ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Life of Buddha (2007) ประวัติพระพุทธเจ้า เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Life of Buddha (2007) ประวัติพระพุทธเจ้า เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Life of Buddha (2007) ประวัติพระพุทธเจ้า เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Life of Buddha (2007) ประวัติพระพุทธเจ้า เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Life of Buddha (2007) ประวัติพระพุทธเจ้า

ชื่อภาพยนตร์ : The Life Of Buddha (2007) ประวัติพระพุทธเจ้า
แนว/ประเภท : Animation, Biography, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kritsaman Wattananarong
บทภาพยนตร์ : Aumpira Wongthamma
นักแสดง : Sarut Wijittranon, Supattra Thiwanon, Komgrit Triwimol

ย้อนหลังไปกว่า 2,500 ปี เจ้าชายสิทธัตถะ ประสูติ ณ สวนลุมพินี โหรได้ทำนายว่าถ้าเจ้าชายไม่ได้เป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ก็จะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า พระเจ้าสุทโธทนะผู้เป็นบิดาจึงทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้พระราชกุมารผันความสนพระทัยไปออกผนวช แต่แล้ววันหนึ่งเจ้าชายก็ได้พบความจริงว่ามนุษย์นั้นจะอย่างไรก็ไม่พ้นความทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย จึงตัดสินใจช่วยมนุษย์ให้พ้นทุกขเวทนานี้ โดยหนีออกจากพระราชวังไปออกผนวช เจ้าชายสิทธัตถะต้องพบกับอุปสรรค ต้องทดลองทรมานตนหลายรูปแบบ ต้องพบกับมารที่มาผจญกว่าจะได้ตรัสรู้เป็นสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อพบกับภารกิจอันยิ่งใหญ่ ในการช่วยเหลือมนุษย์โลกให้พ้นทุกข์

IMDB : tt1039902

คะแนน : 6.9

รับชม : 7370 ครั้ง

เล่น : 3556 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ประวัติพระพุทธเจ้า (อังกฤษ: The Life of Buddha) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน 2 มิติ ที่เล่าเรื่องราวประวัติของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ดำเนินการผลิตโดย ดร.วัลลภา พิมพ์ทอง และบริษัท มีเดียสแตนดาร์ด จำกัด ตั้งแต่ พ.ศ. 2546 ด้วยงบประมาณ 108 ล้านบาท โดยมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 และจะเริ่มฉายในประเทศไทยประมาณช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 5 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ภาพยนตร์เรื่องนี้มีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นที่ปรึกษาโครงการ และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มธรรมะการ์ตูน ๘๐ พรรษามหาราช มีพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี เป็นประธานกลุ่ม



ภาพยนตร์เรื่องนี้ จัดจำหน่ายโดยบริษัท โมโนฟิล์ม โดยจะมีการแปลเป็นภาษาต่างประเทศ คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเยอรมัน และจะนำไปโปรโมทในงานเทศกาลภาพยนตร์ ในต่างประเทศ