ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Things Heard & Seen แว่วเสียงวิญญาณหลอน (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Things Heard & Seen แว่วเสียงวิญญาณหลอน (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Things Heard & Seen แว่วเสียงวิญญาณหลอน (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Things Heard & Seen แว่วเสียงวิญญาณหลอน
แนว/ประเภท : Drama,  Horror,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Shari Springer Berman,  Robert Pulcini
บทภาพยนตร์ : Shari Springer Berman,  Elizabeth Brundage
นักแสดง : Amanda Seyfried,  James Norton,  Natalia Dyer
วันที่ออกฉาย : 29 April 2021

 

 

หญิงสาวพบว่าสามีและบ้านใหม่หลังนี้ซ่อนความลับดำมืดชวนผวา หลังจากทั้งคู่ย้ายจากแมนฮัตตันมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมืองเล็กๆ

 

Things Heard & Seen' is a Chilling, Bucolic Masterpiece

 

IMDB : tt10962368

คะแนน : 7

รับชม : 5826 ครั้ง

เล่น : 1955 ครั้ง



 

 

หนังที่สร้างจากนิยายชื่อดัง All Things Cease to Appear ของเอลิซาเบธ บรันเดจ นำเสดงโดย อแมนด้า ไซย์ฟริด ดาราสาวสวยที่มีเอกลักษณ์ตาโตที่หลายคนจดจำได้เป็นอย่างดี คู่กับดารานำชาย James Norton ที่ก็มีชื่อเสียงพอตัว เรียกว่าทั้งพื้นฐานนิยายกับดาราก็ไม่น่าจะทำให้ผิดหวังอะไรมากกับหนังที่ออกทุนโดย Netflix เรื่องนี้ (ไม่ใช่หนังโรงซื้อมา) แต่กลายเป็นยิ่งกว่าผิดหวัง เพราะหนังเรื่องนี้นอกจากจะทำตัวอย่างมาหลอกคนว่าเป็นแนวบ้านผีสิงผสมสืบสวนดูแล้ว ยังเรียกว่าทรยศความคาดหวังคนดูที่คิดว่าเป็นหนังผีหลอกโดยสิ้นเชิงซ้ำไปอีก

รีวิว Things Heard & Seen หนังผีที่หลอกคนดูจนหลังหัก ด้วยอารมณ์ WTF ในตอนจบ (ไม่มีสปอยล์) 1

 

พล็อตเรื่องนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่ไปจากแนวบ้านผีที่มักเห็นกันบ่อยๆ คือ ครอบครัวแสนสุขย้ายมาบ้านใหม่ ก่อนจะเจอเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติในบ้านแห่งนี้ ซึ่งเรื่องนี้ก็เดินตามสูตรนี้เป๊ะด้วยการให้ช่วงแรกผีออกมาหลอกลูกสาวของ แคทเธอรีน นางเอกในเรื่องที่เป็นแม่บ้านอยู่กับลูกสองคน และแคทเธอรีนเองก็เห็นหลายอย่างผิดปกติเหมือนกับลูกเช่นกัน แต่ไม่กล้าบอก จอร์จ สามีของเธอที่เป็นอาจารย์ศิลปะในมหาวิทยาลัยในเมืองนี้ โดนตัวสามียืนกรานว่าบ้านไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ภรรยาชอบระแวงหลอนไปเอง เพราะเธอเป็นพวกอดอาหารกินแต่โปรตีนกระป๋อง แล้วก็มักจะชอบล้วงคอให้อ๊วกหลังกินอาหารเข้าไป ซึ่งนี่เป็นคีย์แมสเซจในเรื่องที่ถูกย้ำบ่อยๆ  จนทำให้คนดูในช่วงแรกเริ่มเชื่อว่า การอดอาหารของแคทเธอรีนต้องมีส่วนเกี่ยวกับการเห็นผีในเรื่องนี้แน่ๆ และอาจจะพลิกตามสูตรหนังแนวนี้ที่เรื่องมักมีอะไรซ่อนไว้มากกว่านั้น ซึ่งเรื่องก็ทำให้ดูคลุมเครือกับประวัติของบ้านที่ดูแปลกๆ มาตั้งแต่เริ่มสร้างด้วย

รีวิว Things Heard & Seen หนังผีที่หลอกคนดูจนหลังหัก ด้วยอารมณ์ WTF ในตอนจบ (ไม่มีสปอยล์) 2

 

