ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Little Things สืบลึกปลดปมฆาตกรรม (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Little Things สืบลึกปลดปมฆาตกรรม (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Little Things สืบลึกปลดปมฆาตกรรม (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: The Little Things สืบลึกปลดปมฆาตกรรม (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  จอห์น ลีแฮนค็อก
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: จอห์น ลีแฮนค็อก
นักแสดง: Denzel Washington , Rami Malek , Jared Leto
แนว/ประเภท: Crime , Drama , Thriller
ความยาว: 2 ชม. 08 นาที
วันเข้าฉายในประเทศไทย: 28 มกราคม 2564

 

 

 

The Little Things ภาพยนต์เรื่องนี้ นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ คดีฆาตรกรรมสะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นที่ Los Ángeles สหรัฐอเมริกา เขียนบทและกำกับโดย John Lee Hancock และผลิตโดย Hancock และ Mark Johnson โดยมีดารานำแสดงที่มารับบทเด่นได้แก่ Denzel Washington, Rami Malek, Jared Leto, Natalie Morales.

หนังใหม่ เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นภาพยนต์ระทึกขวัญอาชญากรรม ที่ได้รับความสนใจ และน่าติดตาม ประกอบกับตัวนักแสดงนำ ทั้งสามคน ยังเป็นนักแสดงรางวัลออสการ์ ซึ่งได้เข้ามาร่วมประชันบทบาท ที่เชือดเฉือนกัน ซึ่งได้แก่เดนเซล วอชิงตัน, รามี่ มาเล็ค และ จาเร็ด เลโต จึงทำให้กระแสของหนังเรื่องนี้ถูกจับตามองตั้งแต่ยังไม่ออกฉายเลยทีเดียว


IMDB : tt10016180

คะแนน : 6.5

รับชม : 9877 ครั้ง

เล่น : 4601 ครั้ง



 

สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นของที่ระลึกจากยุคที่ผ่านมาและด้วยเหตุผลที่ดีเช่นกัน ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งขึ้นในปี 1990 - บทภาพยนตร์นี้เขียนโดยจอห์นลีแฮนค็อกในปี 1993 ยุค 90 ได้เห็นการกลับมาของอาชญากรรมที่น่าตื่นเต้นระทึกขวัญจากThe Silence of the LambsไปจนถึงSe7enและนักลอกเลียนแบบอื่น ๆ อีกมากมาย ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนองค์ประกอบที่ทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าในตอนนี้เกือบสามสิบปีหลังจากเริ่มต้น แต่บางทีมันอาจจะกลับมาเป็นต้นฉบับมากกว่าเมื่อมีการคิดบทในตอนแรก




 

Joe Deacon (Denzel Washington) เป็นนักสืบจาก LA ที่ตอนนี้ทำงานอยู่ในเขตเล็ก ๆ นอกเมือง เขาถูกดึงกลับเข้าไปในคดีที่ดูเหมือนจะคุ้นเคยกับคดีที่ทำให้ชีวิตของเขาตกอยู่ในความโกลาหล เขาถูกหลอกหลอนตลอดเวลาโดยผีของเหยื่อซึ่งดูเหมือนจะจ้องมองเขาอย่างตัดสิน เขาเริ่มสืบสวนด้วยตัวเองและร่วมมือกับจิมแบ็กซ์เตอร์ (รามีมาเลก) ผู้แทนที่เขาซึ่งมีปัญหากับกรณีของหญิงสาวที่หายตัวไปซึ่งสันนิษฐานว่าเสียชีวิต ในไม่ช้าพวกเขาก็ค้นพบอัลเบิร์ตสปาร์มา (จาเร็ดเลโต) ซึ่งเป็นหนังอาชญากรรมที่แท้จริงที่ไม่มั่นคงและชอบเล่นกับตำรวจ แต่เขาเป็นฆาตกรต่อเนื่องตัวจริงหรือแค่คนอื่นไม่รู้

เรื่องราวแม้ว่าจะมืดมน แต่ก็ไม่เคยเปลี่ยนเกียร์และทำให้ทุกอย่างเข้มข้นขึ้นยกเว้นตอนจบ เป็นการแสดงที่ยกระดับภาพยนตร์เรื่องนี้

เดนเซลวอชิงตันบ่งบอกถึงจิตวิญญาณที่ทรมานของดีคอนได้ดี แต่เขาไม่ได้รับวัสดุที่จะทำให้ตัวละครแตกต่างไปจากพารามิเตอร์ทั่วไปเหล่านั้น Jared Leto เป็นคนที่น่าขนลุกและเป็นหนึ่งในจุดแข็งของภาพยนตร์เรื่องนี้แม้ว่าจะมีบางครั้งที่เขาวางมันหนาเกินไป Rami Malek เหมาะสมกับ Baxter แต่เขาถูกบดบังด้วยตัวละครหลักอีกสองคน

 




เส้นทางของสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆในการกระทำครั้งที่สามนั้นมีเจตนาดีแม้ว่ามันจะไม่รู้สึกว่าจะได้รับทั้งหมดก็ตาม จำเป็นต้องมีการสะสมมากขึ้นและมีช่วงเวลามากขึ้นที่ Deacon และ / หรือ Baxter ครุ่นคิดว่า Sparma เป็นฆาตกรจริงหรือไม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูเหมือนจะมุ่งเน้นไปที่ความเหนื่อยยากของงานตำรวจและความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่สืบสวน แต่ก่อนหน้านี้ถูกปฏิเสธโดยมุ่งเน้นไปที่แง่มุมของกระบวนการ ถึงกระนั้นตอนจบทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นสถานที่ที่น่าประหลาดใจทำให้เรื่องนี้เป็นหนึ่งในอาชญากรรมระทึกขวัญไม่กี่คนที่นำมาสู่ภาพยนตร์ที่จบลงด้วยความมืดมิด

บางทีสิ่งที่แย่ที่สุดเกี่ยวกับThe Little Thingsคือการที่มันกลายเป็นหนังระทึกขวัญอาชญากรรมที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อย มันมีเครื่องมือในการกำจัดเพื่อสร้างความประทับใจที่มั่นคงและความล้มเหลวของมันดูเหมือนจะรุนแรงเมื่อเทียบกับชนวนระทึกที่ยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะพล็อตเรื่องนี้ได้รับการตอบรับไม่ดีจากผู้วิจารณ์ส่วนใหญ่ ถึงกระนั้นการจัดอันดับ Rotten Tomatoes ที่ 47% ก็ดูรุนแรงเกินไปสำหรับThe Little Things

การดูครั้งเดียวเป็นเรื่องที่มั่นคง - ในตอนแรกเดินไปอย่างช้าๆ แต่สิ่งต่างๆจะเกิดขึ้นเมื่อ Jared Leto ปรากฏตัว เป็นขั้นตอนที่เหนือกว่าภาพยนตร์ที่ออกใหม่ส่วนใหญ่บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งในขณะนี้ หากคุณต้องการเห็นเดนเซลวอชิงตันแสดงเป็นวงกลมรอบ ๆ นักแสดงที่เหลือนี่อาจเป็นภาพยนตร์สำหรับคุณ