ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Rise of the Guardians ห้าเทพผู้พิทักษ์ (2012) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Rise of the Guardians ห้าเทพผู้พิทักษ์ (2012) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Rise of the Guardians ห้าเทพผู้พิทักษ์ (2012) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Rise of the Guardians ห้าเทพผู้พิทักษ์ (2012) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Rise of the Guardians ห้าเทพผู้พิทักษ์ (2012)

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเบื้องหลังตำนานซานตาคลอส (อเล็ค บัลด์วิน) กระต่ายอีสเตอร์ (ฮิวจ์ แจ็คแมน) นางฟ้าฟันน้ำนม (อิสลา ฟิชเชอร์) และแซนด์แมน มีเรื่องราวมากกว่าที่เราเคยรู้กันมาล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าผู้มอบของขวัญ ไข่ เงินและความฝันเป็นมากกว่าที่เราคาดคิด และใน Rise of the Guardians พวกเขาก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ซะด้วยสิ! ตัวละครจากเทพนิยายสมัยเด็กเหล่านี้ที่เป็นอมตะ แข็งแกร่งและพลิ้วไหว ได้รับมอบหมายให้ปกป้องความไร้เดียงสาและจินตนาการของเด็กๆ ทุกวัยอย่างเต็มพลังความสามารถ เมื่อภัยร้ายวางแผนจะขจัดผู้พิทักษ์เหล่านี้ให้หายไปจากโลกด้วยการพรากความหวังและความฝันจากพวกเด็กๆ ผู้พิทักษ์ที่เป็นที่รักเหล่านี้จึงต้องอาศัยความช่วยเหลือจากแจ็ค ฟรอสต์ (คริส ไพน์) ผู้พิทักษ์จำยอม ผู้อยากจะมีความสุขกับวันหิมะโปรยปรายมากกว่าการกอบกู้โลก
จากซอกหลืบที่ลึกที่สุดของขั้วโลกเหนือ ไปสู่หลังคาเมืองเซี่ยงไฮ้ และเมืองเล็กกระจิ๋วริ๋วในนิวอิงค์แลนด์ รวมไปถึงดินแดนไกลโพ้น เหล่าผู้พิทักษ์จะต้องโรมรันครั้งใหญ่กับพิทช์ (จู๊ด ลอว์) ปีศาจฝันร้ายจอมเจ้าเล่ห์ ผู้ซึ่งวิธีการในการยึดครองโลกของเขาคือการกระจายความกลัวไปทั่วโลก และหนทางเดียวที่จะปราบเขาได้คือพลังแห่งศรัทธาและเวทมนตร์ของผู้พิทักษ์

IMDB : tt1446192

คะแนน : 7.3

รับชม : 8579 ครั้ง

เล่น : 4468 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Rise of the Guardians ห้าเทพผู้พิทักษ์ (2012)

เมื่อปิศาจร้ายอย่าง พิทช์ แบล็ค คิดจะครองโลกด้วยการสร้างความกลัวในหัวใจเด็กๆ แน่นอนว่า เหล่าเทพผู้พิทักษ์ทั้งสี่ย่อมจะยอมไม่ได้ที่จะให้เด็กต้องสูญเสียความฝัน ความหวัง จึงต้องออกมาต่อสู้ ร่วมกับเทพผู้พิทักษ์รายใหม่อย่าง แจ็ค ฟรอสต์ ที่ไม่พร้อมจะเป็นเทพผู้พิทักษ์สักเท่าไหร่

“Rise of The Guardians” หรือในชื่อไทยว่า “5 เทพผู้พิทักษ์” หยิบเอาตำนาน ซานตาคลอส (มีนามว่า North พากย์เสียงโดย Alec Baldwin) มาเล่าในมุมที่เขาเป็นหนึ่งในเทพผู้พิทักษ์ของเด็กๆ มีรถเลื่อนคอยมาแจกของขวัญทุกๆ วันคริสต์มาส มีโรงงานผลิตของขวัญโดยทีมงานของเอลฟ์ตัวเล็กๆ และไอ้ตีนโต เขาร่วมกับอีก 3 เทพ — นางฟ้าฟันน้ำนม (มีนามว่า Tooth พากย์เสียงโดย Isla Fisher) เธอจะคอยเก็บเอาฟันน้ำนมที่เด็กๆ วางไว้ใต้หมอน ฟันทุกซี่แทนความทรงจำในวัยเด็ก , กระต่ายอีสเตอร์ (นาม Bunny พากย์เสียงโดย Hugh Jackman) เจ้าของโปรเจ็กต์ไข่อีสเตอร์ที่เหล่าเด็กๆ ต่างเฝ้ารอคอยด้วยความหวัง และ แซนด์แมน เทพผู้ไม่ใช้ปากพูด เขาจะสร้างภาพความฝันให้เด็กๆ ยามหลับด้วยการปั้นทรายเป็นรูปต่างๆ — ทั้งหมดร่วมกันทำภารกิจปกป้อง ความทรงจำ ความหวัง และความฝันให้กับเด็กทั้งโลก

