มัตสึมูระ ซายูริ” จากวง Nogizaka46 ตอนแรกก็นึกไม่ออกเหมือนกันค่ะว่า เขาจะเอาเรื่องราวไอดอลมาผูกกับเกมการพนันอย่างไร แต่พอได้ดู ก็รู้สึกได้ว่าเข้าใจคิดว่านะ

 

โดยในเรื่องจะมีเดิมพันค่ะว่า ถ้าจาบามิแพ้จะต้องไปเป็นไอดอลกับยูเมะมิ ซึ่งไอดอลที่ว่าก็ไม่ได้สวยหรูอะไร (ไอดอลในโลกมืดอย่างที่รู้ๆ กันค่ะ) แต่ถ้ายูเมะมิแพ้ก็ต้องยอมปล่อยคลิปเสียงลับที่ยูเมะมิได้ระเบิดอารมณ์ต่อว่าเหล่าแฟนคลับอย่างเจ็บแสบ

เกมที่เล่นก็จะเอาบทบาท ความเป็นเอกลักษณ์ของไอดอลมาผูกเป็นเกมค่ะ เช่น แข่งกันร้องเพลง แข่งกันตอบคำถามเกี่ยวกับวงการไอดอล แข่งกันว่าใครจำวันเกิดแฟนคลับได้ หากใครชนะในแต่ละเกมก็จะมีสิทธิ์วางหมากบิงโกค่ะ ใครบิงโกก่อนก็จะชนะ ซึ่งเป็นเกมที่สูสีดุเดือดท่ามกลางออร่าของความแบ้ว ซึ่งการแข่งขันระหว่างยูเมะมิและจาบามิก็นำไปสู่เรื่องราวชุลมุนต่อไปในเรื่อง

 

3. สมาชิกคนใหม่ของแก๊งจาบามิ

จากภาคแรกเราก็จะเห็นว่า จาบามิเขาก็มีเพื่อนไม่เยอะหรอกค่ะ เพราะเธอเองก็รักสันโดษ และอาจจะด้วยความน่ากลัวบางอย่างที่แผ่ออร่าออกมาอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็จะมีคนหนึ่งที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่จาบามิเสมอก็คือ “เรียวตะ ซูซุอิ” (รับบทโดย มาฮิโระ ทากาซุกิ) เด็กหนุ่มแสนซื่อ แพ้การพนันบ่อยๆ แต่ก็จงรักภักดีและคอยช่วยเหลือจาบามิมาตลอด ต่อมาด้วยเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น จาบามิก็ได้ “ซาโอโตเมะ” (รับบทโดย อาโออิ โมริคาว่า) อดีตคู่อริมาเป็นเพื่อนในแก๊ง และในภาคนี้จาบามิก็ได้เพื่อนใหม่เพิ่มมาอีกคนก็คือ “สุเมะรากิ อิทสึกิ” (รับบทโดย มัตสึดะ รุกะ) รุ่นน้องในสมาชิกสภานักเรียนที่ถูกขับไล่ออกมา เธอขอมาอยู่กับจาบามิ เพื่อเป็นบันไดในการก้าวขึ้นเป็นประธานนักเรียน

เพราะเธอเห็นว่าในยุคนี้คนที่แข็งแกร่ง และจะนำพาให้เธอชนะได้ก็คือจาบามิเท่านั้น เธอเลยขอเข้ากลุ่ม และคอยแนะนำแนวทาง ทริคต่างๆ ที่จะรอดจากเงื้อมมืออันน่ากลัวและเจ้าเล่ห์ของสมาชิกสภานักเรียนให้ได้ แต่ด้วยความบ้าคลั่งของจาบามิ ก็ทำให้เธอเองก็ช่วยอะไรได้ไม่มากนัก…

 