หนังทำเรื่องต่างๆ ให้ดูคลุมเครือไปหมด แม้แต่งานใหม่ของจอร์จ รวมถึงนิสัยเจ้าชู้ของเขาด้วย ซึ่งความคลุมเครือนี้อาจจะเป็นข้อดีเดียวของเรื่องที่ชวนให้คนติดตามจริงๆ ไปจนจบ เพราะอยากรู้ว่าเรื่องจริงเป็นยังไงกันแน่ ต้องบอกตรงนี้เลยว่า ทุกอย่างที่หนังนำเสนอมาแบบนั้นแทบไม่มีอะไรลึกลับอย่างที่พยายามทำให้คิดเลย เรียกว่าหนังแทบจะหักหลังคนดูจนหลังแทบเดาะไปกับการที่เรื่องเฉลยสิ่งต่างๆ มาแบบไม่ได้สำคัญ ชวนลุ้น หรือหักมุมอะไรเลยสักอย่าง เรียกว่าสิ่งที่คนดูต้องการอย่าง ผีในเรื่องมีจริงไหม หนังก็ตอบคำถามนี้ออกมาทื่อๆ แถมยังพาไปเรื่องความเชื่อไสยศาสตร์แบบจริงจัง ที่เหมือนจะหลอกคนดูซ้อน แต่กลับเอาจริงในเรื่องนี้มากจนเรียกว่างมงายเลยก็ว่าได้ เพราะตอนจบของเรื่องก็ยังอุตส่าห์โยงมาที่จุดนี้อีก และก็จบแบบติสท์ๆ ไปในแนวศิลปะภาพวาด ซึ่งรับรองว่าคนดู 99% มีเกาหัวว่าต้องการสื่ออะไร และจบแบบนี้เพื่ออะไร เป็นตอนจบแบบ What the Fuck เลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าคนดูรู้ว่าเรื่องนี้จบติสท์ๆ แบบนี้คงมีเทแน่นอน

 

นอกจากนั้นฉากผีหลอกหรือฉากแนวทริลเลอร์ชวนระทึกของเรื่องก็แทบไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้นตกใจเลย ไม่มีความใหม่ของฉากพวกนี้นอกจากมุกเดิมๆ พอช่วงหลังของเรื่องพยายามทำเป็นแนวสยองขวัญฆาตกรรม แต่เรื่องก็ไม่ได้อะไรให้ลุ้น แถมลุ้นไม่ขึ้นด้วย เพราะไม่มีฉากไล่ล่าหนีอะไรทั้งสิ้น แถมเรื่องยังไม่สมเหตุผลในหลายๆ จุด โดยพยายามเอาเรื่องผีมีชี้นำร่วมกับการฆาตกรรม แต่กลับรวมกันได้แบบไม่เข้าท่า และก็ไม่มีเหตุผลให้เข้าใจได้สักเท่าไหร่ กลายเป็นว่ามีผีดีผีเลวเล่นกันง่ายๆ เลย

 

ที่แย่เข้าไปอีกคือ ตรกะวิธีคิดของตัวละครในเรื่องโดยเฉพาะนางเอกแปลกๆ จากที่ระแวงเรื่องสามีดีๆ อยู่ๆ ก็ไปเอากับคนสวน ซึ่งในเรื่องก็พยายามขายความงามรูปร่างของ อแมนด้า ไซย์ฟริด อยู่เรื่อยๆ ด้วยการให้เธอใส่เสื้ออะไรก็ตามมักจะโนบรา มุมกล้องก็เน้นหน้าอกหน้าใจเธอบ่อยๆ เหมือนพยายามแทนส่วนนี้ให้เข้ากับเรื่องว่าคนสวนหลงมีอะไรกับเธอได้เพราะเรื่องแบบนี้ และสุดท้ายจุดนี้ก็แทบไม่ได้มีน้ำหนักอะไรกับเรื่องด้วย หรืออาจจะมีก็คงต้องตีความกันสุดๆ เพราะในเรื่องไม่ได้ใช้จุดนี้เป็นส่วนสำคัญจุดแตกหักของเรื่องเลยแม้แต่น้อย

นี่เป็นหนังที่ต้องเรียกว่าผิดหวังสุดๆ เพราะหลอกคนดูไม่พอ ยังเดินเรื่องได้น่าเบื่ออืดๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ แถมจบแบบวอทเดอะฟัคให้คนดูเกาหัวกันไปเลย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตัวนิยายที่ดีเป็นแบบนี้หรือมีรายละเอียดมากกว่านี้หรือเปล่า แต่เวอร์ชั่นหนังเรื่องนี้สอบตกในทุกด้านอย่างแรงครับ