ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ท้าชน Fireball (2009)

ท้าชน Fireball (2009) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังผจญภัย , หนังไทย

เรื่องย่อ : ท้าชน Fireball (2009)

ชื่อภาพยนตร์ : ท้าชน Fireball
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Thanakorn Pongsuwan
บทภาพยนตร์ : Thanakorn Pongsuwan,  Kiat Sansanandana
นักแสดง : Preeti Barameeanat,  Khanutra Chuchuaysuwan,  Kumpanat Oungsoongnern
วันที่ออกฉาย : 29 January 2009

 

 

ไท ชายหนุ่มที่เพิ่งหลุดจากคดีมาได้ด้วยการวิ่งเต้นของแทนพี่ชายฝาแฝด แต่เมื่อไทพ้นโทษออกมาได้ เขาพบว่าพี่ชายของเขาบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นโคม่า ไทได้รับรู้เรื่องราวจากแป้ง แฟนสาวของแทน ว่าพี่ชายของเขาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอันตรายบางอย่าง เพราะต้องการหาเงินมาช่วยสู้คดีให้เขา ไทรู้สึกผิดที่มีส่วนในการทำให้พี่ชายต้องเป็นแบบนี้ จึงออกสืบหาข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้นกับแทนกันแน่ ในที่สุดไทได้เข้ามาสู่วงการแข่งบาสเถื่อน ซึ่งเป็นเกมการพนันใต้ดินที่มีผู้ทรงอิทธิพลหนุนหลังอยู่ เมื่อไทต้องการรู้ให้ได้ว่าใครหรืออะไรคือต้นเหตุให้แทนพี่ชายของเขาต้องมานอนไม่ได้สติอย่างที่เป็นอยู่ เขาจึงเข้าร่วมทีมไฟร์บอลของเฮียเด่น ที่มีสิงห์ เค อิก และหมึก อยู่ในทีม ซึ่งกว่าที่ไทจะได้รู้ความจริงทั้งหมด เขาต้องแลกด้วยอะไรอีกหลายอย่าง ซึ่งอาจรวมถึงชีวิตของเขาเองด้วย

 

รวมรูปภาพของ ท้าชน รูปที่ 6 จาก 8

 

IMDB : tt1420771

คะแนน : 5.1

รับชม : 1465 ครั้ง

เล่น : 454 ครั้ง



 

 

.ลองคิดภาพตามนะครับ ถ้าหนังมันส์ๆอย่างไชยา ตัดฉากดราม่าออกไปซะ 70 เปอร์เซ็นต์ แล้วพัฒนาฉากแอคชั่นขึ้นมาอีกสัก 80 เปอร์เซ็นต์ มันจะเป็นยังไง คำตอบที่ได้ก็คือ มันก็จะเป็นอย่างหนังเรื่องท้าชน นี่ยังไงล่ะครับ !! เผื่อนึกภาพไม่ออกเพราะบางท่านอาจจะไม่ได้ดูหนังเรื่องไชยา เอาเป็นว่าผมสรุปง่ายๆ หนังเรื่องนี้เป็นหนังแอคชั่นที่เล่าเรื่องของกีฬาบาสใต้ดิน ใช้ทุกสัดส่วนของร่างกายเป็นอาวุธในการซัดกันให้อยู่หมัด เพื่อเป้าหมายชู๊ตบาสลงห่วง หรืออยู่เป็นคนสุดท้ายของสนาม แค่นี้แหละครับ และตั้งแต่เปิดฉากของหนังจนถึงวินาทีสุดท้าย หนังก็เปิดฉากซัดกันแบบนอนสต๊อป อารมณ์เดียวกับ ต้มยำกุ้ง + องค์บาก 2 ยังไงยังงั้นทีเดียวเชียว

