ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The High Note ไต่โน้ตหัวใจตามฝัน (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The High Note ไต่โน้ตหัวใจตามฝัน (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย] ชนโรง เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : The High Note ไต่โน้ตหัวใจตามฝัน (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: The High Note ไต่โน้ตหัวใจตามฝัน (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Nisha Ganatra
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Flora Greeson
นักแสดง: Dakota Johnson, Tracee Ellis Ross , Kelvin Harrison Jr.
แนว/ประเภท: ดราม่า, เพลง, โรแมนติก
ความยาว: 1h 53min
วันที่ฉาย: 29 พ.ค. 2563





เรื่องราวของ เกรซ เดวิส (เทรซี เอลลิส รอสส์) ศิลปินระดับตำนาน เกรซ คือซุปตาร์ที่มีทั้งความสามารถและอัตตาในขั้นสุด เธออยู่ท่ามกลางของโลกดนตรีสุดแพรวพราวของลอสแองเจลิส โดยมี แม็กกี้ เชอร์วู้ด (ดาโกต้า จอห์นสัน) ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำงานหนักเกินตัว คอยทำธุระเรื่องต่าง ๆ ให้เธอ แต่ แม็กกี้ ก็ยังมีแรงบันดาลใจอยากเป็นโปรดิวเซอร์เพลง ซึ่งเป็นความฝันตั้งแต่วัยเด็ก เมื่อผู้จัดการของเกรซ (ไอซ์ คิวบ์) เสนอทางเลือกให้ เกรซ ปรับแผนอาชีพของเธอทั้ง แม็กกี้ และ เกรซ จึงมาสู่การวางแผนที่จะเปลี่ยนเส้นทางชีวิตไปตลอดกาล!!!


IMDB : tt9308382

คะแนน : 6.4

รับชม : 319 ครั้ง

เล่น : 102 ครั้ง



 

สำหรับ รอสส์ การแสดงเป็นนักร้องระดับตำนานที่ยังต้องหากินกับเพลงดังในอดีตของตนและไม่สามารถทำเพลงใหม่ได้ จะด้วยความกลัวยุคสมัยไม่ยอมรับ หมดความมั่นใจในตัวเอง หรือวงการเพลงไม่สนับสนุนก็ตาม ถือเป็นตัวละครที่พื้นฐานของบทมีมิติที่ดี ยิ่งตัวรอสส์เองเป็นลูกสาวของ ไดอานา รอสส์ นักร้องดังที่ได้ตำแหน่งศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในศตวรรษที่ 20 ของบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ด้วยแล้ว

มันยิ่งสร้างความลึกในการฉาบทับบทบาทตัวละครกับประสบการณ์ผ่านสายตาที่มีต่อแม่ของเธอออกมาเป็นตัวละคร เกรซ เดวิส ได้น่าสนใจขึ้นไปอีก โดยเฉพาะการเป็นสาวมั่นที่ทะนงในตนเอง ชัดเจนในทุกคำพูด แต่กลับมีความกลัวซ่อนอยู่ในใจลึกสุดลึกจนไม่กล้าบอกใครรอบตัว ยังไม่นับกับการร้องเพลงที่ต้องใช้พลังซึ่งเธอก็นำถ่ายทอดมาได้อย่างน่าเชื่อถือว่าเป็นดีว่าระดับตำนานจริง ๆ





ในฉากหนึ่ง เกรซ ได้เล่าว่ามีผู้หญิงที่อายุเกิน 40 ปีเพียง 5 คนเท่านั้นที่ยังทำเพลงขึ้นอันดับ 1 ได้ และในนี้เป็นคนผิวดำเพียงคนเดียวเท่านั้น อันสะท้อนว่าสำหรับตัวละครอย่างเกรซอุปสรรคที่ปะทะเธอมีทั้งเรื่องความเป็นผู้หญิง เรื่องอายุที่มากเกินไป และความเป็นคนชายขอบอย่างคนผิวดำอีก ล้วนเป็นกำแพงให้ประสบความสำเร็จยากกว่าปกติมาก ๆ ในเส้นเรื่องส่วนของเกรซนี้จึงเป็นวิกฤติวัยกลางคนที่เกี่ยวพันกับปัจจัยหลายด้านที่เป็นตัวแทนของเหล่าคนจากยุคเบบี้บูมเมอร์ได้อย่างน่าสนใจ






ในขณะที่อีกเส้นเรื่องคือการก้าวข้ามวัยจากเด็กจบใหม่ หรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงานอย่าง แม็กกี ผู้ช่วยส่วนตัวที่จบด้านการประพันธ์เพลงแต่ยังหาโอกาสในการนำเสนอตัวเองไม่ได้ แม้บทจะไม่ได้เรียกร้องการแสดงของดาโกตามากมายไปกว่าที่เธอเคยเล่นมา แต่ตัวบทนักฝันวัยเจนวายของเธอก็น่าสนใจในตัวเองให้เราติดตามรอยเท้าของเธอไปได้ตลอดเรื่อง โดยอย่างยิ่งความตลกร้ายที่หนังเหมือนจะแสร้งหยอกเย้าหนังสูตรสำเร็จ อย่างการที่ตัวละครฉวยโอกาสโชว์ฝีมือวิจารณ์การทำงานของมืออาชีพ ซึ่งในหนังชวนฝันเธอคงได้รับคำชื่นชมและการอวยยศยิ่งยวด แต่กับหนังเรื่องนี้เธอจะโดนดาบอีกคมจากอีกฟากที่เธอไม่เคยคิดถึงลอยมาตบหน้าเธอจนกระเด้งมาโดนหน้าผู้ชมไปในตัว เป็นความเจ็บที่ฟินดีพิลึกเหมือนกัน





จุดที่หนังยังทำได้ไม่ดีก็คงเป็นความไม่เอาคนดูให้ตายจากสิ่งที่มันสอดไส้และพึงเล่นได้ และการแร้นแค้นจากฉากโชว์ใหญ่ ๆ อลัง ๆอย่างที่หนังเพลงมักจะมีปิดท้ายแบบสะใจผู้ชมที่เอาใจช่วยมาตลอดเรื่อง แต่กับหนังเรื่องนี้มันเอามาหยอกเล่นให้เราได้ยิ้มกับการเย้ยหนังสูตรเอาจนจบทีเดียว




 

แต่ถึงกระนั้นมันก็อบอวลด้วยความฟีลกู้ดจากบทเพลงเพราะ ๆ อุปสรรคที่มาและคลายตัวเป็นระยะไม่มีไคลแม็กซ์ที่ใหญ่จนเรารู้สึกไม่ดี และทำให้ทั้งมวลของหนังจึงพูดได้ว่าเป็นหนังที่ดูเพลิน รื่นรมย์ใจเป็นที่สุดอีกเรื่องหนึ่งทีเดียว