ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Army of the Dead แผนปล้นซอมบีเดือด (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Army of the Dead แผนปล้นซอมบีเดือด (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังสยองขวัญ , หนัง Netflix , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Army of the Dead แผนปล้นซอมบีเดือด (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Army of the Dead แผนปล้นซอมบีเดือด (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Zack Snyder
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Zack Snyder
นักแสดง: Dave Bautista, Ella Purnell, Ana de la Reguera
แนว/ประเภท: แอ็คชั่น , อาชญากรรม , สยองขวัญ
ความยาว:
วันที่ฉาย: 21 พฤษภาคม 2564





แผนปล้นซอมบีเดือด (ARMY OF THE DEAD)" จากผู้สร้างภาพยนตร์แซ็ก สไนเดอร์(จาก "ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก
(300)" และ "จัสติซ ลีก (Justice League)") เปนเรอง ราวทีเกิดขึนหลังเกิดโรคระบาดทีเปลียนคนเปนซอมบีจนทําให้ลาสเวกัสพังพินาศและ
ถูกตัดขาดจากส่วนอืนๆ ของโลก สก็อตต์วอร์ด (เดฟ บอติสตา) อดีตวรบุรุษสงครามซอมบีซึงเปนชาวเวกัสทีต้องซัดเซพเนจรไปตังรกราก
ใหม่โดยทํางานย่างเบอร์เกอร์อยู่แถบชานเมือง ได้รับสุดยอดข้อเสนอจากหัวหน้าบ่อนคาสิโนทีชือบลาย ทานากะ (ฮิโรยูกิซานาดะ) ให้บุกเข้าไป
ในเขตกักกันซอมบีเพือฉกเงินจํานวน 200 ล้านเหรยญจากห้องนิรภัยใต้ย่านสตรป ก่อนทีรัฐบาลจะระเบิดถล่มเมืองในอีก 32 ชัวโมงข้างหน้า
เมือไม่มีอะไรจะเสีย สก็อตต์ตกลงรับข้อเสนอและรวบรวมสมัครพรรคพวกผู้เชียวชาญเพือออกปล้นด้วยกัน ขณะทีความกดดันถาโถมเข้ามาทุก
ด้าน ไม่ว่าจะเปนเวลาทีเหลือน้อยลงทุกทีห้องนิรภัยทีได้ชือวา่ มีระบบปองกันแน่นหนา และฝูงอัลฟาซอมบีทีทังเร็วและฉลาดกว่าเดิม สิงเดียวที
ทุกคนรู้ดีก็คือในการปล้นทียิงใหญ่ทีสุดเท่าทีเคยมีมานีผู้รอดชีวตจะได้เงินทังหมดไป


IMDB : tt0993840

คะแนน : 6.3

รับชม : 5960 ครั้ง

เล่น : 2584 ครั้ง




DAWN OF THE DEAD จัดเป็นหนังที่ดีมากๆเรื่องนึงที่เกี่ยวกับซอมบี้ ของ ZACK SNYDER และในปี 2021 นั้นทาง ZACK SNYDER ทำงานร่วมกับ NETFLIX ในการทำหนัง ARMY OF THE DEAD ที่เกี่ยวกับ ซอมบี้อีกครั้งแต่จะเล่าในแนวทางการเข้าไปปล้นเงินในสถานที่ที่มีแต่ซอมบี้นั้นเอง ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าจับตามองและหลายๆคนให้ความหวังไว้เยอะมากเพราะตอนนั้นทำไว้ได้ดี แน่นอนว่าเมื่ออยู่ในมือ ZACK เองนั้นงานภาพสวยไร้ที่ติ การใช้งานถ่ายเลนส์ f0.95 ออกมาสวยอาร์ตและเบลอมิติสวยมากจริงๆ แต่เรื่องอื่นๆกลับทำได้ดรอปไปจากต้นเรื่องไปเรื่อยๆ ถ้าถามว่าสนุกไหมก็พอดูสนุกได้บ้าง แต่มันมีอะไรหลายอย่างให้ชวยสงสัย ทำอะไรแปลกๆเต็มไปหมดทั้งเรื่องนั้นเอง แต่แน่นอนว่าหลายๆส่วนนั้น ตอนต้นเรื่องหรือแนวคิดช่วงแรกนั้นทำได้ดีมากๆ ดูเหมือนจะลงตัวและมีอะไรให้เล่นเยอะมากๆ แต่พอเล่าเรื่องไปนานๆ ไปเรื่อยๆกลับแอบเสียดายหนังแผ่วลงเยอะขึ้นเรื่อยๆแต่งานภาพยังเด่นเช่นเดิม





