ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ammonite แอมโมไนต์ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Ammonite แอมโมไนต์ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Ammonite แอมโมไนต์ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์:  Ammonite แอมโมไนต์ (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Francis Lee
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Francis Lee
นักแสดง: Kate Winslet, Saoirse Ronan, Gemma Jones
แนว/ประเภท:ชีวประวัติ , ดราม่า , โรแมนติก
ความยาว:
วันที่ฉาย: 13 พฤศจิกายน 2020





เรื่องย่อ : แมรี่ แอนนิง (เคท วินสเลท) นักล่าฟอสซิลที่ทำงานคนเดียวบนชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศ เนื่องการค้นพบทางธรณีวิทยาทำให้ทำให้เธอกลายเป็นคนดัง เธอจึงตามหาฟอสซิลเพื่อขายให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อเลี้ยงดูตัวเธอและแม่ที่กำลังป่วย
 

IMDB : tt7983894

คะแนน : 6.5

รับชม : 2177 ครั้ง

เล่น : 994 ครั้ง



 

ณ.ไลม์ รีจิส เมืองชายฝั่งเล็ก ๆ ทางตอนใต้ของอังกฤษ แมรี แอนนิง (เคต วินสเลต) นักบรรพชีวินวิทยามีกิจวัตรเพียงการเดินตามชายฝั่งเพื่อหาซากฟอสซิลมาขายนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักซึ่งด้วยผลงานจากการค้นพบแอมโมไนต์ของสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่ได้ไปวางโชว์ในพิพิธภัณฑ์ในลอนดอนทำให้เธอได้รับการยกย่องว่าเป็นเอกอุในด้านการขุดหาหินที่มีฟอสซิลอันทรงคุณค่าและมีราคา
 

WHAT THE FACT รีวิว Ammonite
WHAT THE FACT รีวิว Ammonite


จนวันหนึ่งเธอก็จำต้องรับข้อเสนอจาก รอดเดอริก เมอร์ชิสัน (เจมส์ แม็กอาร์เดิล) เศรษฐีจากเมืองหลวงที่ขอจ้างเธอดูแลชาร์ลอต เมอร์ชิสัน(เซียร์ชา โรแนน) ภรรยาที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าของเขาเป็นเวลา 1 เดือน แต่แล้วจากหน้าที่ที่ได้รับจ้างความสัมพันธ์ของเธอกับชาร์ลอตก็ยิ่งแนบแน่นและร้อนแรงด้วยเสน่หามากขึ้นทุกวันแต่โลกความจริงชาร์ลอตเป็นเมียคนอื่นและสังคมก็ยังไม่พร้อมรับความสัมพันธ์ของผู้หญิงด้วยกันแล้วความรู้สึกของทั้งคู่จะจับต้องได้หรือเหลือเพียงเศษซากที่ติดตามหินเหมือนแอมโมไนต์กันแน่

การที่ Ammonite ถ่ายทอดเรื่องราวรักลับ ๆ ของคู่รักหญิงออกมาได้อย่างละเมียดละไมปนร้อนแรงแถมด้วยความร้าวรานลึกสุดใจได้ขนาดนี้เหตุผลหลักก็มาจากงานกำกับและบทของ ฟรานซิส ลี ที่เคยถ่ายความรักของชายคนงานเลี้ยงแกะชาวโรมาเนียกับหนุ่มชาวไร่อังกฤษเสเพลออกมาได้อย่างวาบหวามร้อนแรงและกระทบจิตใจจาก God’s Own Country (2017)

ใน Ammonite ลีเลือกหยิบชีวิตของนักบรรพชีวินวิทยาอย่าง แมรี่ แอนนิ่งมาเป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดไม่เพียงแต่รสนิยมทางเพศที่ต้องถูกกดเก็บไว้แต่มันยังทำให้เห็นว่าแห่งที่ของผู้หญิงในโลกวิทยาการนั้นถูกประเมินค่าอย่างต้อยต่ำเพียงใดเพราะแค่ฉากเปิดเรื่องที่หนังไปเริ่มที่ซากฟอสซิลติดชื่อของแมรี่ แอนนิ่งก่อนจะถูกแปะทับด้วยชื่อบุรุษแล้วตัดไปที่ภาพผู้หญิงคนหนึ่งกำลังขัดพื้นพิพิธภัณฑ์อย่างเอาเป็นเอาตายก็แทบไม่ต้องมีคำอธิบายเลยว่าสตรีในยุคสมัยนั้นถูกประเมินค่าเยี่ยงไร
 

