ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Awake ดับฝันวันสิ้นโลก (2021) [บรรยายไทย]

Awake ดับฝันวันสิ้นโลก (2021) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Awake ดับฝันวันสิ้นโลก (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Awake ดับฝันวันสิ้นโลก (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Mark Raso
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Joseph Raso, Mark Raso
นักแสดง: Gina Rodriguez, Ariana Greenblatt, Lucius Hoyos
แนว/ประเภท: แอคชั่น , ผจญภัย , ดราม่า
ความยาว:
วันเข้าฉาย:9 มิถุนายน 2564





หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ไฟดับไปทั่วเมือง ความผิดปกติก็เกิดขึ้นกับทุกคน รถยนต์บังคับไม่ได้และพุ่งชนกันทั่ว ด้านผู้คนก็หลอนหนักจากอาการนอนไม่หลับถึงขั้นลงไม้ลงมือใส่กันเหมือนไม่ใช่คน ถ้าไม่รักษาก็จะDead ซึ่งคนที่นอนหลับเท่านั้นคือสิ่งที่จะช่วยทุกคนได้ จิล[แม่ของมาทิลดา,โนอาห์] มาทิลดา[ลูกสาวคนเล็ก] โนอาห์[พี่คนโต]ก็โชคร้ายรถพุ่งจมน้ำ ทั้งสามหนีรอดออกมาได้แต่มาทิลดาดันหยุดหายใจไปชั่วขณะ ซึ่งก็โชคดีที่มีตำรวจมาช่วยไว้ทัน ในคืนนั้นมาทิลดาลูกสาวคนเล็กก็สามารถหลับแบบคนปกติได้คนเดียวเพียงในเมือง ด้วยความที่กลัวว่าลูกคนเล็กของเธอจะโดนหมายหัวตามล่า จิลจึงพาลูก ๆ ของเธอหนีไปที่ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อหาคำตอบ ศูนย์ที่มีคนเหมือนลูกสาวเธอ ศูนย์ที่มีทดลองอะไรบางอย่างเกี่ยวกับอาการนอนไม่หลับและมีชีวิตเป็นสิ่งเดิมพัน


 

IMDB : tt10418662

คะแนน : 5.5

รับชม : 1116 ครั้ง

เล่น : 259 ครั้ง



ความโดดเด่นของ "... AWAKE ดับฝันวันสิ้นโลก..." 
ด้วยความเป็นหนังทุนต่ำ ไม่มีการใช้ดาราแม่เหล็ก แต่ยังสามารถดำเนินเรื่องราวให้เกิดความสนุกชวนให้ติดตามได้เรื่อย ๆ มีการใช้มุมกล้องที่น่าสนใจหลายซีน ทั้งในช่วงร่างกายปกติและร่างกายที่อดนอนจนเกิดอาการหลอน บทของหนังมีซีนอารมณ์หนักหน่วง เช่น เมื่อผู้เป็นแม่กำลังจะตายไปก่อน เธอย่อมสอนลูกพยายามเอาตัวรอดจากความโหดร้ายให้ได้ ดังนั้นเวลาที่เหลือของตัวละคร จะอิงกับบทบาทของความเป็นจริงมากที่สุด การไล่ล่าชวนตื่นเต้นมีหลายซีน ฉากเทคนิค Long Take ที่ดูแล้วมีลุ้นกันยาว ไปจนถึงฉากที่สิ้นเสียงปืนหลังจากเข่นฆ่ากันเอง และอีกสิ่งหนึ่งที่หนังเรื่องนี้พยายามจะสื่อมายังผู้ชมก็คือ ผลข้างเคียงของการนอนไม่หลับ โดยอ้างอิงกับความเป็นจริงโดยเฉพาะการนอนไม่หลับเกินกว่า 48 ชม. อาจทำให้เกิดอาการหลอนและสติหลุดได้

 

Awake (2021) - Review/Summary (with Spoilers)


จุดอ่อนของ "... AWAKE ดับฝันวันสิ้นโลก..." 
หนังไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดของภาพทำให้ CG ดูลอย ๆ คล้ายกับหนังสมัยเก่า ๆ เช่น ฉากดาวตกขณะมองผ่านห้องนอน ตรงนี้อาจเข้าใจได้ว่าเป็นเพราะต้นทุนต่ำ แต่ก็น่าจะจัดหาฉากการถ่ายทำที่ดูมีความลึกกว่านี้ได้ นอกจากนี้บทสรุปของเรื่องในช่วงท้าย แม้จะพยายามสร้างสตอรี่ให้เห็นภาพแต่จู่ ๆ ก็ตัดจบลงแบบดื้อ ๆ จึงทำให้ผู้ชมคาดการณ์เรื่องราวไปได้อีกหลายรูปแบบ ซึ่งน่าจะบอกเล่าเก้าสิบให้เกิดความชัดเจนไปเลย