ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

School Life {La vie scolaire} โรงเรียนชีวิต (2019) [บรรยายไทย]

School Life {La vie scolaire} โรงเรียนชีวิต (2019) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : School Life {La vie scolaire} โรงเรียนชีวิต (2019) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: School Life {La vie scolaire} โรงเรียนชีวิต (2019)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Mehdi Idir , Grand Corps Malade
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Mehdi Idir, Grand Corps Malade
นักแสดง: Zita Hanrot , Liam Pierron , Soufiane Guerrab
แนว/ประเภท: ตลก , ดราม่า
ความยาว:
วันที่ฉาย: 10 เมษายน 2020




ในย่านที่แร้นแค้นที่สุดย่านหนึ่งของกรุงปารีส ครูแนะแนวคนหนึ่งทุ่มเททำงานเพื่อเหล่านักเรียนที่ขาดโอกาสไปพร้อมกับรับมือบททดสอบในชีวิตของเธอเอง

School Life de Grand Corps Malade, Mehdi Idir (2019) - UniFrance

 

IMDB : tt8783532

คะแนน : 6.4

รับชม : 411 ครั้ง

เล่น : 47 ครั้ง





ความรู้สึกก่อนดู : หนังมันมีสิ่งที่น่าติดตามคือ คุณครูจะทำให้เด็กเกเร และหัวรั้นแบบนั้นเชื่อฟังได้ยังไง นั่นแหละค่ะ คือเราอยากรู้ไง ชอบกินเผือก เด็กแต่ละคนในตัวอย่าง คงมึน ๆทั้งนั้น 
 

[[



เรื่องนี้เริ่มจาก  ซาเมีย เป็นครูวิชาแนะแนวคนใหม่ของโรงเรียนในย่านที่มีปัญหา  และเด็กในโรงเรียนก็มีปัญหาเช่นกัน  คือในเรื่องโรงเรียนนี้เค้าจะให้เด็กที่ไม่ยอเลือกวิชาเฉพาะมาอยู่ห้องเดียวกันอ่ะค่ะ แลเวก็เรียนทุกอย่างเลย เราไม่แน่ใจว่าในเรื่องห้องที่มีปัญหาบ่อย ๆ นี่เค้าอยู่ ม สอง หรือ ม สาม(แต่คิดว่าน่าจะม.สามนะ)นั่นแหละค่ะ ในห้องนี่จะมีทั้งเด็กที่ซ้ำชั้น แล้วก็เด็กที่ทำตัวเป็นนักเลง โดยเฉพาะ ยานิส เด็กหัวดีที่ทำตัวขี้เกียจ คือเค้าทำตัวเป็นเด็กมีปัญหาเพราะเพื่อนเค้าโดนไล่ออกแล้วไปขายยาอ่ะ เค้าเลยเหมือนมีปัญหากับครู อาจจะเป็นเพราะครูไม่ยอมคุยกับเด็กดี ๆ ด้วยแหละ ซึ่งเราก็เข้าใจเด็กนะในส่วนนี้ เรารู้สึกว่าในเรื่องเนี่ย คุณครู หรือเจ้าหน้าที่บางคนในโรงเรียนเหมือน บูลลี่เด็กอ่ะ อันนี้ความรู้สึกตอนดูนะคะ

ตอนจบของเรื่องนี้ก็จบแบบให้คิดต่อเองอ่ะ แต่ไปในทางที่ดีนะ

ตัวละครตัวไหนที่ชอบ : ชอบ ยานิส คือเค้าไม่ใช่เด็กดีอะไรนะ แต่เป็นเด็กที่มีความคิดอ่ะ กล้าที่จะคิดแตกต่าง  แต่บางครั้งก็ดูรั้นเกิน อาจจะด้วยระบบโรงเรียนในหนังมันน่ารำคาญด้วย(แต่โรงเรียนเค้าก็ให้อิสระกว่าโรงเรียนที่เราเคยเรียนตอนมัธยมเยอะอ่ะ) แล้วก็ชอบครูอีกคนอ่ะที่ป็นครูสอนคณิต อันนี้เป็นคนที่มีเหตุผลดี ดูมองโลกในความแป็นจริงอ่ะ






 

สิ่งที่น่าสนใจ : เรื่องนี้ทำให้เห็นความสัมพันธ์มนหลาย ๆแบบนะ ทั้งเรื่องเพื่อนสนิท เพื่อนร่วงาน แล้วก็คนรัก หรือความสัมพันธ์ของนักเรียนกับครู คือทุกคนก็มีหน้าที่เป็นของตัวเองอ่ะ แล้วเรื่องเพื่อนนี่จะเน้นหน่อย คือเพื่อนที่รักกันมากมันมีอยู่จริง  รักกันแบบที่อธิบายไม่ได้อ่ะ

ความรู้สึกตอนดู/หลังดู : เมื่อไหร่จะจบ/อิหยังวะ

ควรดู? :  ถ้าใครชอบดูชีวิตในโรงเรียนต่างประเทศ มีเรื่องเพื่อนมาเกี่ยว หรือดูดราม่าเสียดสีสังคม สร้างแรงบันดาลใจนิดนึง ดูได้เลยนะ เราว่าถือว่าเป็นหนังที่โอเคเลย แต่ถ้าใครชอบแนวที่มีความตื่นเต้นเข้ามาหน่อย ก่อนเข้ามาดูก็ต้องทำใจนิดนึง ไม่ใช่หนังไม่ดีนะ แต่หนังมันเป็นแนวดูเรื่อย ๆมากกว่า 

แล้วเวลาดูต้องใช้วิจารณญานในการดูด้วยนะคะ เพราะหนังเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่