ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Secrets We Keep ขัง แค้น บริสุทธิ์ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Secrets We Keep ขัง แค้น บริสุทธิ์ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Secrets We Keep ขัง แค้น บริสุทธิ์ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: The Secrets We Keep ขัง แค้น บริสุทธิ์ (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Yuval Adler
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Ryan Covington, Yuval Adler
นักแสดง: Noomi Rapace, Joel Kinnaman, Chris Messina
แนว/ประเภท: ดราม่า , ระทึกขวัญ
ความยาว:
วันที่ฉาย: 15 กันยายน 2020





อเมริกาในยุค 50s หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สงบลง มาญา (นูมิ ราเพซ) สาวยิปซีจากโรมาเนียที่รอดจากสงครามได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่อเมริกากับ ลิวอิส (คริส เมสซินา) สามีที่เป็นหมอชาวอเมริกัน แต่วันดีคืนดีเมื่อเธอได้บังเอิญพบ โธมัส (โจเอล คินนาแมน) ชายที่เธอเชื่อว่าเป็นคนทำให้เธอตกนรกทั้งเป็นจากสงคราม ก็ได้เวลาชำระแค้นด้วยการจับโธมัสมารีดเค้นหาความจริง แม้ลิวอิสสามีของเธอจะยังสงสัยว่าแท้จริงแล้วโธมัสคือคนร้ายตัวจริงหรือเกิดจากบาดแผลสงครามที่ทำให้มาญายังคงฝันร้ายก็ตาม


 

IMDB : tt9252488

คะแนน : 5.8

รับชม : 613 ครั้ง

เล่น : 190 ครั้ง



 

เมื่อดูหนังจบสิ่งแรกเลยที่ผมขอค้นคือชื่อผู้กำกับก็ได้รู้ว่าเป็นผลงานของ ยูวาล แอดเลอร์ เจ้าของหนัง Bethlehem หนังอิสราเอลล่ารางวัลแห่งปี 2013 แล้วก็ได้มากำกับหนังและซีรีส์ในอเมริกา สำหรับ The Secrets We Keep เขาก็ได้ร่วมเขียนบทกับ ไรอัน โควิงตัน ด้วยซึ่งไม่น่าเชื่อว่าองค์ประกอบของบทที่ดูเป็นนิยายมาก ๆ แบบนี้จะเป็นบทหนังต้นฉบับเพราะมันเต็มไปด้วยเล่ห์กลการเล่าเรื่องที่ยอกย้อนและเล่นกับความรู้สึกคนดูได้อย่างกับนิยายเขย่าขวัญชั้นเลิศเลยทีเดียว

ที่สำคัญคือทั้งบทหนังและงานกำกับสามารถตรึงคนดูอยู่กับตัวละครหลัก 3 ตัวพร้อมเล่นกับการรับรู้ข้อมูลของคนดูคือเราจะบอกไมได้เลยว่าความจริงเป็นอย่างไรจนกว่าหนังจะเดินไปสู่บทสรุปและกว่าจะมันจะเฉลยหนังก็ปั่นหัวให้เราเดากันไปต่าง ๆ นานาแต่สุดท้ายสิ่งที่เดาไว้ก็ไม่เป็นอย่างที่คิดอยู่ดี เรียกได้ว่าตัวหนังสามารถคงอารมณ์ดรามาทริลเลอร์สืบสวนสอบสวนให้เราตามติดและลุ้นตามได้ตั้งแต่ต้นจนจบจริง ๆ

นอกเหนือจากบทหนังและการกำกับก็คืองานภาพที่บอกได้เลยว่าคิดมาอย่างดีและเต็มไปด้วยความหมายทั้งฟองสบู่ตอนเปิดเรื่องที่สามารถมาเปรียบเปรยกับความสุขในชีวิตตัวละครมายาที่มีครอบครัวดี ๆ แต่ก็พร้อมสลายไปในอากาศหลังเธอพบว่าอดีตอันเลวร้ายกำลังตามเธอมาถึงชีวิตใหม่ หรือจะเป็นกรงไก่ที่หนังจงใจให้ฉากการเปิดเผยอดีตของมาญาต่อสามีเกิดในกรงนี้เพื่อพูดถึงสภาวะการถูกกักขังอยู่กับอดีตอันขมขื่นที่ยากจะออกมาได้ ซึ่งถือเป็นการสร้างสัญลักษณ์ที่สังเกตไม่ยากแต่ส่งเสริมการเล่าเรื่องได้ดีทีเดียว


WHAT THE FACT รีวิว The Secrets We Keep

WHAT THE FACT รีวิว The Secrets We Keep



และที่ถือเป็นไฮไลต์จริง ๆ คงหนีไม่พ้นจุดขายของหนังอย่าง นูมิ ราเพซ นี่แหละ ซึ่งจะว่าไปเอาแค่รูปลักษณ์ของเธอก็แทบจะเป็นตัวแทนหญิงแกร่ง หญิงกร้าวทั้งจากบทสาวรอยสักมังกร หรือ นักบินอวกาศสู้ฟัดจาก Prometheus หนังกำเนิดเอเลียนเรื่องดังหรือจะเป็นแฝด 7 ใน What Happened to Monday แต่กับ The Secrets We Keep สิ่งที่เธอเติมให้ตัวละครคืออดีตที่หลอกหลอนไม่สิ้นสุด

แม้หนังจะมีฉากย้อนอดีตแค่ฉากเดียวแต่ทุกครั้งที่เธอพูดถึงมันทั้งสายตาและการสื่อสารทางร่างกายบอกได้ชัดเจนถึงฝันร้ายที่ตัวละครของเธอไม่มีวันตื่น ที่สำคัญคือนี่น่าจะเป็นหนังดังน้อยเรื่องเหลือเกินที่เธอได้โชว์เสน่ห์บนเสื้อผ้าสวย ๆ และคงต้องยอมรับล่ะว่าแม้จะเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าเอาอย่างแต่ท่าทางการสูบบุหรี่ของเธอก็ทั้งเท่และเซ็กซีจนวางตาไม่ลงเลยทีเดียว

สรุปแล้วคงต้องบอกว่า The Secrets We Keep ถือว่าทำได้เหนือความคาดหมายมาก ๆ ทั้งที่หนังใช้ตัวละครหลักเดินเรื่องไม่กี่ตัวแต่กลับทำได้เข้มข้นมาก แม้ว่าจะมีช่วงที่หนังทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่สมเหตุสมผลไปบ้างแต่ความสนุกของหนังก็มีให้เราจนไม่อาจใจร้ายและยกประโยชน์ให้จำเลยไปโดยปริยาย