ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง (2021) มาสเตอร iTunes [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง (2021) มาสเตอร iTunes [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง (2021) มาสเตอร iTunes [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  อดัม วิงการ์ด
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Eric Pearson, Max Borenstein
นักแสดง: Alexander Skarsgård , Millie Bobby Brown , Rebecca Hall
แนว/ประเภท: Action , Sci-Fi , Thriller
ความยาว: 1 ชม. 53 นาที
วันที่ฉาย: 24 มีนาคม 2564

 

 

 

เรื่องย่อ : เรื่องราวการปะทะกันระหว่างคู่ต่อสู้แห่งตำนานที่ต่อสู้กันอย่างน่าตื่นเต้นมาย่างยาวนาน โดยมีชะตากรรมของโลกแขวนอยู่บนเส้นขนาน คอง และผู้ดูแลของเขาสัญญากันว่าจะยอมผจญภัยเสี่ยงตายเพื่อหาบ้านที่แท้จริงของเขา โดยมี จีอา (เคย์ลี ฮอตเทิล) สาวน้อยเด็กกำพร้าร่วมทางไปกับพวกเขาจนเกิดความผูกพันอย่างแน่นแฟ้นและไม่เหมือนใคร แต่พวกเขากลับต้องเผชิญหน้ากับ ก็อดซิลล่า ที่กำลังคลุ้มคลั่ง ปล่อยรัศมีการทำลายล้างกระจายไปทั่วโลก การปะทะกันระหว่างสองยักษ์ใหญ่เกิดจากพลังที่มองไม่เห็น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของปริศนาที่ซ่อนอยู่ในใจกลางของโลก



IMDB : tt5034838

คะแนน : 6.4

รับชม : 13595 ครั้ง

เล่น : 6663 ครั้ง





จักรวาล Monster หรือว่าบรรดา Kong  Godzilla นั้นถือว่าปูกันมานานพอสมควรตั้งแต่ Godzilla ภาคแรก จนมาถึง เรื่องล่าสุด แน่นอนว่าทางค่ายก็พยายามปู เรื่องราวต่างๆมานานตั้งแต่แรกๆจนมาถึงการนำเสนอ Kong ในภาค Kong Skull Island นั้นเอง และ มาถึงปัจจุบันที่ทางค่ายนั้นเอาตัวละครระดับตำนานทั้ง 2 ตัวมาเจอกันในเรื่องล่าสุดนี้ที่ต้องบอกว่ามีความน่าสนใจและหลายๆคนน่าจะรู้จักรวมถึงสนใจกันอย่างแน่นอน ต้องบอกว่าเป็นความฝันของสาวกและใครหลายๆคนที่อยากเห็นทั้ง 2 ตัวมาเจอกันในระดับภาพยนต์ฟอร์มยักษ์แบบนี้ ในยุคที่ CG อลังการและมีความเนียนตาขึ้นไปเรื่อยๆ และครั้งนี้เรื่องนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเลยแม้แต่น้อยมีความจุใจจัดเต็มอย่างมาก  และในครั้งนี้ก็ได้ดำเนินเรื่องสานต่อจากทั้ง Kong Skull Island และ Godzilla King of Monster แบบชัดเจน





เนื้อเรื่องในเรื่องนี้แน่นอนว่าหลายๆคนน่าจะพอรู้จักกันทั้งตัวละครและการต่อสู้รวมถึงมีการคาดเดาเนื้อเรื่องต่างๆมากมายและหลายคนอาจจะเดาได้ถูกถ้าเป็นสาวก Godzilla แน่นอนว่าเนื้อเรื่องการเล่าเรื่องตรงๆไปทั้งหมด สามารถคาดเดาหรือว่าพอรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไปได้แบบไม่ต้องมีเรื่องราวซับซ้อนแม้แต่น้อย และ ภาคก่อนๆนั้นมีหลากหลายเสียงบ่นกันว่าเรื่องราวของช่วง มนุษย์นั้นยืดและน่าเบื่อ แต่พอมาเรื่องนี้เหมือนทาง ผกก Adam Wingard ก็พอทราบและพยายามเล่าเรื่องส่วนนี้ให้น้อยที่สุด และเน้นแอคชั่นแบบแน่นๆไม่ให้พักกันไปเลยแทนนั้นเอง แต่ถ้ามองในเรื่องส่วนของมนุษย์ก็ยังคงแทรกมาบ้าง และก็อาจจะอะไรดูง่ายไปทั้งหมดเลยจริงๆ แต่อย่างว่าในหนังแอคชั่นอาจจะไม่ได้เน้นในส่วนนี้เท่าไรนักครับ ไม่ได้มีดราม่า หรือ อะไรซึ่งก็เหมาะสำหรับคนที่เน้นแอคชั่น ต่อสู้กันเน้นๆไปเลยนั้นเอง ซึ่งถ้ามองเทียบกับหนังแนวนี้บอกเลยว่า ทาง ผกก เองจัดหนัก จัดเต็มมาให้สมการรอคอยครับ