WHAT THE FACT รีวิว Ammonite
WHAT THE FACT รีวิว Ammonite


ซึ่งการเปิดเรื่องดังกล่าวแม้จะดูผิวเผินแต่ต้องยอมรับว่ามันกระทบความรู้สึกของเราไปแล้วจนฉากต่อ ๆ มาแม้แค่แมรี่ แอนนิงไปขุดหินหาแอมโมไนต์เราก็ยังเจ็บปวดไปกับเธอที่ต้องทำงานหลังขดหลังแข็งแต่แทบไม่มีใครเห็นค่าแถมต้องไปหาแอมโมไนต์หรือฟอสซิลที่แทรกตัวหลบตามหินโสโครกต่าง ๆ ต้องเอามาล้างมาเช็ดเพื่อผลิตเป็นของที่ระลึกขายนักท่องเที่ยวประหนึ่งแม่ค้าตามชายหาดซึ่งไม่ได้ให้ภาพของนักบรรพชีวินวิทยาที่ควรได้รับความยกย่อง

และโดยปริยายการเข้ามาของผัวเมียเมอร์ชิสันก็ยิ่งตอกย้ำว่า “คนเราไม่เท่ากัน” ให้ยิ่งชัดเข้าไปอีกกล่าวคือตัวรอดเดอริกแม้จะแสดงท่าทีชื่นชมตัวของแมรีในแง่ผลงานอันโดดเด่นแต่สิ่งที่เขาต้องการให้เธอทำคือขอให้เธอเป็นพี่เลี้ยงเพื่อดูแลชาร์ล็อตเมียร่างกายอ่อนแอของเขาที่มีภาวะซึมเศร้าเป็นของแถม จากต้องดูแลอาการป่วยของเมียชาวบ้านอย่างจำยอมแต่เมื่อความใกล้ชิดและความปรารถนาของชาร์ล็อตทอดสะพานเชื้อเชิญ ความปรารถนาและความสุขประหนึ่งแอมโมไนต์ที่ว่าหายากเธอก็กลับพบมันได้ง่ายเพียงแต่เธอก็ยังไม่ได้เป๋็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ใน “หินก้อนนั้น” อยู่ดี

ซึ่งมันทำให้บรรยากาศในภาพรวมของ Ammonite เต็มไปด้วยอารมณ์ที่รุนแรงภายใต้การดำเนินเรื่องอันเรียบนิ่งเพราะขณะที่งานกำกับของลี และการแสดงของทั้งเคต วินสเลตและเซียร์ชา โรแนนแทบจะไม่ได้เร้าอารมณ์อะไร แต่ด้วยประเด็นของหนังที่พาคนดูไปสำรวจโลกอันอยุติธรรมจากอคติทางเพศที่มาผสมผสานกับเรื่องราวรักต้องห้ามก็ยากล่ะที่เราจะมองภาพบนจอด้วยความนิ่งสงบหรือสบายใจได้

หนึ่งในไฮไลต์ที่จะทำให้ผู้ชมทั่วไปพอจะหันมาให้ความสนใจกับหนังอย่าง Ammonite ได้คงหนีไม่พ้นการมีอยู่ของเคต วินสเลตกับเซียร์ชา โรแนน 2 สาวงามขวัญใจหนุ่ม ๆ 2 ยุคและพวกเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ เคต วินสเลตยังคงเด็ดขาดในการตีความความรู้สึกอันละเอียดอ่อนของตัวละครออกมาอย่างเป็นธรรมชาติส่วนเซียร์ชา โรแนนก็รับส่งอารมณ์กับเคต วินสเลตได้ไม่ขัดเขินแถมยังเซอร์วิสหนุ่ม ๆ ในฉากเลิฟซีนที่น่าจะร้อนแรงทุกสุดในโลกภาพยนตร์ปีนี้แล้ว.