ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Let Them All Talk สนทนาภาษาชีวิต (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Let Them All Talk สนทนาภาษาชีวิต (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังตลก

เรื่องย่อ : Let Them All Talk สนทนาภาษาชีวิต (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Let Them All Talk สนทนาภาษาชีวิต
ผู้กำกับภาพยนตร์: Kai Li
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Kai Li
นักแสดง:  Jin Luo, Songyun Tan, Elane Zhong
แนว/ประเภท: ดราม่า
ความยาว:
วันที่ฉาย: 16 เมษายน 2564




อลิซ ฮิวส์นักเขียนนิยายชื่อดังและเพื่อนที่คบกันมานานที่สุดของเธอสองคนออกเดินทางบนเรือเดินสมุทรที่มุ่งหน้าสู่ประเทศอังกฤษซึ่งอลิซมีกำหนดขึ้นรับรางวัลวรรณกรรมอันทรงค่า


IMDB : tt10808832

คะแนน : 6.1

รับชม : 309 ครั้ง

เล่น : 50 ครั้ง




Alice (Meryl Streep) นักเขียนรางวัลพูลิตเซอร์ที่กำลังจะมีผลงานเขียนนิยายเรื่องใหม่ แต่เธอยังยอมเปิดเผยรายละเอียดให้กับใคร แม้แต่กับ Karen (Gemma Chan) ซึ่งเป็นตัวแทนสำนักพิมพ์คนใหม่ เธอได้รับรางวัลซึ่งจะจัดขึ้นในลอนดอน แต่เธอไม่สามารถขึ้นเครื่องบินได้ด้วยสาเหตุบางอย่าง Karen จึงเสนอว่าทางสำนักพิมพ์จะจัดการเรื่องการเดินทางไปรับรางวัลของเธอให้ด้วยเรือ Queen Mary 2 ซึ่งสำนักพิมพ์จะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

 

Let Them All Talk' Review - Meryl Streep and Lucas Hedges Shine |  DiscussingFilm


เนื่องจากการเดินทางด้วยเรือต้องใช้เวลานาน และ Alice ไม่อยากจะเดินทางไปคนเดียว เธอต้องการให้เพื่อนของเธอ Roberta (Candice Bergen) และ Susan (Dianne Wiest) รวมถึง Tyler (Lucas Hedges) หลานชาย เดินทางไปด้วย ซึ่ง Karen ก็ตอบตกลงตามความต้องการของเธอ แต่ความจริง Karen วางแผนที่จะแอบเดินทางไปพร้อมกับ Alice โดยที่ไม่บอกให้เธอรู้ เพื่อที่จะได้รู้ว่าเนื้อหาของนิยายที่ Alice กำลังเขียนอยู่คืออะไร

 

Susan ไม่ได้ต้องการเดินทางแต่สุดท้ายก็ตอบตกลงเพราะเห็นแก่ความเป็นเพื่อนรักที่รู้จักกันมานาน ส่วน Roberta ซึ่งทำงานเป็นพนักงานขายชุดชั้นในตอบตกลงในทันที แต่เธอแค่อยากจะไปเที่ยวและไม่ได้มีความต้องการที่สานสัมพันธ์กับ Alice เนื่องจากเธอปักใจเชื่อว่า Alice ใช้เรื่องราวชีวิตของเธอไปเขียนนิยายโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเธอ ความสัมพันธ์ที่ยาวนานของเพื่อนทั้งสามคนก็ไม่ได้แน่นแฟ้นเหมือนสมัยก่อนอีกต่อไป และอะไรคือเหตุผลที่แท้จริงที่ Alice ชวนเพื่อนทั้งสองคนมา

 

Karen ไม่สามารถเปิดเผยตัวเองได้ เธอจึงใช้วิธีเข้าทาง Tyler หลานรักของ Alice โดยขอร้องให้เขาช่วยเธอ เนื่องจากสำนักพิมพ์มีความกังวลกับตัวบทนิยายที่ Alice อ้างว่าเธอกำลังเขียนอยู่ แต่ไม่มีใครเคยเห็นหรือรู้ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร

 

Simply Streep – The Meryl Streep Archives » HBO Max's First Look at “Let  Them All Talk”



Let Them All Talk มันคือ Boat movie! (เหมือน Road movie แต่เป็นการเดินทางโดยเรือ) ตัวละครทุกคนอยู่บนเรือเกือบทั้งเรื่อง ยกเว้นตอนต้นก่อนขึ้นเรือและช่วงใกล้จบที่ลงเรือเมื่อถึงจุดหมาย ทุกคนแสดงได้ดีมาก ดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะบทของ Karen (แสดงโดย Gemma Chan) และ Tyler Hughes (แสดงโดย Lucas Hedges) และบทสรุปตอนจบก็ทำออกมาได้น่าประทับใจ ส่วนที่ไม่ค่อยชอบระหว่างที่ดู ก็คงเป็นเรื่องแสงอาทิตย์ที่ดูแปลกๆ หลายช่วงไม่ค่อยสวย เพราะเรื่องนี้ไม่มีการจัดแสงเลย ใช้แสงธรรมชาติล้วนๆ

 

Let Them All Talk เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Steven Soderbergh ผู้กำกับ Sex, Lies, and Videotape (1989), King of the Hill (1993), Out of Sight (1998), Erin Brockovich (2000), Traffic (2000), Ocean’s Eleven (2001), Ocean’s Twelve (2004), Ocean’s Thirteen (2007), Contagion (2011), Side Effects (2013), และ Logan Lucky (2017)

 

โปรเจ็คนี้เริ่มต้นในเดือนสิงหาคม 2019 เมื่อมีการประกาศว่า Meryl Streep และ Gemma Chan รับเล่นภาพยนตร์ที่กำกับโดย Steven Soderbergh และบทที่เขียนโดย Deborah Eisenberg ซึ่งต่อมา HBO Max ก็ได้เข้าซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เพื่อนำมาฉายบนแพลตฟอร์มของตัวเอง การถ่ายทำเริ่มในเมือง New York City กับการเดินทางข้ามมหาสมุทร Atlantic ด้วยเรือ RMS Queen Mary 2 ในเวลาสองอาทิตย์

 

ผู้กำกับตัดสินใจใช้เพียงแค่โครงเรื่องที่ Deborah Eisenberg เป็นคนเขียน และปล่อยให้นักแสดงทุกคนสร้างบทพูดของตัวเองขึ้นมาเองจากโครงเรื่องและตัวละครที่แต่ละคนได้รับ โดยนอกจากที่ Steven Soderbergh จะเป็นผู้กำกับแล้ว เขายังเป็นคนถือกล้องถ่ายภาพยนตร์ด้วยตัวเองอีกด้วย