ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Megamind (2010) เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Megamind (2010) เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Megamind (2010) เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Megamind (2010) เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Megamind (2010) เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก

อูเบอร์มายด์ สุดยอดวายร้ายสติเฟื่อง จอมโหด วางแผนการครองโลกมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ในแผนการแต่ละครั้ง เป็นต้องโดนขัดขวางโดยคู่ปรับคนสำคัญ นั่นก็คือซูเปอร์ฮีโร่สวมเสื้อคลุมที่ชื่อ เมโทรแมน
แต่แล้ววันหนึ่ง ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเมื่อ อูเบอร์มายด์ ฆ่า เมโทรแมน ตายโดยบังเอิญในระหว่างลงมือกระทำตามแผนการอันชั่วร้ายของเขา จู่ ๆ อูเบอร์มายด์พบว่าเขากลายเป็นวายร้ายที่ไม่มีคู่ปรับให้เอาชนะ จอมวายร้ายอัจฉริยะที่กำลังท้อแท้สุดเซ็ง จึงตัดสินใจว่าหนทางเดียวที่เขาจะหายเซ็งได้ ก็คือการสร้างคู่ปรับสุดเจ๋งคนใหม่ขึ้นมา ซึ่งต้องยิ่งใหญ่กว่า เก่งกว่า และแข็งแกร่งกว่า เมโทรแมน
แต่เมื่ออดีตพระเอกเริ่มดำเนินการเปิดศึกโดยมุ่งเป้าไปที่การทำลายโลก อูเบอร์มายด์กลับต้องตัดสินใจว่า เขาจะเอาชนะสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมา ซึ่งบัดนี้ได้กลายเป็นจอมวายร้ายที่ร้ายยิ่งกว่าเขาเสียอีก ได้หรือไม่ และชายที่ฉลาดเฉลียวที่สุดในโลกจะสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดอีกครั้งหรือไม่ และอัจฉริยะที่ชั่วร้ายจะสามารถเปลี่ยนใจมาเป็นคนดีและกลายมาเป็นฮีโร่ในเรื่องราวของเขาเองได้หรือไม่

IMDB : tt1001526

คะแนน : 7.2

รับชม : 29509 ครั้ง

เล่น : 14437 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Megamind (2010) เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก เ

สำหรับภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่อง Megamind จอมวายร้ายพิทักษ์โลก เป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่สามารถชมได้เรื่อยๆ มีความสนุกสนานแทรกอยู่ ผู้เขียนเชื่อว่า ถ้าคุณไม่ได้เศร้าหรือเครียดมากจนเกินไป ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถทำให้คุณอมยิ้มได้อย่างแน่นอน

เนื้อเรื่องที่มีความตลก และสนุกสนานนี้ กลับมีมุมมองความคิดดีๆที่น่าสนใจ ซ่อนอยู่ในหลายๆฉากนะคะ ประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ และผู้เขียนเลือกมานำเสนอในวันนี้ ได้แก่เรื่องของอิทธิพลของสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมและการแสดงออก สำหรับใครที่เคยชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ก็ลองดูว่าคุณคิดเหมือนกับผู้เขียนหรือเปล่า? ส่วนคนที่ยังไม่เคยชม ก็ขอให้ลองดูมุมมองนี้ ผู้เขียนเชื่อว่าสิ่งที่ยกมา เป็นสิ่งใกล้ตัวและที่มีประโยชน์ ลองอ่านดูนะคะ

จากเรื่อง จะเห็นได้ว่า คนในสังคมมักจะตัดสินว่าเป็นคนดีหรือไม่จากการกระทำเพียงอย่างเดียว ไม่ได้มองถึงสาเหตุของการกระทำดังกล่าว ว่าแท้จริงแล้ว “เหตุผล/ต้นกำเนิด” ของการกระทำนั้นๆเป็นอย่างไร ส่งผลทำให้สังคมบีบให้คนคนนั้นเป็นไปอย่างที่สังคมคิด หากเป็นสิ่งที่ดี คนคนนั้นทำความดี ก็จะเป็นเรื่องที่ดีไป แต่ในทางตรงกันข้าม หากคนคนนั้นทำเรื่องไม่ดีทั้งๆที่แท้จริงแล้ว เดิมเขามีเจตนาดี ก็อาจหมายความว่า สังคม เองนั่นแหละที่เป็นต้นเหตุสำคัญในการ กำจัด คนดีออกไปจากสังคม

