ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

More than Blue (2018) : ถึงวันนั้น ฉันจะบอกรักเธอ [พากย์ไทย บรรยายไทย]

More than Blue (2018) : ถึงวันนั้น ฉันจะบอกรักเธอ [พากย์ไทย บรรยายไทย]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : More than Blue (2018) : ถึงวันนั้น ฉันจะบอกรักเธอ [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: More than Blue (2018) : ถึงวันนั้น ฉันจะบอกรักเธอ
ผู้กำกับภาพยนตร์: Gavin Lin
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Gavin Lin, Hermes Lu
นักแสดง: Ivy Yi-Han Chen, Jasper Liu, Bryan Shu-Hao Chang
แนว/ประเภท: โรแมนติก
ความยาว:
วันที่ฉาย: 27 ธันวาคม 2018


 

 

ตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ เค (แจสเปอร์ หลิว) และ ครีม (ไอวี่ เฉิน) ก็ได้อยู่ร่วมกันมาตลอด พวกเขาเป็นที่พึ่งทางใจ คอยเติมเต็มส่วนที่หายไปให้แก่กันและกัน แต่ถึงกระนั้นทั้งสองก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่มากไปกว่าคำว่าเพื่อน เค ทำงานในค่ายเพลง ส่วน ครีม ก็ทำงานเป็นนักแต่งเพลง แต่ในวันหนึ่ง เค กลับพบว่าร่างกายของเขากำลังป่วยด้วยโรคร้ายที่ไม่มีทางรักษา เขาเลือกที่จะปกปิดอาการป่วยเอาไว้เพราะเขาไม่อยากเห็นเธอเศร้า แล้วยังช่วยให้ครีมได้พบกับผู้ชายที่สามารถดูแลเธอได้อย่างดีเวลาที่เขาจากโลกนี้ไปแล้ว แม้ว่าการกระทำของเขาจะขัดกับเสียงเรียกร้องในใจก็ตามที!


IMDB : tt9081562

คะแนน : 6.1

รับชม : 1809 ครั้ง

เล่น : 608 ครั้ง



 

More Than Blue รีเมคจากหนังเกาหลีชื่อเดียวกันในปี 2009 แม้ส่วนตัวจะยังไม่เคยดูหนังต้นฉบับแต่จากพลอตเรื่องแล้วคิดว่าไม่น่ามีอะไรต่างกันมาก โดยในฉบับไต้หวันนี้เราจะได้มองเรื่องราวผ่านสายตาของ จางซื่อไค่ ในองก์แรกและ ซ่งหยวนหยวน ในองก์สุดท้าย ซึ่งก็ไม่ได้เป็นการเล่นท่ายากแต่อย่างใด เพราะหนังรักเกาหลีมักจะมาทางนี้ตลอด แต่สิ่งที่ถือเป็นหัวใจที่ทำให้คนดูหนังแล้วอินคงหนีไม่พ้น เคมีระหว่าง แจสเปอร์ หลิว หนุ่มหล่อสุดติสต์ที่มีรอยยิ้มสุดละมุน กับ สาวไอวี่ เฉิน ที่สามารถเป็นทั้งความสดใสและสื่อสารความเศร้าออกมาผ่านแววตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนี่ยแหละที่ทำให้คนดูไม่อาจละสายตาจากทั้งคู่ได้ ทั้งที่ตัวหนังเองก็มีปัญหาในการเล่าเรื่องไม่น้อยเลย 

ปัญหาสำคัญที่สุดของหนัง คือการเพิ่มโทนคอเมดีแบบหลุดโลกสไตล์หนังไต้หวัน โดยเฉพาะตัวละคร บอนนี่ แม่แมวเหมียวสาวพอพไอดอล ที่แม้ คาแรกเตอร์ของ เอมม่า อู๋ จะน่ารัก น่าตีแค่ไหน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายจังหวะมันมาดึงโทนดราม่าที่กำลังเข้มข้นให้ดาวน์ลง แม้จะให้ผลทางคอเมดีได้หลายฮาอยู่ก็ตาม แต่กลับทำให้ภาพรวมของหนังที่ควรจะเศร้าและเห็นอกเห็นใจการกระทำของพระ-นางดูไขว้เขวไปพอสมควร 

อีกจุดบอดคือการลำดับเรื่องที่กระโดดข้ามไปข้ามมา ไม่ได้หล่อเลี้ยงความรู้สึก หรือทำให้ค่อยๆเห็นเหตุผลว่าอะไรเป็นแรงขับถึงขั้นพระเอกไปขอให้คู่หมั้นของ หยางยู่เสียน เลิกรากับคนรักเพื่อให้ หยวนหยวน ได้แต่งงาน เลยทำให้การกระทำของตัวละครดูขาดเหตุผลไปอย่างน่าเสียดาย 

แต่กระนั้นด้วยการแสดงของนักแสดงนำทั้งสอง และเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เพราะเอาเป็นเอาตายก็เชื่อว่าจะถูกใจคอหนังโรแมนติกเศร้าเคล้าน้ำตาแน่นอนครับ.