เนื้อเรื่องนั้นเรียกได้ว่าแอบมีความคล้ายกับสูตรสำเร็จพอสมควรครับเหมือนเราจะคุ้นกันในหนังเรื่อง Pennisula ของเกาหลี แต่เปลี่ยนจากกลางคืนเป็นกลางวัน และ เพิ่มเติมเนื้อหาเล็กน้อย ทั้งฝั่งคน และ ซอมบี้ ตัวหนังจะเล่าเรื่องราวของการที่จะจ้างทีมนึงที่จะเข้าไปงัดตู้เซฟ และ เอาเงินออกมาโดยเป็นสถานที่ในโรงแรมใน ลาส เวกัส ที่ตอนนี้กลานเป็นอนาจักรของ ซอมบี้ไปแล้ว ซึ่งซอมบี้นั้นมีหลากหลายกลุ่มและมีความคิดเป็นของตัวเอง ฉลาด และ วางแผนได้ ก็แอบน่าสนใจ รวมถึงการรวมทีมอะไรก็ดูสนุกในช่วงแรกปูมาได้ดี แต่พอเล่าเรื่องไปๆเรื่อยๆหนังกลับทิ้งความน่าสนใจ น่าตื่นเต้นไว้ในช่วงแรกทั้งหมด ค่อยๆแผ่วลงเรื่อยๆ เจอตัวละครที่เดาได้ง่าย บทที่เดาได้ง่าย และทำอะไรแปลกๆไม่สมเหตุผลไปหลายส่วน รวมถึงเนื้อเรื่องบางส่วนก็เหมือนจะมีปมอะไรให้ขยาย แต่ก็ทิ้งไว้กลางทางซะแบบนั้นเลยครับไม่ว่าจะเป็นความลับของ ซอมบี้ หรือ ว่าฝั่งคนต่างๆที่เรื่องราวมันไม่ได้ลึกอะไรหรือทิ้งปมไว้เยอะไปหน่อยในจุดนี้ ทำให้บท เนื้อเรื่องมันแปลกๆ ขาดๆเกินๆ ไม่ได้แอคชั่นเลือดสาดสนุก แต่ก็ไม่ได้สายฮาซะทีเดียว ไม่จริงจังมันเลยกลางๆไปทั้งหมด จริงๆอยากได้อารมณ์แบบ กวนๆฮาๆ แบบช่วงแรกของหนักประกอบกับเพลงเท่ๆไว้ทั้งเรื่องจะดีมาก





ทางด้านตัวละครเองนั้นจริงๆก็ถือว่ามีความเท่ เล่าเรื่องผมขัดแย้งอะไรได้ดีนะ นักแสดงไม่มีปัญหาเลยแม้แต่น้อยครับทั้งดาราหลัก ตัว สก็อต วอร์ด (เดฟ บอทิสตา–Dave Bautista) อดีตทหารรับจ้างในเรื่องก็ทำได้ดี แต่จะเป็นเรื่องของบทซะมากกว่าที่แอบไม่ได้ทำให้เราลงลึกในเรื่องราวของ คู่แม่ ลูกที่ มีภารกิจเสริมที่ทำให้เราต้องไปช่วยว่าทำไมมันสำคัญหรือผูกพันขนาดต้องยอมไปช่วยอีกภารกิจมากกว่า เลยไม่ได้มีความรู้สึกว่าจะต้องเอาใจช่วยหรือลุ้นไปกับ ลูกสาวทาง สก็อต วอร์ด ที่ต้อง ดั้นด้นไปช่วยเสี่ยงตายแบบนี้ เป็นจุดที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่น่าจะใส่มาเท่าไร เหมือนจะพยายามให้มีความดราม่า ระหว่างพ่อลูกตามสูตรแต่ไม่ใส่มาจะดีกว่าแบบนี้ครับ แต่ถ้าถามว่าการเล่นอะไรนั้นทำได้ดีมากๆทั้งหมดเลย แต่ละคนมีเอกลักษณ์ชัดเจนมากๆ มีสไตล์เป็นตัวเองและมารวมทีมที่แต่ละคนแตกต่างกันทำให้มันน่าจะเป็นทีมที่ ลงตัวและสายฮา โบ๊ะบ้ะกันได้แต่บทกลับไม่ได้ส่งมากขนาดนั้นเมื่อเล่าเรื่องไปก็หาย จางไปเรื่อยๆ





