ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Croods เดอะครู้ดส์ มนุษย์ถ้ำผจญภัย (2013) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Croods เดอะครู้ดส์ มนุษย์ถ้ำผจญภัย (2013) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Croods เดอะครู้ดส์ มนุษย์ถ้ำผจญภัย (2013) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Croods เดอะครู้ดส์ มนุษย์ถ้ำผจญภัย (2013) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Croods เดอะครู้ดส์ มนุษย์ถ้ำผจญภัย (2013)

เดอะ ครู้ดส์ ภาพยนตร์ผจญภัยแนวคอมเมดี้ในระบบสามมิติ ที่มีเรื่องราวการผจญภัยยุคดึกดำบรรพ์แนวคอมเมดี้ของครอบครัวแรกในโลกที่ต้องออกผจญภัย เมื่อถ้ำที่พวกเขาหลบซ่อนตัวจากภัยอันตรายกลับถูกทำลายลงไปพร้อมกับส่วนอื่นของโลกใบนี้ ครอบครัวครู้ดส์จำเป็นต้องพบกับโรดทริปแรกของครอบครัว เกิดความขัดแย้งในครอบครัวและการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก ครอบครัวครู้ดส์ได้พบกับโลกใบใหม่อันน่าตะลึงที่มีสิ่งมีชีวิตสุดอัศจรรย์ และอนาคตสุดล้ำเหนือกว่าที่พวกเขาคิดไว้
แม้ว่าพัฒนาการของครอบครัวครู้ดส์จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อหลายล้านปีที่แล้ว แต่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้กับครอบครัวเรา กรั๊ก (นิโคลาส เคจ) หัวหน้าครอบครัวที่เหมือนกับคุณพ่อทั่วไปโดยส่วนใหญ่ที่คอยปกป้องภรรยาและลูกๆ ทั้งสามอย่างเข้มงวด การเฝ้าระแวงจนเกินเหตุของเขาทำให้ต้องคอยกันครอบครัวไว้ในถ้ำให้ปลอดภัย หายห่วงและน่าเบื่อสุดๆ อุ๊กก้า (แคทเธอรีน คีเนอร์) ผู้มีความหนักแน่นและแบ่งรับภาระครึ่งหนึ่งของกรั๊ก เธอเห็นด้วยกับแนวคิดของสามีที่ว่า "กลัวไว้แล้วจะดี การเปลี่ยนแปลงมีแต่แย่" เช่นเดียวกับลูกชายของพวกเขา ธังค์ (คลาร์ก ดุ๊ก) ผู้พอใจอยู่กับความนิ่ง ม่า (คลอริส ลีชแมน) แม่ยายผู้จู้จี้ (หรือคอยวุ่นวายในบางที) และ แซนดี้ เด็กยุคหินหัวแข็ง เรียกได้ว่าเป็นสมาชิกของครู้ดส์ที่ดุสุดก็ว่าได้
ภาพยนตร์พูดถึงวัยรุ่นที่ชอบต่อต้าน (มีคนอื่นอีกหรอ?) การปกครองของพ่อแม่ โดยความมุ่งมั่นของกรั๊กอยู่ที่การเอาชีวิตรอด แต่อี๊ป (เอ็มม่า สโตน) ต้องการใช้ชีวิต สิ่งที่เธออยากรู้อยากเห็นคือโลกที่อยู่ภายนอกถ้ำของพวกเขาที่ขัดกับกฏโบราณของพ่อเธอ (ที่ต่อต้านบุคคลภายนอก อี๊ปมีเชิงหน้าผาส่วนตัวสำหรับการนอนหลับ ขณะที่ตระกูลครู้ดส์คนอื่นนอนหลับตากองรวมกันเป็นครอบครัว)
เหตุการณ์มหาวินาศทำให้พวกครู้ดส์ต้องพบกับการผจญภัยสุดแปลก และทบทวนแนวทางการใช้ชีวิตของพวกเขาใหม่ ซึ่งระหว่างทางพวกเขาได้พบกับกาย (ไรอัน เรย์โนลด์ส) ผู้พาไปพบกับสิ่งแปลกใหม่ที่สะดุดตาอาทิเช่น รองเท้า เปลวไฟ ถือว่าปลุกตระกูลครู้ดส์ขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ สมาชิกส่วนใหญ่ของครอบครัว (โดยเฉพาะอี๊ป) เปิดรับมุมมองของกายของโลกใบใหม่ที่เรียกว่า วันพรุ่งนี้ แต่กรั๊กมองเห็นมหันตภัยร้ายครั้งใหญ่ในคราบของเด็กหนุ่มน่ารักที่เขาต้อง กัน อี๊ปเอาไว้
จากนั้นไม่นานพวกครู้ดส์ก็รู้ว่าหากไม่ปรับตัวพวกเขาจะกลายเป็นเพียงอดีต

IMDB : tt0481499

คะแนน : 7.2

รับชม : 38862 ครั้ง

เล่น : 18933 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Croods เดอะครู้ดส์ มนุษย์ถ้ำผจญภัย (2013)