ตัวอย่างเหตุการณ์ที่เห็นได้ชัดเจนจากเรื่องนี้ คือชีวิตของเมกกะมายด์ในวัยเด็ก วันแรกที่เขาไปโรงเรียน เมื่อเขาเห็นเมโทรแมนเป็นที่ชื่นชมจากผู้คนรอบข้าง เขาก็อยากเป็นเหมือนเมโทรแมนบ้าง จึงพยายามทำความดี และพยายามทำสิ่งที่เลียนแบบเมโทรแมน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเขาไม่ประสบความสำเร็จ และสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น ทุกคนจึงมองว่าเขาเป็นคนไม่ดี เพื่อนๆรวมถึงผู้คนรอบข้างจึงเลือกที่จะปฏิเสธเขา ไม่ยอมรับในตัวเขา และไม่พยายามที่จะให้โอกาสเขา ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพื้นฐานของเขาถูกเลี้ยงมาในเรือนจำ ทำให้คนเหล่านั้นมองเขาในแง่ลบ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลให้เมกะมายด์เลือกที่จะเป็นคนที่ชอบก่อกวน ชอบทำลายสิ่งต่างๆรอบข้าง และกลายเป็นวายร้ายตามความต้องการของสังคมในที่สุด

 

 

จากเรื่องราวต่างๆที่ยกมานี้ หากจะเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ปัจจุบัน หรือเรื่องที่สามารถทำให้เห็นภาพง่ายยิ่งขึ้น ผู้เขียนขอนำเรื่องการให้โอกาสกับคนที่เคยทำความผิดในสังคม ไม่ว่าจะเป็นระดับเล็กๆ เช่น ครอบครัว โรงเรียน ไปจนถึงระดับใหญ่ๆ เช่น ประเทศชาติ ย่อมมีคนเคยทำผิดด้วยกันทั้งนั้น หลายครั้งที่เรามองแค่ว่า “คุณทำผิด คุณเป็นคนไม่ดี ไม่ควรให้อภัย” และเลือกที่จะทอดทิ้งเขาให้อยู่ในสังคมคนเดียว เลือกให้เขาตัดสินใจคนเดียว จนกระทั่งเขาอาจจะตัดสินใจ หรือทำอะไรผิดๆแล้วเกิดเป็นคนที่สร้างปัญหาให้กับสังคม ถ้าเราลองปรับมุมมองตรงนี้ใหม่ ให้มองว่า “เขาทำแบบนี้เพราะอะไร?” และพยายามเข้าใจในตัวตนของเขามากขึ้น จะทำให้เราสามารถลดอคติในใจของเราลง และเป็นจุดเริ่มต้นของ “โอกาส” ที่เราจะหยิบยื่นให้เขาได้พิสูจน์ตนเอง ได้ทำความดี ได้ทำในสิ่งที่เป็นที่ยอมรับทางสังคม และเป็นหนทางที่ดีหนทางหนึ่งที่จะสามารถลดคนที่กระทำความผิดในสังคมได้

โดยสรุปแล้ว สังคม มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ หรือการกระทำของคนคนหนึ่งอย่างมาก โดยเฉพาะกับเด็ก วัยที่ยังขาดประสบการณ์ และทักษะในการตัดสินใจ เราทุกคน ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของสังคม สิ่งสำคัญที่เราควรมอบให้แก่กันคือ “โอกาส” ที่มองกันและกันด้วยเหตุผล และ “โอกาส” ที่จะให้คนที่เคยกระทำผิดให้พิสูจน์ตนเองที่จะเป็นคนดี เพียงเท่านี้ ก็ถือว่าเป็นการสร้างคนดีขึ้นมาในสังคม และทำให้สังคมของเราน่าอยู่ขึ้น