ส่วนที่ชอบที่สุดคืองานภาพของเรื่องนี้และ CG บอกเลยว่าเป็นจุดที่ทำให้หนังยกระดับไปอีกขั้นในแง่ของงานภาพ เพราะว่างานภาพกล้องนั้นทาง ZACK เป็นคนบ้างานภาพ และ Visual มากๆครับทำให้เรื่องนี้ทาง ZACK ใช้งานเลนส์ที่ เก่าแบบ Dream Lens ที่มีรูรับแสง f0.95 และเป็นเลนส์เก่าที่หายากทั้งโลกมีไม่เยอะมากนัก และ ชิ้นเลนส์อะไรต้องมาปรับกับกล้องถ่ายหนังอีก แต่ภาพที่ได้จะได้ฉากหลังที่เบลอแบบยับๆ ทั้งเบลอหน้า เบลอหลังแบบภาพถ่ายเลยจริงๆทำให้มันเป็นจุดที่สวยและมิติภาพดีงามมาก แต่อาจจะมีหลุดเบลอเยอะไปหน่อยเพราะโฟกัสยากมากครับ ถ้าเทียบง่ายๆ เลนส์ปกติที่เราถ่ายจะแค่ f1.8 แต่อันนี้คือ f0.95 ทำให้เบลอเยอะมากกว่าเป็นเท่าตัวเลย และการทำสี เกรดดิ้งสี สวยงามตามสไตล์เค้าเลยแหละทำให้ คะแนนเรื่องภาพ สวยถ่ายรูปน่าจะชอบเรื่องนี้มากแน่ๆ







ส่วนงาน CG ต้องบอกว่าดีมากๆเทียบกับหนังโรงและดีกว่าหลายๆเรื่องทั้งเรื่องของ production และความเนียน ความสวยของงานออกแบบทั้งหลายทั้ง เสือ ซอมบี้ และฉากเมืองทั้งหลายดูรู้เลยว่า ลงทุนงบไปเยอะในเรื่องนี้ครับและ การทำโทนสี มุมมองของภาพทำได้ดีทั้งเรื่องเลยจริงๆอีกทั้งในเรื่องนี้มี Slowmotion เอกลักษณ์ของ zack ได้ดีมากๆ รวมถึงการเลือกใช้งานเพลงตอนต้นเรื่อง หรือว่าตอนจบเรื่อง ซาวด์ประกอบทำได้ดีเข้ากับโทนหนังได้ดีมาก รวมถึง เสียง Effect ต่างๆนั้นแน่นและทิศทางทำได้ดีมากๆเลยทีเดียว ทั้งงานภาพ เสียง เพลงให้คะแนนเต็มๆครับ







เป็นหนังแนวซอมบี้ที่อาจจะมีความแตกต่างอยู่บ้านในหลายๆส่วนอาจจะไม่ได้เน้นไปทางซอมบี้เล่าเรื่องราวอะไรมากนักหลายๆคนอาจจะคาดหวังส่วนนี้หรือบู๊แหลกลุยอะไรเยอะซึ่งจริงๆแล้วจะเน้นไปทางเรื่องราวการปล้นซะมากกว่าก็ดูสนุกเพลินๆได้ครับถ้าใครชอบงานภาพ เสพงานภาพต้องบอกว่าเรื่องนี้สุดมากๆ แต่ถ้าเน้นเนื้อหา บทอะไรบอกเลยว่าทำได้ไม่ดีเท่าไรนักในการเล่าเรื่อง ความสมเหตุผลของตัวละครหรือเนื้อหาบางส่วนมีจุดให้ชวนสงสัย และยังคงเป็นจุดอ่อนของหนังจากทาง Zack หลายๆเรื่องนะว่าคุมบทหรือเนื้อหาไม่ได้ดีเท่าไรในเวลาสั้นๆแบบนี้ครับแอบน่าเสียดาย แต่ถ้าถามว่าสมควรดูไหม บอกเลยว่าดูแนะนำเป็นหนังที่ดีกว่า NETFLIX ทั่วไปเยอะมากๆ งานภาพก็คุ้มแล้วครับ แอคชั่นก็สวยเน้นๆ Slowmotion กำลังดีครับ ไม่ได้เสียดายเวลาแต่ก็อย่าคาดหวังอะไรเยอะมากครับ