ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hindi Medium อินดี มีเดียม (2017) [บรรยายไทย]

Hindi Medium อินดี มีเดียม (2017) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Hindi Medium อินดี มีเดียม (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Hindi Medium อินดี มีเดียม (2017)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Homi Adajania
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Bhavesh Mandalia, Gaurav Shukla
นักแสดง: Bhavesh Mandalia, Gaurav Shukla
แนว/ประเภท: ตลก , ดราม่า
ความยาว:
วันที่ฉาย: 13 มีนาคม 2563




ราช (อิร์ฟาน ข่าน – Irrfan Khan) อดีตเด็กหนุ่มช่างตัดเสื้อชนชั้นกลางที่หลงรัก มิตี้ (ซาบา คามาร์ – Saba Qamar) สาวสวยหัวสมัยใหม่ เขาทำทุกอย่างให้เธอยิ้มได้และมีความสุขHindi Medium หลายปีต่อๆ มา ราช และมิตี้ แต่งงาน มีลูกด้วยกัน และมีร้านเสื้อผ้าใหญ่โตอยู่ในย่านเมืองเก่าของเดลี (Delhi) มิตี้อยากให้ เปีย ลูกสาวคนเดียว ของพวกเขาเข้าเรียนในโรงเรียนที่ดีที่สุดในเดลี แต่การที่เด็กคนหนึ่งจะผ่านการคัดตัวเพื่อให้ได้เข้าเรียนในโรงเรียนเกรดเอของเดลีนั้นยากยิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่ซะอีกและอีกนั่นแหล่ะ ราช จึงทำทุกวิถีทาง ทั้งย้ายบ้าน เปลี่ยนสังคม โกหก ทั้งโกง สารพัดรูปแบบเพื่อให้ลูกสาวของเขาได้เข้าไปในโรงเรียนที่ (ภรรยาของเขาว่า) ดีที่สุด และเพื่อให้มิตี้ภรรยาคนสวยยิ้มได้และมีความสุข


She's a bit of a bitch : Tillotama was told for 'Hindi Medium' role

 

IMDB : tt5764096

คะแนน : 7.8

รับชม : 2054 ครั้ง

เล่น : 765 ครั้ง





หนังที่ว่าด้วยเรื่องของพ่อแม่ที่ต้องการหาโรงเรียนที่ดีที่สุดให้ลูกสาวคนเดียว เพราะถึงพ่อแม่จะจัดว่าเป็นคนมีฐานะ แต่ก็ไม่เคยได้รับการศึกษาที่สูงพอทั้งคู่ และที่สำคัญทั้งคู่ต่างไม่สันทัดภาษาอังกฤษอีกด้วย ฉะนั้นพ่อแม่จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด

พล็อตเรื่องมันง่ายมาก แต่หนังทำออกมาได้กินใจมาก บอกไม่ถูก แอดชอบหนังแบบนี้ ลงทุนน้อย โปรดัชชั่นน้อย เน้นขายความเสียดสีสะท้อนความจริง นักแสดงไม่ต้องดังคับฟ้า แค่ฝีมือจูนกันติด แค่นี้มันก็ออกมายอดเยี่ยมแล้ว

ส่วนนักแสดงนำ กริ๊ดมาก Irrfan khan แกเป็นนักแสดงที่หล่อซ่อนรูปจริงๆ ใน Piku ก็หล่อไปแล้ว เรื่องยังมีเสน่ห์อีก ฝีมือระดับอิรฟาน ข่าน ไม่เคยทำให้ผิดหวัง




 

ส่วนนางเอกที่อิมพอตเบอร์หนึ่งมาจากปากีสถานเลย Saba Qamar ถ้าอยากรู้จักเธอมากกว่านี้ เลื่อนลงไปดูข้างล่างก็ได้ แอดเขียนถึงนางเต็มๆโพสต์นึงเลย ไม่คิดเลยว่าเคมีกับลุงอิรฟานจะดีขนาดนี้ ดูภายนอกนึกภาพความพระนางไม่ออกจริงๆ แต่พอดูในหนังแล้วแอดยิ้มตามตลอดเลยเวลาเขาเข้าพระเข้านางกัน

Saba เป็นนักแสดงฝีมือการแสดง Real แบบนี้จริงๆค่ะ เชื่อมั้ย ซีรี่ย์ปากีสถานเรื่องแรกที่แอดดูคือซีรี่ย์ที่ Saba เป็นนางเอก แวบแรกรู้เลยว่านางเอกคนนี้แอ็คติ้ง Real มาก และพอมาเจอกับลุงอิรฟานแล้วปริ่มเลย Real กับ Real มาเจอกัน การแสดงของ Saba เรื่องนี้ ทำให้นางเอกฝีมือขั้นเทพอย่าง Vidya balan ที่ได้ไปดูเรื่องนี้ถึงกับส่งข้อความไปชื่นชม Saba แบบส่วนตัวและเอามาลงผ่านโซเชียลเลย