แต่ผู้พิทักษ์ทั้งหมดจะมีตัวตนก็ต่อเมื่อเด็กๆ เชื่อและศรัทธาในตัวพวกเขาเท่านั้น

เมื่อ พิทช์ แบล็ค (นาม Pitch หรือ The Bogeyman พากย์เสียงโดย Jude Law) ผู้เลือกที่จะอยู่อีกด้าน เขาต้องการให้ความกลัวสร้างให้เขามีตัวตนในใจของเด็กๆ นั่นทำให้เทพผู้พิทักษ์ทั้งสี่ได้เจอกับเทพผู้อยู่มา 300 ปีแต่ไม่เคยมีตัวตน ไม่เคยมีเด็กคนใดได้เห็น แจ็ค ฟรอสต์ (พากย์เสียงโดย Chris Pine) เขาอาจไม่เคยรู้ตัวว่าตนเองก็มีดีพอจะเป็นเทพผู้พิทักษ์ จนวันนี

ถ้าพูดถึงงานด้านภาพ คงไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า มันสวยสดงดงาม ละเอียดละออ 3 มิติก็ทำออกมาได้อย่างเยี่ยมยอด สอดประสานกันไปได้ดีกับดนตรีประกอบ ใครได้ดูคงชอบเรื่องนี้ได้ไม่ยาก เพียงแต่เนื้อเรื่องของมันอาจจะไม่ได้มีพลังมากนักสำหรับหัวใจผู้ใหญ่อย่างเราๆ แต่น่าจะเป็นอะไรที่เด็กๆ ดูได้สนุกทีเดียว

เรื่องราวของการเป็นเทพผู้พิทักษ์ที่ทำทุกสิ่งเพื่อจะอยู่ในใจของเหล่าเด็กๆ ทั่วโลก ถ้าเด็กๆ ไม่เชื่อว่ามีพวกเขาอยู่ พวกเขาก็จะไม่มีตัวตน หมายความว่า การเป็นเทพที่จะพลังสร้างสิ่งใดๆ ได้ก็ย่อมต้องมีเด็กๆ เป็นเหมือนเทพที่คอยพิทักษ์เขาอยู่อีกด้าน ตรงนี้คงเป็นเหมือนกับช่องโหว่ให้พิทช์เข้ามาคุกคามได้ เขาใช้ความกลัวแทนที่ลงในความฝัน เมื่อเด็กๆ กลัว เขาก็จะมีตัวตนในใจของเด็กๆ

นอกจากนี้ เรายังได้พบบางมุมของ แจ็ค ฟรอสต์ ที่เราเองก็ไม่รู้มาก่อน และแจ็ค ฟรอสต์ ก็ไม่เคยได้รู้มาก่อนด้วย

อาจจะดูว่าเนื้อหาของ มันออกจะเด็กๆ ไปหน่อย แต่ช่วงปิดท้ายของหนัง มันก็ทำได้ซึ้งจนหัวใจอ่อนไหวๆ ของผมต้องซึ้งน้ำตาคลอไปด้วย คนเราต่างก็ต้องการทั้งนั้นแหละ “การยอมรับ” การที่ไม่มีใครยอมรับเราเลย เปรียบไปก็เหมือนดั่งการไม่มีตัวตน ไม่มีใครมองเห็นเรา เมื่อวันหนึ่ง เราได้ไปพบกับคนกลุ่มใหม่ๆ ที่เข้าใจและพร้อมจะเข้าใจในสิ่งที่เราเป็น เมื่อนั้น เราอาจได้พลังใจที่จะค้นพบตัวเอง และใช้พลังใจนั้นมาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับโลกได้

แล้วคุณจะได้รับพลังของความทรงจำ ความหวัง ความฝัน จากมัน