ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Silent Forest การกรีดร้องที่ไร้เสียง (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Silent Forest การกรีดร้องที่ไร้เสียง (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Silent Forest การกรีดร้องที่ไร้เสียง (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Silent Forest การกรีดร้องที่ไร้เสียง
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Chen-Nien Ko
บทภาพยนตร์ : Chen-Nien Ko,  Pin Chun Lin
นักแสดง : Tzu-Chuan Liu,  Buffy Chen,  Kuan-Ting Liu
วันที่ออกฉาย : 25 January 2020

 

 

คนที่สูญเสียการรับรู้การได้ยินอย่างจางเฉิง นั้นได้เริ่งเรียนภาษาจีนที่โรงเรียน แต่โลกของคนหูหนวกนั้นกลับไม่ได้ผ่านไปอย่างราบรื่นเท่าไรนัก

เมื่อเขาค้นพบ “เกม” ในแถวสุดท้ายของรถโรงเรียนความสุขที่ได้ดื่มด่ำกับชีวิตใหม่ของเขากลับกลายเป็นความกลัว

เมื่อเห็น Beibei สาวคนโปรดของเธอช้ำและฟกช้ำในเกมและ Xiaoguang รุ่นพี่ของเธอก็หยิ่งผยอง

Zhang Cheng สงสัยว่าจะเปิดเผยความจริงที่โหดร้ายของเกมหรือเข้าร่วมเกม

 

REVIEW: The Silent Forest a dark tale that highlights discrimination faced  by the deaf

IMDB : tt12396992

คะแนน : 7.2

รับชม : 1747 ครั้ง

เล่น : 741 ครั้ง



 

 

หลายต่อหลายครั้งที่ความบกพร่องทางร่างกายหรือจิตใจถูกนำมาถ่ายทอดในหนังดราม่าและสามารถสร้างอิมแพกต์ต่อใจคนดูได้อย่างทรงพลัง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความไม่สมบูรณ์นั้น ๆ ของตัวละคร และส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะโครงเรื่องที่เขียนขึ้นมารองรับความแหลกสลายของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหนึ่งในคอนเทนต์ที่สะดุดตาเราในฟีด Disney+ Hotstar สตรีมมิงที่เพิ่งให้บริการในประเทศไทย ก็เป็นผลงานในแบบที่ว่า และเราเชื่อเหลือเกินว่า The Silent Forest จะเป็นหนังที่กระทบหัวใจชาวซอยมิลค์ได้ไม่ต่างจากที่มันทิ้งร่องรอยไว้ในหัวใจเรา

 

 

The Silent Forest เป็นผลงานจากไต้หวันที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2020 โดยสร้างอิงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเด็กพิเศษไถหนาน เล่าถึง 'การละเล่น' ในหมู่เด็กนักเรียนที่ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น จากเพื่อนคนหนึ่งสู่เพื่อนอีกคนหนึ่ง อย่างไม่เคยถามหาความยินยอม ซึ่งสิ่งที่นักเรียนเหล่านี้เรียกว่า 'เล่น' ตามที่นำเสนอในหนัง ก็คือ 'การข่มขืน' และปมทั้งหมดในเรื่องนี้ก็เริ่มต้นจากเหตุการณ์ในช่วงเย็นวันธรรมดา ๆ วันหนึ่ง ตรงที่นั่งแถวหลังสุดในรถโรงเรียน

 

 

การผูกเรื่องให้เหยื่อของการกระทำหนึ่ง ๆ เป็นเด็กพิการ หรืออย่างในเรื่องนี้คือเด็กใบ้ เป็นกลไกการเล่าที่ทำให้น่าสะเทือนใจอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ทับซ้อนกันอยู่ในสถานการณ์ชวนใจสลายนี้ใน The Silent Forest คือการที่คนลงมือก็เป็นคนพิการด้วยเช่นกัน เหมือนเป็นการส่งต่อความอัปยศจากเหยื่อคนหนึ่งสู่เหยื่ออีกคนหนึ่ง ซึ่งนอกจากที่หนังจะเล่นกับความหูหนวกเป็นใบ้ของนักเรียนแต่ละคนแล้ว ยังนำเสนอสัญญะ 'ความไร้เสียง' ไร้สิทธิ์ในการเรียกร้องความเป็นธรรมได้ดีมาก ๆ ด้วย

 

 

สิ่งหนึ่งที่ต้องเตือนก่อน หรือก็คือแจ้ง Trigger Warning กันสักนิด คือเนื้อหาของหนังพูดถึงการข่มขืนอย่างเป็นเรื่องเป็นราว แม้จะนำเสนอภาพอย่างโจ่งแจ้งไม่มากนักก็ตาม แต่เมื่อประกอบกับบทพูดและการร้อยเรียง ทำให้คอนเทนต์ส่วนนี้ค่อนข้างหน่วงหัวใจพอสมควร ยิ่งไปกว่านั้น หนังยังพูดถึงการฆ่าตัวตายและมีฉากกรีดข้อมือที่อาจกระทบกระเทือนอารมณ์คนดูอย่างรุนแรงรวมอยู่ด้วย ชาวซอยมิลค์ที่เคยมีประสบการณ์ตรงในลักษณะนี้จึงอาจไม่เหมาะจะรับชมเท่าไหร่