...................แบงค์ วงแคลช เล่นเป็นไท หนุ่มที่เพิ่งออกมาจากคุกแล้วพบว่าพี่ชายฝาแฝดของตัวเองนอนโคม่าจากการกระทบกระเทือนทางสมอง ซึ่งเป็นผลมาจากการแข่งบาสเถื่อนใต้ดิน พระเอกของเราก็เลยลงทุนเข้าไปคลุกคลีตีโมงกับขบวนการบาสใต้ดิน เพื่อจะ ?? แก้แค้นให้พี่ชายฝาแฝด ?? หรือเพื่ออะไรช่างมันเหอะ เอาเป็นคิดซะว่า เพื่อความมันส์สะใจของคนดูก็แล้วกัน ?? เหมือนจะยากที่ให้คุณแบงค์รับภาระแบกหนังทั้งเรื่อง แต่ด้วยความห่ามของบทนี้ ค่อนข้างเข้ากับบุคลิกหน้าตาท่าทางของคุณแบงค์ พอดี ก็เลยเรียกว่าเข้าทาง ไม่ใช่งานที่หินแต่ก็ไม่ใช่งานที่หมู ซึ่งคุณแบงค์ ก็ถือว่าแสดงได้ดีตามสมควร

...................เสียดายที่หนังไม่ค่อยเปิดโอกาสให้กับตัวละครในการเล่นดราม่า อาจจะกลัวหลุด อาจจะกลัวเล่นไม่ดี อาจจะกลัวคนดูเบื่อ บลาๆๆ ผู้กำกับ ธนกร พงษ์สุวรรณ ก็เลยคุมโทนให้หนังบู๊กันแบบไม่มีหยุด ซัดกันทั้งเรื่องซึ่งก็ต้องบอกว่าคิวบู๊ของหนังทำได้ดี ออกลีลาแอคชั่นกันอย่างเมามันส์ไม่ยั้ง ฉากต่างๆในการแข่งขันล้วนทำได้เร้าใจ ดิบ ดุ เถื่อน สะใจ คือดูเอามันส์ไม่มีผิดหวังเลยครับ แต่ดูแล้วต้องสัญญานะว่าอย่าคิดมากถึงเหตุและผลของการกระทำต่างๆของตัวละคร ( คือคิดได้นิดๆแต่อย่าคิดหนัก ) ด้วยความที่ตัวละครเยอะไปสักนิด อาจจะทำให้คนดูลายตาได้ และบางตัวก็ไม่สามารถฉวยโอกาสสร้างความเด่นให้กับตัวเองได้ เลยทำให้หลุดรอดขึ้นมาติดตาได้ไม่กี่คน .. อ้อ .. หนังได้ดาราประกอบดังๆมาเล่นสมทบกันเยอะมั่กๆๆ แต่ละตัวเขี้ยวๆทั้งนั้น

....................หนังสะท้อนภาพของชนชั้นล่าง ที่ต้องปากกัดตีนถีบ ใช้ชีวิตในโลกเส็งเคร็งใบเดียวกับเราใบนี้ได้อย่างน่าสนใจ เสียดายที่หนังไม่ได้เน้นถึงแรงจูงใจในการแข่งขันครั้งนี้มากพอควร แต่ยังไงซะในความเกินจริงของหนังเรื่องนี้ก็ยังมีหลายฉากที่ทำให้ผมอินและรู้สึกว่าแม้จะเป็นเหตุการณ์สมมุติแต่บางอย่างก็สะท้อนความจริงของสังคมเราอยู่มาก !! ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าหนังบู๊ล้างผลาญแบบนี้ทำให้ผมรู้สึกถึงความสุขและความหมายของการดำรงอยู่ของชีวิตและตัวตนของเรา ได้ดีซะยิ่งกว่าหนังประเภทได้รางวัลซีไร๊ท์ หรือได้รางวัลออสการ์บางเรื่องซะอีก ชีวิตเป็นอะไรที่ไม่มีความแน่นอน คาดเดาไม่ได้ แต่นั่นแหละคือความท้าทายอันยิ่งใหญ่ของการมีชีวิตมิใช่หรือ ? วันนี้ชีวิตคุณอาจจะหม่นหมอง หดหู่ กำเงิน 120 บาทไปตีตั๋วดูอะไรมันส์ๆ บางทีชีวิตวันพรุ่งนี้คุณอาจจะเปลี่ยนไปในทางดีขึ้นก็เป็นได้นะครับ ขอให้สนุกกับชีวิต และการดูหนังกันนะครับทุกๆท่าน