ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Nightmare Before Christmas (1993) ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Nightmare Before Christmas (1993) ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Nightmare Before Christmas (1993) ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Nightmare Before Christmas (1993) ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Nightmare Before Christmas (1993) ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส

เมื่อ แจ็ค ผู้นำแห่งเมืองฮาโลวีนติดใจในความอัศจรรย์ของวันคริสต์มาส เขาจึงจับตัวซานตาคลอส ไปแล้วทำหน้าที่เป็นซานตาคลอสเสียเอง วันคริสต์มาสปีนี้จึงกลายเป็นวันแห่งความโกลาหล

IMDB : tt0107688

คะแนน : 8

รับชม : 4024 ครั้ง

เล่น : 1723 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Nightmare Before Christmas (1993) ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส

"เราต่างเกิดมาเพื่อทำหน้าที่บางอย่างที่เหมาะสมกับตัวเอง" The Nightmare Before Christmas เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรก ๆ ที่ใช้ตัวละครหลักเป็นโครงกระดูกและดูน่าเกลียดน่ากลัว แต่เพราะความน่าเกลียดน่าชังของตัวละครกลับสร้างคาแรกเตอร์น่าจดจำได้ดีเยี่ยม เพราะไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มักจะถูกยกมาเทียบเคียงถึงวิวัฒนาการของแอนิเมชั่นอยู่เสมอ เรื่องราวของโครงกระดูกแจ็คที่เปรียบเสมือนเสาหลักของโลกฮาโลวีนเริ่มเบื่อหน่ายในชีวิตและอยากทำอะไรใหม่ ๆ ที่ตัวเองไม่เคยทำ จนทำให้แจ๊คเดินเรื่อยเปื่อยแบบคนหมดอาลัยตายอยาก จนไปพบเจอประตูต้นไม้ที่พาแจ็คไปสู่เมืองคริสมาสต์ สีสันที่แปลกตาสดใส ความสนุกสนานครื้นเครง งานเฉลิมฉลองแสงสี ทำให้แจ็คกลับมาพร้อมความต้องการที่จะทำเทศกาลคริสมาสต์ และสั่งลูกน้องให้ไปลักพาตัวซานตาคลอสมาซ่อน ทั้งเมืองฮาโลวีน จึงเตรียมการที่จะทำภารกิจวันคริสมาสต์แทนซานตาคลอส ความสับสน ความวุ่นวายบนโลกมนุษย์จึงเกิดขึ้น


การดำเนินเรื่องของ The Nightmare Before Christmas ไม่ยาวมากนัก และตรงไปตรงมาย่อยง่าย ประกอบกับการร้องเพลงเหมือนหนังแอนิเมชั่นทั่ว ๆ ไป หนังมีความยาวเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 16 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่พอเหมาะพอดีด้วยประเด็นของหนังที่ไม่หนักเกินไป รวมไปถึงมีสาระข้อคิดต่อหน้าที่การงานที่ตัวเองทำอยู่ เพราะตัวละครแจ็คได้เรียนรู้ในตอนท้ายว่าตัวเองไม่เหมาะกับงานเทศกาลคริสมาสต์เอาเสียเลย และควรจะให้คนที่เกิดมาเพื่อทำหน้าที่นี้ได้ทำหน้าที่จริง ๆ ดังนั้น สิ่งที่ได้รับจากภาพยนตร์เรื่องนี้พร้อมตัวละครแจ็คก็คือเราทุกคนล้วนเกิดมาเพื่อทำบางสิ่งบางอย่าง เราล้วนเกิดมาเพื่อมีงานที่เหมาะกับเรา และถึงแม้ว่างานที่เหมาะกับเราจะทำให้เรารู้สึกเบื่อแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเราตอบได้ว่างานที่เราทำนั้นเต็มไปด้วยความรัก ความน่าเบื่อจะเบาบางลงและกลายเป็นเนื้อเดียวกับวิถีชีวิตเหมือนกับตัวละครโครงกระดูกแจ็ค และเราก็จะค้นพบความสุขได้จากสิ่งที่ทำได้ไม่ยาก...