ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Howling Village อุโมงค์ผีดุ (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Howling Village อุโมงค์ผีดุ (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Howling Village อุโมงค์ผีดุ (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Howling Village {Inunaki mura} อุโมงค์ผีดุ (2019)
ผู้กำกับภาพยนตร์: ทาคาชิ ชิมิสึ
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Daisuke Hosaka , Takashi Shimizu
นักแสดง: Ayaka Miyoshi , RyôtaBandô , Tsuyoshi Furukawa
แนว/ประเภท: สยองขวัญ
ความยาว:
วันที่ฉาย: 5 มีนาคม 2563




เหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นรอบตัวนักจิตวิทยาสาว โมริตะ คานาเดะ มีตั้งแต่ผู้หญิงร้องเพลงเด็ก พี่น้องสูญหายและปริศนาการตายต่อเนื่องที่ไม่ทราบสาเหตุ เธอฉุกคิดได้ว่าทุกคนในนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุโมงค์อินุนากิที่ถูกสาป คานาเดะมุ่งไปยังอุโมงค์เพื่อตามหาความจริง


 

IMDB : tt10919074

คะแนน : 4.8

รับชม : 3219 ครั้ง

เล่น : 1262 ครั้ง



 

เป็นการเล่าในสไตล์หนังตลาด ผิดไปจากผลงานเก่าๆของลุง ทาคาชิ ชิมิสึ ที่มักจะเข้าใจยากเสมอๆ แต่ดีแล้วล่ะ ไม่ต้องปีนบันไดนั่งดู แล้วมาตีความอะไรให้รกสมอง


HowlingVillage  (6)
 

ตัวหนังเล่าเรื่องราวแบบตรงไปตรงมา 1..2..3.. ใครทำอะไร ได้ผลลัพท์ยังไงชัดเจนมากๆ ดูแล้วเข้าใจง่ายๆว่าตอนที่ผกก.แกทำ Ju-On เยอะ โดยหนังจะพยายามใช้ Gimmick ของเรื่องเล่าตำนานเมือง มาผสมผสานกับความเชื่อ วัฒนธรรม การเมืองนิดๆ และความน่ากลัวสไตล์หนังสืบสวนสอบสวนชวนดราม่าเล็กๆแบบญี่ปุ่น แม้ว่าในพาร์ทการสืบหาความจริงจะดูอ่อนไปบ้าง แต่ความสนุกของการลำดับเรื่องคืออยู่ในระดับ สนุกใช้ได้  ส่วนนึงก็น่าจะรับเอาแรงบันดาลใจจากคำเล่าลือของพวกวัยรุ่น ที่ชอบไปลองดีกันในสถานที่จริงอย่าง “อุโมงค์อินุนาคิ” ที่ว่ากันว่า ในนั้นมีเสียงโหยหวน เป็นประตูเชื่อมโลกคนตาย และวิญญาณอาฆาตคำสาปที่น่าสะพรึงในแบบญี่ปุ่น เข้าไปแล้วออกมาไม่ได้แบบครบ32เท่าไหร่นัก

 

FormatFactoryHowlingVillage  (1)

 

ในหนังเต็มไปด้วยบรรยากาศอึมครึมชวนอึดอัด โทนสี Mood ของงานภาพต่างๆอันเป็นเอกลักษณ์ของหนังผีสไตล์ทาคาชิ ยังคงอยู่ ้พิ่มการถ่ายสถานที่เซตติ้งผสมกับสถานที่จริงของอุโมงค์อินุนาคิ ก็ทำเอาเสียวสันหลังใช้ได้ โดยไม่ต้องมีผีออกมาเลย แต่ฉากกระตุกจิตกระชากใจ ชวนสะดุ้ง กลับมีน้อยมาก เรียกว่า นานๆมีซักที  

 

HowlingVillage  (8)



ส่วนการออกแบบตัวละครแต่ละตัวในเรื่อง ค่อนข้างมีที่มาที่ไปชัดเจนมากๆหากคุณนั่งดูจนจบ จะขัดใจก็ การแสดงแอคติ้งแบบญี่ปุ่นที่คนดูในไทยบางคนอาจจะรู้สึกว่า เว่อไปมั้ง เอะอะตาโพลงๆ ถลนๆ เล่นใหญ่โวยวายไปตามเรื่อง คนดูไทยเราอาจจะไม่ชินแอคติ้งพวกนี้  

อีกจุดคือ ดีไซน์ผีในเรื่อง…โอเค “เราหลุดจากผีแม่ลูกตกถังแป้งฟอกตัวใน Ju-On และหลายๆเรื่องได้สำเร็จ” แต่ในเรื่องนี้ เรากลับได้ฝูงผี+ซอมบี้เข้ามา แถมมีส่วนสำคัญในเนื้อเรื่อง ชนิดที่ว่า ถ้าไม่มี คงหาทางจบไม่ลงด้วย อันนี้ก็รู้สึกว่าใส่บทมาแบบยัดเยียดไปนิด

อ้อ ใช่ๆ งานวิชวล พร๊อพต่างๆ ทำออกมาได้ดีงามผิดคาดมากๆ ไม่คิดว่าโตเอะจะทำพร๊อพซากศพ ซอมบี้สไตล์ได้ดีขนาดนี้มาก่อน นึกว่าทำเป็นแต่หนังแปลงร่างซะอีก

 

HowlingVillage  (7)



และแน่นอนว่า ทาคาฮาชิสไตล์ จะเล่นเรื่องราวเกี่ยวกับ เบื่องหลังโลกทัศน์ของเรื่องราวนั้นๆ ผลลัพท์ และ  Time Paradox  อย่างที่เคยเล่นมาแล้วใน Ju-On ต้นฉบับ ในเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้ไม่ทิ้งลาย ปัญหาเดียวคือ “เดาทางง่ายเกินไปนิดนึง” 

โดยรวม เป็นหนังผีที่ไม่ได้ใหม่อะไรนัก กับการเอาตำนานเมืองเรื่องเล่าลี้ลับมาเล่นในงานชิ้นนี้ แต่ถ้าใครเป็นแฟนผลงานลุงทาคาชิ จะรู้สึกว่า

นี่เป็นการก้าวข้ามความติสท์ในการเล่า แล้วเข้าสูตรการเป็นหนังตลาดจริงๆจังๆ ที่ไม่ต้องสะดุ้งตุ้งแช่อะไรนัก

แต่เล่าเรื่องสนุก น่าสนใจ…เหมือนเราฟังเรื่องผีในรายการวิทยุซักเรื่องนึง ที่ครบองค์ประกอบ นั่นก็เพียงพอแล้ว

 

HowlingVillage  (5)