ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mouse นักล่ามนุษย์ (2021) {Movie Version} [บรรยายไทย]

Mouse นักล่ามนุษย์ (2021) {Movie Version} [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Mouse นักล่ามนุษย์ (2021) {Movie Version} [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Mouse นักล่ามนุษย์
ผู้กำกับภาพยนตร์: -
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: -
นักแสดง: Lee Seung-gi , Hee-joon Lee , Park Joo-Hyun
แนว/ประเภท: แอ็คชั่น , อาชญากรรม , ลึกลับ
ความยาว:
วันที่ฉาย: 2021





เรื่องราวของจองบารึม (อีซึงกิ) ตำรวจลาดตระเวนที่รู้กันทั่วว่าเป็นคนที่ซื่อตรงกับโกมูชิ (อีฮีจุน) ตำรวจกองอาชญากรรมที่สูญเสียพ่อแม่เพราะถูกฆาตกรรมตั้งแต่เขายังเด็ก เขามีชีวิตอยู่เพื่อรอแก้แค้น หลังจากที่พวกเขาได้เผชิญหน้ากับ “นักล่า” ตัวฉกาจที่เป็นเพียงหนึ่งเปอร์เซ็นต์ของคนไข้จิตเวช ชะตาชีวิตของพวกเขาก็พลิกผันกลับกันโดยสิ้นเชิง

 

IMDB : tt13634792

คะแนน : 8.9

รับชม : 3282 ครั้ง

เล่น : 706 ครั้ง



 

'หากรู้ว่าทารกในครรภ์จะเติบโตขึ้นมาเป็นฆาตกรโรคจิต คุณจะยังให้กำเนิดเด็กคนนั้นอยู่หรือเปล่า' คำถามสำคัญจากซีรีส์ Mouse ผลงานล่าสุดของพระเอกมากฝีมือ อีซึงกิ (Lee Seung-gi) ที่ออกอากาศไปเพียงสองตอน แต่ตรึงคนดูอย่างเราได้อยู่หมัด พล็อตเรื่องแปลกใหม่ หยิบเอาศาสนากับศีลธรรมมาตีแผ่ผ่านเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่อง ผู้มีลักษณะทางพันธุกรรมแสดงอาการผิดปกติทางจิตตั้งแต่อยู่ในท้องแม่นั่นเอง

 

ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องย่อคร่าว ๆ Mouse เป็นซีรีส์ดราม่าทริลเลอร์แนวใหม่ เล่าเรื่องฆาตกรต่อเนื่องที่ตรวจพบว่ามียีนแสดงอาการทางจิตไซโคพาธ (Psychopaths) ตั้งแต่ยังเป็นตัวอ่อนในครรภ์ ซึ่งต่อมาได้ก่อเหตุสะเทือนขวัญจนผู้คนหวาดกลัว จนกระทั่ง จองบารึม (รับบทโดย อีซึงกิ) ตำรวจหนุ่มมือใหม่ได้กระโจนเข้าไปทำงานกับตำรวจสายสืบ โกมูจี (รับบทโดย อีจีฮุน) ผู้มีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวคือการล้างแค้นให้กับพ่อแม่ที่ถูกฆาตกรโรคจิตฆ่าตัดคอตั้งแต่เขายังเด็ก เมื่อเหตุการณ์นำพาให้จองบารึมเผชิญหน้ากับฆาตกร ชะตาชีวิตของเขาจึงเปลี่ยนไปอย่างที่ใครก็ไม่สามารถคาดเดา

 

MOUSE เกมล่าฆาตกรคลั่ง MONOMAX พร้อมให้ชมฉบับพากย์ไทย


ซีรีส์เปิดมาด้วยการเล่าเหตุการณ์สะเทือนขวัญในอดีต การไล่ล่าฆ่าตัดคอคนบริสุทธิ์โดยนักล่าหัวนามว่า ฮันซอจุน ผู้มีเบื้องหน้าเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง มีภรรยาแสนดีที่กำลังตั้งท้อง แต่เบื้องหลังคือฆาตกรโรคจิตที่ผู้คนหวาดกลัว เขาได้ลงมือฆ่าเหยื่อไปกว่า 20 ราย แต่ท้ายที่สุดก็ถูกจับเข้าคุกจนได้ ขอบอกว่าเหตุการณ์ที่ทำให้ฆาตกรรายนี้ถูกจับมันระทึกมาก เสิร์ฟความโหดมาชนิดไม่ปรานีจิตใจคนดูเลยแม้แต่นิดเดียว ดูแล้วหัวใจมันเต้นแรงจนต้องพักยกทำใจให้สบายแล้วถึงจะมาดูต่อได้ อยากรู้ว่าลุ้นเบอร์ไหนคงต้องไปดูกันเอง ไม่อยากสปอยล์เยอะ

 

แต่ความระทึกมันไม่ได้จบเพียงเท่านั้น เพราะเรื่องราวดำเนินมาถึงปัจจุบัน มีเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันเกิดขึ้นอีกครั้ง ต่างกันที่ฆาตกรไม่ได้ฆ่าตัดคออีกแล้ว แต่เป็นการฆ่าเพื่อท้าทายพระเจ้า นอกจากการจ้วงแทงให้เกิดบาดแผลตามร่างกาย ฆาตกรจะปิดจ๊อบด้วยการหักนิ้วกลางของเหยื่อแล้วชี้ไปทางสัญลักษณ์ไม้กางเขนเสมอ อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงตั้งคำถามว่าฆาตกรคนใหม่เป็นใคร ต้องบอกตรงนี้ว่าคนเขียนบทชี้เป้าไปที่ใครคนหนึ่ง ซึ่งในเรื่องบอกว่าเขาเป็นทายาทของฆาตกรนักล่าหัวที่ยังใช้ชีวิตเยี่ยงราชาแห่งนักโทษอยู่ในเรือนจำแบบโต้ง ๆ แต่จากประสบการณ์อันโชกโชนกับการดูซีรีส์ประเภทนี้ รับรองว่าต้องมีมหกรรมแกงคนดูมาหักมุมเซอร์ไพรส์ให้ร้องซี๊ดกันอย่างแน่นอน

 

ขอพูดถึงเป็นพิเศษจากตอนที่หนึ่ง การปูเรื่องโดยใช้นักแสดงเด็กทั้งหมดเป็นเรื่องท้าทายและเกิดขึ้นไม่บ่อยนักกับซีรีส์จากเกาหลี นี่คือการสำแดงฤทธิ์เดชและฝีมืออันร้ายกาจของดารารุ่นเด็กได้อย่างมหัศจรรย์ น้องแต่ละคนวัยเพียงหกเจ็ดขวบ แต่ถ่ายทอดออกมาได้ถึงอารมณ์จนเราเองยังทึ่งไปด้วย ทั้งร้องไห้ โกรธ กรีดร้อง แสดงสีหน้าโรคจิต หรือแม้แต่จังหวะหายใจขณะหลบหนีฆาตกรยังชวนจิตตกเอามาก ๆ ตอนแรกถูกจัดเรตไว้ที่ 19+ ขอเตือนว่าคนท้องหรือแม่ที่มีลูกเล็ก ถ้าจิตไม่แข็งจริงต้องดูเรื่องนี้อย่างมีสติที่สุด โดยเฉพาะ คิมคังฮุน ที่ต้องเล่นเป็นฆาตกรโรคจิตในวัยเด็ก ทุกท่วงท่า สีหน้า และคำพูดมันชวนให้ขนลุกจริง ๆ