และน้องที่เล่นเป็นลูกก็เหมือนรู้งาน เล่นไม่เกินเด็ก น้องน่ารักดีนะ ในเรื่องนางชื่อ Pia ชื่อเดียวกับนางเอกในเรื่อง 3idiost เลย ชื่อนี้แวบมา แอดนึกถึงการีน่าเลย 5555

คือจริงๆแล้วแอดเคยติดตามผู้กำกับ Saket chaudhary มาก่อนจากเรื่อง Shaadi ke side effects ที่ Farhan-Vidya คู่กัน เรื่องนั้นก็บทดีมาก ทำออกมาได้ดีด้วย พอตอนที่ Hindi medium โปรโมทออกมาว่า ลุงอิรฟานจะมารับบทนำ และมีซาบาจากฝั่งปากีมาเล่น รู้เลยว่ามันต้องดีแน่ คุณภาพมาเจอคุณภาพ แต่ก็แอบหวั่นใจว่ามันจะทำเงินมั้ยเพราะหนังมันทุนต่ำไง




 

อย่างที่บอก เนื้อเรื่องมันง่าย พล็อตเรื่องมันง่าย แต่เขาทำออกมาสนุกกินใจ มันมีหลายฉากที่แอดชอบ เช่น ลูกสาวมาบอกแม่ว่าไม่มีใครเล่นกับนางเลย แม่จึงพาลูกไปถามเด็กๆว่าทำไมถึงไม่มีใครเล่นกับ Pia เด็กผู้ชายก็ตอบกลับมาว่า เธอพูดแต่ฮินดี ไม่พูดอังกฤษ เพราะที่บ้านเขาพูดกับพ่อแม่เป็นภาษาอังกฤษไม่ใช่ฮินดี //ฉากนี้เหมือนเป็นการสื่อให้เห็นว่าแม้กระทั่งสังคมเด็ก ถ้าไม่เข้าเมืองตาหลิ่วและหลิ่วตาตามคนอื่น นางก็จะดูแปลกแยกเขาสังคมไม่ได้ ไม่ต่างจากสังคมผู้ใหญ่

-ฉากที่พ่อแม่ต้องย้ายบ้านไปอยู่ในโซนหมู่บ้านไฮโซเพื่อที่จะง่ายต่อการเข้าเรียนโรงเรียนดีๆ ครอบครัวก็ต้องปรับตัวตามสังคมนั้นๆเพื่อที่จะไม่เป็นที่ดูถูกของสังคมใหม่

หรือฉากที่พ่อแม่พยายามไปบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกศาสนาเพื่อนให้ลูกได้โรงเรียนดีๆ อันนี้ขำมาก นึกถึงเด็กไทยเลย 55555555 เพื่อความสบายใจของพ่อแม่งี้




 

หนังมันเสียดสีและตีแผ่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นจริงของวงการการศึกษาในหลายๆรูปแบบ ทั้งคอรัปชั่น ครูรับเงินใต้โต๊ะจากผู้ปกครอง กินนอกกินใน กินตั้งแต่เด็กส่งชา ภารโรง ครู ผอ ยันไปถึงคณะการตรวจสอบระดับสูงๆ รวมไปถึงการแย่งพื้นที่สิทธิ์การได้เข้าเรียนโรงเรียนดีๆของเด็กที่เกิดจากวรรณะต่ำหรือฐานะทางบ้านยากจน ซึ่งอินเดียเขาจะมีโควต้าแบบนี้

อีกสิ่งนึงที่แอดดูจนใกล้จะจบแล้วนึกได้ เพลงประกอบหนังเรื่องนี้ดนตรีสมัยใหม่มากกกกก ซาวด์ดนตรีปัญจาบีสุด และตอนจบเอามีฉากเอาเด็กมาโชว์เต้นการแสดง อารมณ์งานโรงเรียน ดนตรีเริสมาก โมเดิร์นสุดๆ

เมื่อปีที่แล้วหนังเรื่องนี้กวาดทั้งรายได้และรางวัลเยอะมาก เป็นหนังฮินดีเรื่องนึงที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลเยอะที่สุด แถมได้ติดมือกลับมาในรางวัลใหญ่ๆทั้งนั้น ทั้ง บทสนทนายอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Irrfan khan ในฐานะนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และรางวัลใหญ่แห่งปีอย่างรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นี่ยังไม่รวม Saba Qamar ที่เป็นนางเอกปากีสถานคนแรกในรอบ 27 ปีที่เข้าชิงนักแสดงนำหญิงของอินเดีย ไหนจะนักแสดงสมทบชายปลายแถวอย่าง Deepak Dobriyal ที่เข้าชิงสมทบชายยอดเยี่ยมทุกเวทีเช่นกัน ปัจจุบันนี้หนังเรื่องนี้ตีตลาดรายได้ทั่วโลก รวมถึงในประเทศจีนสูงถึง 3,000 กว่าล้านรูปี จัดอยู่ในอันดับ 19 ของหนังอินเดียที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุด

ในบรรดาหนังอินเดียเสียดสีระบบการศึกษา ถ้ารองจาก 3Idiost หนังในดวงใจตลอดกาลของแอด ก็มี Hindi medium นี้ล่ะ ที่อยากบอกต่อ...