เริ่มเลย อย่างที่รู้ๆ กัน หนังมันเล่าถึงครอบครัวมนุษย์ถ้ำครอบครัวหนึ่ง ที่มี Grug (กรั๊ก / Nicolas Cage) ผู้เป็นพ่อและเป็นผู้คุมกฎ เขาเชื่อว่าการอยู่ในถ้ำเป็นสิ่งที่ให้พวกเขารอดมาจนทุกวันนี้ การเลือกจะออกไปเฉพาะตอนหาอาหารและหมกตัวอยู่แต่ในถ้ำมืดๆ นั้นปลอดภัยที่สุด นั่นอาจจะจริง เพราะพวกเขาคือครอบครัวเดียวที่เหลือรอด แต่มันอาจจะไม่ใช่สำหรับวันพรุ่งนี้

Eap (อี๊บ / Emma Stone) คือลูกสาวคนโตที่คล่องแคล่ววองไวพละกำลังเหลือล้น เธอไม่เชื่อในคำพูดของพ่อ “ของใหม่ไม่ดี กลัวไว้ก่อนพ่อสอนไว้” เธอเลือกที่จะผละจากถ้ำ ดอดออกไปสำรวจภายนอกก่อนจะพบอะไรที่ใหม่ และไว้ใจเชื่อใจในสิ่งนั้น เหตุการณ์ของหินที่ถล่มลงมาพังถ้ำที่พวกเขาพักพิงมานานจนพังทลาย การเดินทางสู่ที่ใหม่จึงเริ่มต้น

โดยมีผู้ร่วมทางคนใหม่ที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ให้กับเหล่ามนุษย์ถ้ำแสนบื้อครอบครัวนี้

อาจจะดูเป็นอะไรที่ผิดแปลกไปเมื่อมนุษย์ยุคหินมาเจอกับเหตุการณ์โลกที่กำลังล่มสลาย แต่การผสมควบรวมนี้อาจเพียงพอให้เกิดเรื่องราวขึ้น เมื่อพ่อผู้เชื่อในการหลบในถ้ำ ต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงภายนอกที่กระทบถึงความคิดข้างในที่เชื่อมานานว่าจริง แม้ว่าจะเกิดความไม่ขัดแย้งกันไปตลอดหนทาง แต่ก็เป็นการเดินทางที่ทำให้ทุกคนเข้าใจกันและกันมากขึ้น แม้เรื่องราวจะเต็มไปด้วยมุขตลกและช็อตน่ารักๆ มากมาย แต่เขาก็ไม่หลงลืมช็อตดราม่าซึ้งๆ แบบครอบครัวๆ

Guy (กาย / Ryan Reynolds) คือหนุ่มแปลกหน้าที่โผล่เข้ามากลายเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปพบสิ่งใหม่ ที่เปิดพื้นที่ให้เราตื่นตากับทัศนียภาพที่อย่างกับโลกในจินตนาการ ดูแปลกแยกจากที่ที่พวกเขาจากมา แต่นั่นก็กลายเป็นพื้นที่ให้คนเขียนบทได้แต่งเติมอะไรได้ตามจินตนาการมากมาย ทั้งป่า พืชพันธุ์ และสัตว์ต่างๆ ซึ่งเขาก็ทำออกมาได้เนียนตาในแบบฉบับแอนิเมชั่นดี

ในด้านงานภาพ 3 มิตินี่เรียกได้ว่าเยี่ยมมาก นี่ถ้าได้นั่งอยู่แถวกลางๆ โรง ได้เห็นภาพเต็มกรอบแว่นตาทั้งสองข้าง จะยิ่งพบว่าละอองฝุ่น หรือวัตถุต่างๆ เหมือนจะลอยอยู่ใกล้เราจริงๆ เลยเชียวแหละ

ในส่วนของเนื้อเรื่อง พล็อตหลักเลยคือเรื่องของแง่คิดในการใช้ชีวิต เราเลือกจะอยู่แต่ในมุมที่ปลอดภัย เราอาจมีชีวิตแต่เราอาจขาด “การใช้ชีวิต” ไปก็ได้ และเรื่องราวของครอบครัว แต่ละคนก็ทำหน้าที่กันคนละอย่างในบ้านเดียวกัน ความคิดอาจจะแตกต่างมองกันคนละมุม แต่สุดท้าย ถ้ามองลึกเข้าไปในใจของแต่ละคนแล้ว ต่างก็รักและหวังดีต่อกัน แค่ต้องเปิดใจพูดกันเท่านั้นเอง ช็อตดราม่าจึงหนีไม่พ้นในเรื่องนี้ แม้จะไม่ถึงกับน้ำตาไหลพรากๆ แต่ก็ซึ้งกันได้พอซึมเลยล่ะ

ขณะที่พล็อตเรื่องรองก็คงเป็นเรื่องของการผจญภัย ที่ผสมผสานทั้งความขำกลิ้งของตัวละครตัวเล็กตัวน้อยที่มาเป็นตัวประกอบ และความซื่อบื้อของตัวละครหลักๆ ทั้งหลาย เรียกเสียงฮากันได้ตลอดเรื่อง ภาพสวย 3 มิติเนียน ดำเนินเรื่องสลับกันไประหว่างดราม่า ตลก และลุ้นการเอาตัวรอด กลายเป็นหนังคลายเครียดได้เรื่องหนึ่งเลย ยังไงๆ ‘เดอะครู้ดส์’ ก็เป็นแอนิเมชั่นสำหรับครอบครัวจริงๆ ดูแล้วอาจจะรักกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้นก็ได้นะ

โดยรวม The Croods มีครบทุกรส น่ารัก สนุก ลุ้น ซึ้ง ฮา เอาใจไปเลยครับ!