แน่นอนว่าการเล่าเรื่องหลักๆจะเน้นไปทางตัวละคร 2 ตัวหลักๆการเล่าเรื่องเหมือนจะเน้นไปทาง Kong มากกว่าในการเล่าเรื่อง ในการบอกที่มาที่ไปในหลายๆอย่างน้ำหนักตัวละครเลยเยอะมากชัดเจนครับ เรียกได้ว่าหนังจะพยายามให้เราเอาใจช่วยตัวละครตัวนี้ไปด้วยนั้นเองเหมือนจะพยายามให้เราเข้าใจตัวละคร เข้าใจความผูกพันธ์ระหว่าง Kong และเด็กซึ่งเอาจริงๆก็ไม่ได้ลงลึกจนถึงขนาดนั้นเท่าไรครับ แต่มันจะเป็นอาารมณ์เห็นในตัวละครด้วยตัวของมันเองมากกว่าความผูกพันธ์ระหว่างคน ส่วนฝั่ง Godzilla นั้นจะนำเสนอเป็นตัวร้ายในช่วงแรกและเล่าเรื่องอาจจะไม่ได้ลงลึกเท่าไรนัก จะมาเป็นสายบู๊ซะมากกว่าและยังคงเป็นเทพเหมือนเดิมในเรื่องนี้ และ มาเจอกันในช่วงท้ายก็เรียกได้ว่าเล่าเรื่องแน่นๆในตัว Kong และ มาสายบู๊กันในช่วงหลังแน่นๆ และใช้เวลานานให้เต็มถือว่าเป็นหนังที่ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ และเน้นๆเอาใจแฟนๆในช่วงหลังเต็มที่ครับ สำหรับใครที่กลัวจะ 2 ตัวละครหลักไม่เด่นถือว่าแบ่งซีนได้ดี ส่วนตัวละครแทรก เสริม นั้นแน่นอนว่าก็มีมาเช่นเดียวกันและหลายๆคนน่าจะเดากันถูกครับ







ในเรื่องของนักแสดงในเรื่องนี้อาจจะไม่ได้เป็นแกนหลักสำคัญเท่าไรแน่นอนว่าอาจจะในเรื่องก่อนๆนั้นมีหลายเสียงว่าส่วนของมนุษย์นั้นอาจจะดูยืดๆในเรื่องนี้เลยใส่เข้ามาให้ไม่ได้หนักหรือเน้นมากนักครับ  แต่ก็เป็นการเล่าเรื่องอิงตัวละครเดิมๆจากภาคก่อนหน้านี้หลายๆส่วนที่มาเล่าเรื่องต่อครับทั้งตัว Millie Bobby Brown ที่เป็นลูกสาวของ ดร. ในภาคก่อนหน้า หรือว่าจะเป็นคุณพ่อ Kyle Martin Chandler ที่สานต่อจากเรื่อง Godzilla นั้นเอง แต่ในภาคนี้ Monach เองนั้นกลับมีส่วนร่วมน้อยกว่าที่คิดไว้เยอะมากๆ ส่วนฝั่งทีม APEX นั้น ในเรื่องราวฝั่งตัวร้ายกลับธรรมดาและไม่ได้มีความรู้สึกถึงแรงจูงใจอะไรเยอะขนาดนั้นเท่าที่คิดครับ ทำให้เรื่องนี้เรื่องบทของฝั่งมนุษย์แอบธรรมดาครับ







งานภาพ และ เสียง รวมถึง ดนตรีประกอบคือที่สุดของในเรื่องนี้แล้ว เป็นเรื่องที่ต้องดูในโรงหนังและสมควรแก่การดูใน IMAX แบบชัดเจน เรื่องนี้แอดมินไปจัด IMAX มาบอกเลยว่าถ้าไม่ได้ดูในโรงนี้อาจจะพลาดความยิ่งใหญ่เรื่องนึงไปเลยครับ แม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานอัตราส่วนแบบ iMAX แต่ความยิ่งใหญ่ อลังการของตัวงานภาพ มุมกล้อง CG ที่มีความเนียนมากๆสมจริงทุกฉาก ไม่เจอความลอย หรือ ไม่เนียนเลยแม้แต่ฉากเดียวส่วนนี้ขอชื่นชมทีมงานและความใส่ใจในเรื่องนี้อย่างมากครับ และโทนสี การทำสีแม้จะไม่ได้สวยเท่า Kong Skull Island แต่ก็มีความสวยงามสมจริง และแสงสียามค่ำคืนช่วงฉากท้ายๆ แอบสวยและสีสันเล่นกับแสงได้ดีทั้ง แสงของ Godzilla และตัวเมืองก็ตามครับ ส่วนซาวด์ประกอบในเรื่องนี้ส่งเสริมให้หนังนั้นสนุกและมีส่วนร่วมได้ดีมากขึ้น ช่วยขับเรื่องอารมณ์ ความตื่นเต้นได้ดีชัดเจนถือว่า งานภาพเสียง และความลุ้นไปกับจังหวะหนังคือลงตัวและเป็นจุดที่เสริมแอคชั่นให้ดีมากขึ้น







ภาพรวมนั้นเป็นหนังที่เน้นในเรื่องของแอคชั่นแบบล้วนๆซึ่งเป็นปกติของหนังแนวนี้และต้องบอกว่าเจาะตรงจุดที่หลายๆคนต้องการครับการให้ Airtime ฉากต่อสู้กันทั้ง 2 ตัวนั้นเน้นๆหนักๆทั้งเรื่อง ความอลังการทั้งเรื่องบอกเลยว่าเต็ม 10 ครับ ตอบสนองต่อแฟนๆที่รอคอยได้เป็นอย่างดี แต่เรื่องของบท การเล่าเรื่องในตัวนี้ในภาพรวมอาจจะเรียบๆธรรมกาตามฉบับทั่วไปเลยนั้นเองครับและคาดเดาอะไรได้ง่าย รวมถึงฝั่งมนุษย์เองนั้นก็ไม่ค่อยดีเท่าไรนักครับแต่ถ้ามองในแง่ของภาพยนต์แอคชั่น ต่อสู้ ของสัตว์ประหลาดแบบนี้แหละคือตอบโจทย์และทำได้ลงตัวของมันแล้ว และแนะนำให้ลองไป IMAX นั้นจะเสริมการดูหนังให้สนุกมากขึ้น เร้าใจมากขึ้น เสียงดังแน่น กระหึ่มแบบจัดเต็มครับ