ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Art of Racing in the Rain อุ่นไอหัวใจตูบ (2019) [บรรยายไทย]

The Art of Racing in the Rain อุ่นไอหัวใจตูบ (2019) [บรรยายไทย]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : The Art of Racing in the Rain อุ่นไอหัวใจตูบ (2019) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Art of Racing in the Rain อุ่นไอหัวใจตูบ (2019)
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Simon Curtis
บทภาพยนตร์ : Mark Bomback,  Garth Stein
นักแสดง : Kevin Costner,   Milo Ventimiglia,   Jackie Minns
วันที่ออกฉาย : 9 August 2019

 

 

จากนิยายขายดีฝีมือ การ์ธ สไตน์ สู่ภาพยนตร์ที่บอกเล่าโดยน้องหมาแสนรู้ชื่อว่า เอนโซ (พากย์เสียงโดย เควิน คอสต์เนอร์) กับเรื่องราวชวนประทับใจของมิตรภาพของมันและเจ้านายที่รัก เดนนี่ สวิฟต์ (ไมโล เวนทิมิเกลีย) ผู้เป็นนักแข่งรถฟอร์มูล่า วันมือฉมัง เอนโซได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับมนุษย์ และได้รับบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ว่าเทคนิคในสนามแข่งรถนั้น สามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับการเดินทางของชีวิตอีกด้วย พร้อมท่องไปในโลกของน้องหมา เอนโซ พร้อมกับครอบครัวของเดนนี่ ร่วมด้วยศรีภรรยาของเขา อีฟ (อะแมนด้า ไซย์ฟรีด) และลูกสาวสุดที่รัก โซอี้ (ไรอัน คิเอร่า อาร์มสตรอง) การันตีความน่ารักน่าเอ็นดูโดยทีมผู้สร้างจาก "Marley & Me" นำโดยผู้กำกับฯ ไซมอน เคอร์ทิส และผู้เขียนบทฯ มาร์ค บอมแบ็ก

 

Enzo the Dog & Amanda Seyfried | Cultjer

 

 

 

IMDB : tt1478839

คะแนน : 7.6

รับชม : 554 ครั้ง

เล่น : 160 ครั้ง



 

หนังเรื่องนี้มันเกี่ยวกับอะไรน่ะเหรอ มันว่าด้วยเรื่องของหมาที่ชื่อเอนโซ (Kevin Costner) มันเป็นหมาที่ได้เจ้าของเป็นนักแข่งรถนาม เดนนี่ สวิฟต์ (Milo Ventimiglia หนุ่มหล่อจาก Abduction, Wild Card และ Grace of Monaco) มันอยู่เขามาตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ จนมันเข้าสู่วัยชรา

จะเรียกว่าเป็นเพราะความรัก หรือจะเพราะโชคชะตาก็ได้ที่ทำให้เอนโซได้เป็นหมาของเดนนี่ แต่มันดูจะรักในรถแข่งมากมายเลยทีเดียว

 



แต่แม้จะได้ชื่อว่าเป็นหนังหมาที่ออกโรงฉายตามหลังทั้ง A Dog’s Way Home ของโซนี่ หรือ A Dog’s Journey ของยูนิเวอร์แซล The Art of Racing in the Rain กลับแตกต่างและมีดีในตัวเอาแค่ชื่อเรื่องมันก็กล้าตัดคำว่า Dog ออกแล้ว เรื่องราวและการดำเนินเรื่องของมันกลับแตกต่างและแปลกใหม่ซึ่งก็ต้องยกย่องวิสัยทัศน์ ไซมอน เคอร์ติส ผู้กำกับอยู่เหมือนกันที่ทำให้หนังหมาเรื่องนี้ต่างจากหนังหมาปี 2019 เรื่องอื่นๆด้วยการคงโทนดราม่าจริงจังและไม่เน้นขายความน่ารักของลูกหมาเหมือนชาวบ้านจนผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าน่าพึงพอใจมาก เพราะบอกตามตรงว่าการดัดแปลงนิยายที่เน้นบทบรรยายเรื่องราวของหมาผ่านตัวอักษรมีสิทธิ์จะกลายเป็นหนังน่าเบื่อได้ง่ายๆ แต่การตัดสินใจที่ชาญฉลาดมากๆคือ การให้เควิน คอสต์เนอร์ มาบรรยายความคิดของเอ็นโซ่ ด้วยน้ำเสียงดูอบอุ่นและยังถือว่ามีความหนุ่มในเนื้อเสียงเลยทำให้ภาพของเจ้า โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ เต็มไปด้วยความกระฉับกระเฉงและขณะเดียวกันยังสามารถพลิกมาบอกเล่าโหมดดราม่าเรียนรู้ชีวิตได้อย่างไม่ขัดเขิน แม้จะเทคนิคบอกเล่าจะดูคล้าย A Dog’s Journey ที่เพิ่งฉายไป 2 สัปดาห์ก่อนแต่ด้วยเรื่องราวที่มีความเป็นเอกภาพและยังพาคนดูไปสำรวจความคิดหมาที่เปรียบชีวิตกับรถแข่งก็ทำให้บทดัดแปลงของ มาร์ค บอมแบค ทำงานกับหัวใจคนดูได้อย่างเต็มสูบเลยทีเดียว ที่สำคัญด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในบริบทโลกความเร็วมันยังเอื้อให้หนังมีภาพอันน่าตื่นตาของฉากประลองความเร็วรถแข่งในสนามที่ต่อมาได้กลายเป็นต้นธารความคิดที่เจ้าเอ็นโซ่ใช้มองชะตาชีวิตของเดนนีได้อย่างคมคาย



อีกจุดที่น่าชื่นชมคือการเลือกนักแสดงอย่าง ไมโล แวนทิมิเกลีย และ อแมนดา ไซย์ฟรีด มาแสดงนำที่ช่วยให้โทนดราม่าอบอุ่นในเรื่องออกมาละมุนละไมมาก สำหรับ อแมนดา ไซย์ฟรีด เราอาจพอได้เห็นหน้าเธอมาบ้างและเธอก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าฝีมือของเธอก็มีดีไม่แพ้หน้าตา ซึ่ง The Art of Racing in the rain ก็ให้โอกาสเธอพิสูจน์ฝีมือด้วยการรับบทดราม่าตั้งแต่ครูสาวแสนสดใสไปจนถึงแม่และเมียที่ต้องเผชิญกับวิบากกรรมชีวิต อันถือเป็นการรับบทที่ดูเป็นผู้ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของเธอเลยก็ว่าได้ ส่วน ไมโล แวนทิมิเกลีย ที่เคยทำสาวๆกรี๊ดกร๊าดจากซีรีส์ Hero เมื่อหลายปีก่อนก็ได้กลับมารับบทนำอีกครั้ง และก็อาจกล่าวได้ว่า The Art of Racing in the Rain น่าจะเป็นผลงานต้อนรับการคัมแบกของเขาได้อย่างสมศักดิ์ศรี เพราะไมโลจะต้องสื่อสารอารมณ์ ความรัก ความผูกพันธ์ ทั้งในฐานะพ่อ และเจ้าของหมาที่พยายามดิ้นรนถีบชีวิตตัวเองทุกทางเพื่อให้พ้นโค้งอันตรายของชีวิต และด้วยฝีไม้ลายมือที่เข้าฝักแล้วก็ทำให้คนดูอดเอาใจช่วยตัวละครของเขาไม่ได้เลยทีเดียว