ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Deliver Us from Evil ให้มันจบที่นรก (2020) [พากย์ไทยโรง บรรยายไทยแปล]

Deliver Us from Evil ให้มันจบที่นรก (2020) [พากย์ไทยโรง บรรยายไทยแปล] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Deliver Us from Evil ให้มันจบที่นรก (2020) [พากย์ไทยโรง บรรยายไทยแปล]

ชื่อภาพยนตร์ : Deliver Us from Evil ให้มันจบที่นรก
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Won-Chan Hong
บทภาพยนตร์ : Won-Chan Hong
นักแสดง : Jung-min Hwang,  Jung-jae Lee,  Jung-min Park
วันที่ออกฉาย : 5 August 2020

 

 

 

เรื่องราวของนักฆ่าคนหนึ่งที่มีแผนจะวางมือหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจครั้งสุดท้าย แต่แล้วเขาก็มารู้ว่าตัวเองได้เข้าไปพัวพันกับคดีลักพาตัวในประเทศไทย และยังถูกตามไล่ล่าโดยชายคนหนึ่งผู้ซึ่งเป็นพี่น้องกับคนที่เขาลงมือสังหารไปอีกด้วย

Deliver Us From Evil (2020) Movie Review | Movie Reviews 101

IMDB : tt12763920

คะแนน : 6.8

รับชม : 2622 ครั้ง

เล่น : 710 ครั้ง



 

 

Deliver Us From Evil เป็นภาพยนตร์เกาหลีขายดี อันดับที่2 ของปี 2020 (นับถึงเดือนกันยายน) มียอดขายตั๋วทะลุ 4 ล้านใบ รองจากเรื่อง The Man Standing Next ด้วยความเป็นงานบันเทิงมันส์ๆ บู๊กระหน่ำแอคชันกระจาย โหด..โฉด..ดิบหน่อย อารมณ์คล้ายต้นตำรับหนังเจ้าพ่อหรือหนังแอคชันสูตรฮ่องกงในอดีต แต่ปรุงรสใหม่ในสไตล์เอกลักษณ์เกาหลี คือผูกดรามาเข้าไปในเส้นเรื่องอย่างลงตัวกลมกล่อม มีท้องเรื่องที่ต้องถ่ายทำใน 3 ประเทศ เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย เราเลยได้มีโอกาสชมหนังเรื่องในโรงภาพยนตร์บ้านเรา

 

สองนักฆ่าจากเกาหลีมาไล่ฆ่ากันในไทย ในตัวอย่างหนังทำเงิน “Deliver Us From  Evil” | JEDIYUTH

 

หนังเล่าถึงมือสังหารรับจ้างฝีมือเยี่ยมสุดเหี้ยม ที่ไม่เคยพลาดการล่าเป้าสักครั้ง คิมอินนัม (รับบทโดย ฮวังจองมิน) แต่เขาตั้งใจจะวางมือแล้ว ชีวิตซึ่งผ่านเรื่องพลิกผัน และงานโหดๆมาเยอะจนอยากไปใช้ชีวิตสงบๆริมทะเลที่ปานามาดีกว่า งานจ๊อบสุดท้ายเพื่อรวบรวมทุนไปอยู่ปานามาถาวร คือจัดการจอมโฉด โคริดะ ไดสุเกะ บอสใหญ่ขององค์กรคันโต สาขาโตเกียว ซึ่งแท้จริงเป็นคนเกาหลีมาตั้งรกรากที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะพ่วงให้งอกจ๊อบสุดท้ายของสุดท้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ คือต้องตามเก็บน้องชายร่วมสาบานของโคริดะไดสุเกะให้ได้ ก่อนน้องจะรู้ตัวว่าพี่สุดรักตายด้วยฝีมือใคร ไม่เช่นนั้นเจองานล้างแค้นเดือดแน่

แต่ทว่า ไม่ทันการซะละ เรย์ (รับบทโดย อีจองแจ) น้องชายสุดดิบอำมหิต ฉายาจอมชำแหละ ดันรู้ตัวซะก่อน คังอินนัม ผู้เคยแต่ล่าเป้าจึงตกสภาพกลายเป็นเป้าถูกล่าเข้ามั่ง

 

ในขณะที่ อินนัมมีโอกาสที่จะหนีไปปานามาได้ แต่ก็เกิดเหตุสำคัญให้เขาต้องเปลี่ยนใจกระทันหัน มุ่งหน้าดั้งด้นมาถึงไทย เพื่อตามหาซอยูมิน (รับบทโดย พัคโซอี) ลูกสาววัย 9 ขวบของ ซอยองจู (รับบทโดย ชเวฮีซอ) แฟนเก่าของเขาที่มีเหตุจำใจเลิกราตัดขาดกันไปเมื่อ 9 ปีก่อน ซึ่งทำให้เธอย้ายมาอยู่เมืองไทยตั้งแต่นั้น อินนัมเองเพิ่งมารู้ว่าพวกเขามีลูกด้วยกัน ก็ตอนเกิดเหตุที่ยูมินถูกพี่เลี้ยงต่างด้าวลักพาตัวหายไปนี่แหละ เป็นตายร้ายดีก็ยังไม่มีใครรู้ ซ้ำร้ายยองจูก็มาตายปริศนาระหว่างตามหาลูกด้วย  