4. ความคลั่งการพนันของจาบามิที่ยังหยุดไม่อยู่

จุดเด่นของเรื่องนี้เลยก็คือ เรื่องราวของจาบามินี่แหละค่ะ นอกจากจะเป็นคนที่ลึกลับแล้ว ยังเป็นคนที่มีความน่ากลัว จนคนดูเองก็รู้สึกขนลุกไม่แพ้นั่งดูละครแนวสยองขวัญเลย ในภาคนี้จาบามิก็ยังคลั่งไคล้กับการท้าเล่นการพนันเช่นเคย แต่ครั้งนี้จะบ้าๆ ขึ้นหน่อย ไม่ว่าจะเป็นการเดิมพันเทเงินหมดทั้งหน้าตัก พอเงินหมด ก็ยืมเพื่อน พอเงินเพื่อนหมด ก็ขอให้เพื่อนเอาชีวิตมาเป็นเดิมพันในการพนัน สุดโต่งขั้นสุด

 

หรือการท้าทายอยากจะแข่งกับคนที่น่ากลัวที่สุดอย่าง “ประธานนักเรียน” สิ่งที่ทำให้คนดูไม่ผิดหวังก็คือ สีหน้าของเธอเวลาอยู่ในจุดหน้าสิ่งหน้าขวาน เหมือนจะแพ้ เหมือนหมดตัว แต่กลับมีรอยยิ้มอย่างมีความสุขที่ชวนน่าสยดสยอง…

5. สะท้อนจิตใจของมนุษย์ด้านมืดกับการพนัน




อยากจะบอกว่าก่อนว่า การพนันก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำตามค่ะ แต่การเปิดใจดูละครเรื่องนี้ ทำให้เราเข้าใจจิตใจของมนุษย์เข้าไปอีกนิดค่ะว่า ทำไมโลกนี้ถึงมีสิ่งที่เรียกว่าการพนัน และทำไมมีคนมากมายติดกันงอมแงม เพราะเงิน รางวัลที่ได้จากชัยชนะหรือเปล่า ละครเรื่องนี้ได้ทำให้เราเห็นอีกหนึ่งมุมมองผ่านตัวละคร “จาบามิ” ค่ะว่า บางทีความสนุกจนหยุดเล่นไม่ได้ อาจไม่ใช่เพราะเงิน เพราะจากพื้นฐานตัวละครทุกตัว ก็มีความร่ำรวยอยู่แล้ว มีเงินระดับใช้ยังไงก็ไม่หมด จาบามิเองก็เช่นกัน เธอไม่ได้อยากได้เงิน

 



แต่สิ่งที่เธอเสพติดมันก็คือ ความเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย คลั่งอย่างเสียสติในขณะที่นั่งเล่นต่างหาก บางครั้งโมเม้นท์ที่เธอต้องตกเป็นผู้แพ้ หรือชนชั้นสัตว์เลี้ยงก็กลับเป็นอะไรที่น่าท้าทายสำหรับเธอ ซึ่งละครเรื่องนี้ก็ทำให้เห็นถึงด้านมืดลึกๆ ในจิตใจมนุษย์ ถึงความต้องการบางอย่างที่ไร้ขีดจำกัดแบบไม่มีใครต้านทานได้ และความต้องการที่ว่าก็ไม่ใช่เรื่องชื่อเสียง เงินทองเสมอไป แต่เป็นความสุขทางใจ ซึ่งในกรณีของจาบามิ การรู้สึกสึกลุ้น เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย จะแพ้หรือชนะ คงเป็นความรู้สึกหนึ่งที่เป็นความสุขของเธอ บางทีจิตใจมนุษย์ที่เราเข้าไปสัมผัส และเข้าใจได้ มันอาจจะเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งในเท่านั้น

Kakegurui ซีรีส์ที่สนุกอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดค่ะ ที่เสนอมุมมองเรื่องการพนันอีกมุมให้เราได้เห็น และได้เห็นทริคการใช้ไหวพริบต่างๆ ของตัวละคร ส่วนเนื้อหาเรื่องการพนันก็ไม่ได้สุ่มเสี่ยงอะไรมากค่ะ ดูเพื่อความเพลิดเพลินได้ ใครที่ดูตอนแรกมาก็ควรตามดูให้ครบจนจบภาคสอง แต่มีเรื่องที่น่าเสียดายนิดหน่อยตรงที่ว่า โรงเรียนการพนันแห่งนี้ยังไม่ถึงจุดจบ ยังมีภาคต่อในเวอร์ชั่น Movie ค่ะ ซึ่งฉายที่ญี่ปุ่นไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม