ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Love at Second Sight (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Love at Second Sight (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Love at Second Sight (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Love at Second Sight (2019)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Hugo Gélin
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Hugo Gélin, Igor Gotesman, Benjamin Parent
นักแสดง: François Civil, Joséphine Japy, Benjamin Lavernhe
แนว/ประเภท: ตลก, ดราม่า, แฟนตาซี
ความยาว:
วันที่ฉาย: 24 กันยายน 2019

 



ราฟาเอล เป็นนักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัวเองมากเท่านั้น และตลอดมาราฟาเอลไม่เคยแยแสแฟนสาวของเขาเลย จนกระทั่งวันหนึ่ง ราฟาเอลตื่นมาพบว่าโลกที่เคยอยู่นั้นกลับหัวกลับหางไปหมด เขากลายเป็นหนุ่มโสดโนเนมและไม่เอาไหน ส่วนแฟนสาวกลายเป็นนักเปียโนชื่อดัง เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ราฟาเอลได้รู้ว่าเขาต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต เขาจึงเริ่มต้นภารกิจสำคัญ นั่นคือการจีบแฟนสาวของตัวเอง เพื่อให้เธอตกหลุมรักเขาอีกครั้งหนึ่ง


 

IMDB : tt8265928

คะแนน : 7

รับชม : 1025 ครั้ง

เล่น : 342 ครั้ง



 

ในพล็อตเรื่องที่ดูเหมือนล้ำแต่กลับซ้ำทางกับหนังรักโลกคู่ขนานอีกพันเรื่อง Love at second sight กลับเอาตัวรอดได้ด้วยทั้งรายละเอียดของบทภาพยนตร์ที่มีครบรสทั้งหวานซึ้ง ตลกขบขันและชวนให้หัวใจไหวหวั่น ซึ่งต้องยอมรับว่าเมื่อมันผ่านการกำกับอย่างแม่นยำของ อูโก เชแล็ง ก็ทำให้เวลาร่วม 118 นาทีเต็มไปด้วยความรื่นรมย์ ผู้ชมพร้อมจะตกหลุมรักตัวละครพระนางที่เคมีเข้ากันดีเหลือเกิน พร้อมด้วยมุกตลกจากตัวละคร เฟลิกซ์ ที่ถือเป็นสีสันของเรื่องราวอย่างแท้จริง

และในความเป็นฝรั่งเศสของมัน หนังจึงกล้าหาญในการไม่เอาใจคนดูแบบหนังฮอลลีวูดที่ทำให้มันไปได้สุดทาง ทั้งการเล่นกับความสัมพันธ์ตัวละครที่ไม่ใช่อยู่ ๆ ก็จำกันได้เลยแต่พยายามหาที่มาที่ไป ใช้ตัวละครแวดล้อมมาช่วยผลักให้ภารกิจของราฟาแอลสำเร็จโดยคนดูก็พร้อมจะเอาใจช่วยได้เป็นอย่างดี ยิ่งได้ ฟร็องซัวส์ ซีวิล หนุ่มหล่อหุ่นทรมานใจสาวมาหมั่นเซอร์วิสแฟน ๆ ด้วยฉากถอดเสื้อโชว์เชปและอาการเปิ่น ๆ ก็น่าจะทำให้สาว ๆ ระทวยได้ไม่ยาก




 

ส่วนที่ต้องถือเป็นอาหารตาสำหรับหนุ่ม ๆ อย่างเรา (แหมแต่เราว่าสาว ๆ ก็น่าจะเห็นด้วยนะ) ก็คือการมีอยู่ของ โฌเซฟีน ฌาปี ที่ต้องบอกว่าผู้หญิงอะไรสวย น่ารัก และน่าหลงใหลไปทุกอิริยาบถ ลำพังแค่ต้นเรื่องใส่แว่นก็ทำเอาระทวยแล้ว หลัง ๆ พอแปลงโฉมเป็นนักเปียโนซุปตาร์ก็ยิ่งสวยสง่าอ่อราจับไปอี๊ก จนต้องบอกว่ามันคือกำไรของการตีตั๋วหนังที่นอกจากจะสนุกมาก ๆ แล้วยังได้มองหน้าและตกหลุมรักน้องโฌเซฟีนอีกด้วย

แต่กระนั้นหนังเองก็ยังมีจุดที่สะดุดขาตัวเองอยู่ประปรายทั้งการพบกันของราฟาแอลกับโอลิเวียในอีกชีวิตหนึ่งที่หนังดูจะบันดาลหลาย ๆ อย่างง่ายเกินไปหน่อยทั้งการที่ราฟาแอลแอบปลอมตัวเข้างานเป็นเด็กเสิร์ฟหรือที่ทำทีเป็นนักเขียนอัตชีวประวัติก็ทำใจเชื่อยากว่าเธอจะไม่เช็กที่มาที่ไปของเขาก่อนจะมาร่วมงานกัน





 

แต่กระนั้นหากจะยกประโยชน์ให้จำเลยก็เห็นจะเป็นเคมีที่เข้ากันแบบสุดปังของฟร็องซัวส์ ซีวิล และ โฌเซฟีน ฌาปี นี่แหละที่ทำให้เรามัวแต่ลุ้นให้ทั้งคู่กลับมารักกันจนลืมความอิจฉาไปได้ชั่วคราวและสนุกกับทุกเหตุการณ์ที่หนังเอามาเขย่าหัวใจของเราจนทำให้มองข้ามข้อเสีย ช่องโหว่ของบทเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วไปสนุกกับความโรแมนติกและความตลกจนทำให้มันกลายเป็นหนังฝรั่งเศสที่น่าจดจำที่สุดในปี 2020 ก็ว่าได้