ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Simon McQuoid
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Greg Russo, Dave Callaham
นักแสดง: Lewis Tan , Jessica McNamee , Josh Lawson
แนว/ประเภท: แอ็คชั่น , ผจญภัย , แฟนตาซี
ความยาว:
วันที่ฉาย: 8 เมษายน 2564


 

 

โคล ยัง นักสู้บนสังเวียน MMA ผู้คุ้นเคยกับการต่อสู้เพื่อแลกกับเงิน เขาไม่รู้เลยว่าเขาได้สืบทอดมรดกแสนล้ำค่าบางอย่างมา ในขณะเดียวกันนั้น ชาง ซุง จักรพรรดิแห่ง Outworld ก็ได้ส่งนักรบที่เก่งกาจที่สุดของเขาอย่าง ซับ-ซีโร มาเพื่อตามล่าโคล จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้โคลต้องเตรียมพร้อมรับมือกับศัตรูผู้มาจาก Outworld ในการต่อสู้ที่มีเดิมพันสูงที่สุดในจักรวาล

 

IMDB : tt0293429

คะแนน : 6.1

รับชม : 11881 ครั้ง

เล่น : 6115 ครั้ง



 

 

Mortal Kombat เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากเกมชื่อดัง ซึ่งนี่นับว่าเป็นครั้งที่ 3 ที่ได้ถูกดัดแปลงมา โดยทั้ง 2 เรื่องก่อนหน้านี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ทั้งแฟนเกมและไม่ใช่แฟนเกมต่างก็ไม่โอเคกับทั้ง 2 เรื่องที่ผ่านมา นี่จึงเป็นโอกาสแก้มืออีกครั้งสำหรับแฟรนไชส์นี้

ต้องออกตัวก่อนว่าไม่ใช่แฟนเกมนี้เลย ในหัวสมองจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเล่นเกมนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แต่ก็พอรู้จักตัวละครเด่น ๆ บ้าง อย่างพวก Scorpion หรือ Sub-Zero พอจดจำได้แต่เพียงว่ามันคือเกมต่อสู้โหด ๆ มีกิมมิคการ Fatality ในเกมอะไรทำนองนั้น เพราะฉะนั้นเราจึงไม่สามารถบอกได้ว่ามันต่างหรือเหมือนกับเกมขนาดนั้น จะขอรีวิวในฐานะคนดูหนังคนนึงเท่านั้น




 

Mortal Kombat ในเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวหลัก ๆ คือการที่ฝั่ง Earthrealm ต้องรวบรวมนักสู้ที่มีปานรูปมังกรเพื่อฝึกฝนเตรียมต่อสู้กับนักสู้จาก Outworld ที่ถ้าแพ้ในครั้งนี้จะเสียโลกมนุษย์ให้กับ Outworld ไป แต่ฝั่งร้ายอย่าง Outworld กลับเล่นไม่ซื่อ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เริ่มแข่งก็ส่งเหล่านักสู้ฝั่งตัวเองมาไล่ฆ่านักสู้ฝั่ง Earthrealm ทำให้ทั้งสองต้องปะทะกันก่อนการแข่งครั้งยิ่งใหญ่