ภารกิจการตามหายูมินและปกป้องชีวิตเธอให้ทันการ จึงเป็นเรื่องเดียวที่สั่นคลอนจิตใจอินนัมให้อ่อนไหวได้ และมันจะเป็นเพียงโอกาสเดียวที่เหลืออยู่ให้เขาได้ลบความรู้สึกผิดในใจ

ด้วยความช่วยเหลือของนายเก่า ทำให้อินนัมได้เจอกับคนเกาหลีที่มาทำมาหากินในไทย  ช่วยเขาตามหายูมิน  นั่นคือ ยูอี หรือที่เรียกแบบไทยๆว่า ยุ้ย (รับบทโดย พัคจองมิน) สาวประเภทสองทำงานบาร์ มุ่งมั่นหาเงินไปผ่าตัดแปลงเพศ

เมื่อเรย์ไล่สืบไล่ฆ่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับอินนัม จนสาวได้เรื่องว่าอินนัมมาไทย เพราะอะไร เขาจึงตามมาจัดการเคลียร์บัญชีนรกถึงที่นี่ การไล่ล่าและเผชิญหน้ากัน จึงกลายเป็นเรื่องราวบู๊โหดซัดกระหน่ำจนกว่าต่างฝ่ายจะบรรลุเป้าหมายของตน

ที่สุดแล้ว ที่ต้อง ‘ให้มันจบที่นรก’ ก็คงเพราะนรกส่งพวกเขามาเจอกันแหละ

 

ให้มันจบที่กรุงเทพฯ! Deliver Us from Evil  แอ็กชันเดือดจัดจากเกาหลีที่ถ่ายทำในไทย

 

สำหรับความบันเทิงจากงานแอคชัน ก็ต้องถือว่าจัดเต็มมาอย่างดี ดูเพลินเลย ให้ลุ้นตื่นเต้นมันส์ๆในหลายสไตล์ ไม่ว่าจะบู๊ด้วยอาวุธประชิดตัว กดดันด้วยพื้นที่แคบๆของโถงทางเดิน หรือกราดยิงถล่มใส่กันโครมๆกลางลานถนน ตะลุมบอนชุลมุนหลายฝ่าย หรือฉากระเบิดตูมตาม ฉากโลดโผนเสี่ยงตาย ลุ้นระทึกไล่ล่าอย่างตื่นเต้น หรือฉากเสียวสยองเชือดสด ตัดนิ้วตัดหูชวนให้จินตนาการร้องตามกันเลย

แต่ความเว่อร์ไม่สมจริงก็ย่อมมีบ้างนะ เช่น คิดดูสิว่า ใช้รถตุ๊กตุ๊กซิ่งประจันบานกลางห่ากระสุน คนขับตุ๊กตุ๊กนี่คือฮีโร่สุดๆเลยนะ 555 ก็คิดซะว่าเขาช่วยขายตุ๊กตุ๊กเอกลักษณ์ไทยๆให้เรา แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็พ่วงนำเสนอเมืองเราในด้านมืดไปด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นบ้านช่องโทรมๆที่จัดแสงย้อมสีให้ดูป่วยหนักไปอีก พลุกพล่านจอแจแบบไม่ศิวิไลซ์ ความล้าหลังของระบบความปลอดภัยกล้องวงจรปิดตามท้องถนน ประสิทธิภาพของตำรวจ ตามด้วยความเสื่อมทรามชุกชุมของมิจฉาชีพ อบายมุข อาชญากรรม ค้ายาค้ามนุษย์ เจ้าพ่ออิทธิพล โอย เรียงกันมาฉาวยังกะเป็นเมืองเถื่อนเลย

สำหรับนักแสดง ฮวังจองมิน และ อีจองแจ ยังไม่ต้องดูก็เชื่อใจได้ในฝีมือและพอนึกภาพออกอยู่ ทั้งคู่เคยแสดงหนังแนวใกล้เคียงร่วมกันมาแล้ว มีความเข้าขากันอย่างสมศักดิ์ศรี แต่ที่เซอร์ไพรส์ผู้เขียนมาก คือ พัคจองมิน ในบทสาวประเภทสอง แม้ว่าจะเห็นภาพจากข่าวโปรโมตมาบ้างแล้ว แต่พอมาดูจริง คือต้องยกนิ้วให้ลีลาที่สุดเนียนอินเนอร์จัดเต็ม จริตจะก้านน่าเอ็นดูจริงๆ 555 และที่สุดทึ่งคือ พูดไทยปร๋อ ชัดถ้อยชัดคำมาก พูดฟังออกเกือบทุกประโยค เรียกได้ว่าเติมสีสันอีกรสชาติให้หนังมีเสน่ห์มากขึ้น เบรคคลายเครียดได้ดี สมควรมอบรางวัลขโมยซีนดีเด่นเลย เพราะสามารถฉายรัศมีท่ามกลางสองนักแสดงระดับตัวพ่อได้ ทำเอาผู้เขียนหลงรักพัคจองมินขึ้นไปอีก แต่กลับกัน ผู้เขียนออกจะผิดหวังหน่อยๆกับนักแสดงไทยซึ่งเข้าฉากบทสนับสนุน ส่วนใหญ่จะเล่นแข็งกันจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทพูดที่ไม่เป็นธรรมชาติเอาซะเลย