จุดเด่นของหนังอย่างที่จั่วหัวไปเลย มันคือฉากแอ็คชันมันดี แต่ไม่ใช่ทุกฉากจะดี หนังมีฉากแอ็คชันไม่เยอะไม่น้อยไป มีความโหดที่แฟนเกมน่าจะตั้งตารอ ย้ำอีกครั้งว่าไม่รู้เหมือนกันแต่ละท่าโหด ๆ ที่ตัวละครใช้มันเอามาจากในเกมหรือเปล่า แต่ฉากพวกนั้นทำได้ดีเลยแหละ มีหลายฉากที่ให้ความรู้สึกแบบ "เหยดดดด เท่ว่ะ" อะไรทำนองนั้น แต่การตัดต่อฉากต่อสู้หลาย ๆ ครั้งยังให้ความรู้สึก "แปลก" ทะแม่ง ๆ ยังไงไม่รู้ ภาพรวมมันทำได้ดีนะ แต่ฉากต่อสู้บางทีมีการใช้มุมกล้องกว้างแล้วมันเลยกลายเป็นดูเบาไปเลย บางซีนก็แอ็คชันกันแปลก ๆ ยังไงก็ไม่รู้ CG ดีบ้าง ไม่ดีบ้างปะปนกันไป แต่อย่างที่บอกในภาพรวมมันดูดีนะ ถ้าใส่เอฟเฟค ตัดต่อ ถ่ายมุมกล้องดี ๆ มันจะออกมาดีมาก เอาเป็นว่าภาพรวมของฉากแอ็คชันตอบโจทย์ละกัน




 

ทางด้านเนื้อเรื่องทำได้ไม่ดีเลย บทมันมี แต่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ มันไม่มีอะไรน่าจดจำ ยืดในส่วนที่ไม่ควรยืด เร่งในส่วนที่ควรจะใช้เวลากับมันมากกว่านี้ ช่วงแรกปูซะน่าเบื่อ ช่วงท้ายก็หาทางลงง่ายเหลือเกิน มีการปูเรื่่องราวตัวเอก ส่วนอีกหลายต่อละครก็ไม่ได้พูดถึงที่มาที่ไปสักเท่าไหร่ มันจึงมีหลายซีนที่ตัวร้ายปะทะกับตัวเอกแล้วพล่ามเรื่องในอดีตให้ชวนสับสน เอ้อเมื่อพูดถึงการพล่ามแล้ว หนังเรื่องนี้บทพูดเยอะมาก สะเปะสะปะ เลอะเทอะมาก เราจะเห็นตัวร้ายกับตัวเอกพูดอะไรกันไม่รู้เยอะแยะไปหมด มันเลยกลายเป็นส่วนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ฉากแอ็คชันน่าเบื่อชวนหาวไปซะหมดเลย และเหมือนหนังจะรู้ตัวนะ เพราะมีหลายครั้งที่จู่ ๆ ก็โยนเข้าฉากแอ็คชันซะเลย

ตัวละครทุกตัว ไม่มีเสน่ห์อะไรให้น่าจดจำ ผ่านมา ผ่านไป บทแต่ละตัวก็ดูเชยและไร้มิติมาก ไม่มีตัวละครไหนให้น่าเอาใจช่วยเลยสักนิด โดยเฉพาะพระเอก บอกตรง ๆ เหมือนเป็นส่วนเกินของเรื่องราว เป็นตัวละครที่ดูด้อยและน่ารำคาญที่สุดในเรื่องละ โคตรไร้มิติเลย ตัวละครแบนมาก เอาเวลาไปให้ตัวอื่นน่าจะดีกว่านี้ นอกจากหน้าตาอันหล่อเหลาราวกับนายแบบ เราแทบจะไม่ได้เห็นทักษะการแสดงใด ๆ ของเขาเลย ยิ่งบทของตัวนี้ยิ่งแบบไร้เสน่ห์ อิหยังวะแบบสุด ๆ จริง ๆ มีตัวละครนึงที่เหมือนจะทำได้ดีนะ คือ Kano ความกวนตีนของตัวละครนี้ทำให้หนังไม่น่าเบื่อดี

สรุป Mortal Kombat ให้อารมณ์เหมือน Godzilla vs. Kong ที่มีฉากแอ็คชันดี แต่เนื้อเรื่องอย่าไปสนอะไรมันเลย มันมีความไม่สมเหตุสมผลหลายจุด น่าเบื่อ ไม่น่าจดจำ และภาพรวมหลาย ๆ ฉากบางทีชวนให้นึกถึงหนังแอ็คชันเกรดบียังไงยังงั้นเสียด้วยสิ