ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Astro Boy เจ้าหนูปรมาณู (2009) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Astro Boy เจ้าหนูปรมาณู (2009) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Astro Boy เจ้าหนูปรมาณู (2009) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Astro Boy เจ้าหนูปรมาณู (2009) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Astro Boy เจ้าหนูปรมาณู (2009)

ในโลกอนาคตของนครเมโทรซิตี้ เมืองฟ้าอมรบนท้องฟ้า ดร.เท็นมะ นักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่อง ได้สร้างเจ้าหนูปรมาณูขึ้นมาเพื่อแทนที่ลูกชายที่เขาสูญเสียไป โดยเขาได้ใส่โปรแกรมลักษณะและความคิดที่ดีที่สุดของมนุษย์เข้าไปในตัวเจ้าหนูปรมาณู รวมไปถึงยังได้ประสิทธิ์ประสาทพลังพิเศษเหนือมนุษย์ให้กับเขาด้วย แต่แล้วเมื่อเจ้าหนูปรมาณูไม่สามารถสนองตอบได้ตามความคาดหวังของพ่อผู้เศร้าโศกได้ เจ้าหนูปรมานูโดนไล่ออกจากบ้าน ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาอันโหดร้ายซ้ำซ้อน เขาต้องหัวใจสลายเมื่อรู้ว่าตัวเขาเองคือหุ่นยนต์ ไม่ใช่มนุษย์จริง ๆ
เจ้าหนูปรมาณู ซึ่งใช้พลังงานจากบลูคอร์ที่อยู่ภายในตัวของเขา ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่เกิดจากพลังงาน "สีน้ำเงิน" ถูกกองทัพของประธานาธิบดีสโตน ตามล่าตัว โดยประธานาธิบดีสโตน ต้องการจะครอบครอง เดอะคอร์ เพื่อนำมาใช้กับหุ่นยนต์ "พิทักษ์ความสงบ" ซึ่งอันที่จริงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นอาวุธสำหรับการยึดครองโลก
ขณะกำลังหลบหนีให้พ้นจากพวกทหาร เจ้าหนูปรมาณูพุ่งเข้าชนผิวโลก และที่นี่เองที่เจ้าหนูปรมาณูพยายามหาที่ที่เหมาะกับตัวเขา แม้ว่าเขาจะรู้สึกเหมือนหลงทางและไม่แน่ใจในตัวตนของตัวเอง เจ้าหนูปรมาณูที่ไม่ยอมรับในธรรมชาติที่แท้จริงของตัวเอง พยายามจะทำตัวให้เหมือนมนุษย์ด้วยการไปเข้ากับแก๊งค์เด็กจรจัด ทำให้เขาตกอยู่ภายใต้การปกครองของผู้นำของแก๊งค์อย่าง ฮาเม็กก์ ซึ่งเจ้าหนูปรมาณูเทิดทูนเสมือนเป็นพ่อของเขา แต่แล้ว เจ้าหนูปรมาณูก็ต้องพบกับความหวาดกลัว เมื่อฮาเม็กก์เปิดเผยว่าเขาคือหุ่นยนต์ และพยายามเปลี่ยนเจ้าหนูปรมาณูให้กลายเป็นหุ่นยนต์นักรบ

IMDB : tt0375568

คะแนน : 6.3

รับชม : 2833 ครั้ง

เล่น : 1164 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เป็นหนังแอนิเมชั่นที่สร้างจากการ์ตูนดังสมัยก่อน ที่เงียบมาก ในช่วงปีนั้น แทบจะไม่ได้เห็นหรือรู้จักเลยว่ามีการฉายเรื่องนี้แล้ว

พอได้หยิบมาดูก็เลยพบว่า เห้ย มันดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลยนะ

เรื่องนี้เป็นการนำ เจ้าหนูอะตอม มานำเสนอในอีกรูปแบบนึง ที่ใส่ความเป็นสากล ใส่เหตุและผล และทำให้ร่วมสมัยมากขึ้น

สิ่งที่สัมผัสได้จากแอนิเมชั่นเรื่องนี้ คือเนื้อหาที่ถูกปรับจากต้นฉบับให้มีมิติมากขึ้น หากดูอย่างจริงๆจังๆและใช้อารมณ์ร่วมไปกับตัวละครจะพบว่า เนื้อหาค่อนข้างมีประเด็นที่ซีเรียส และดราม่าอยู่พอตัว แต่ทั้งหมดนั้น ถูกลดทอนด้วยการนำเสนอและอิริยาบถของตัวละครที่ยังคงความเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นอยู่

เนื้อเรื่อง ถูกนำมาเสริม ปรับ เปลี่ยน ให้ร่วมสมัย ให้มีมิติมากขึ้น อย่างที่บอกไปตอนต้น ปมของตัวหนังสามารถดึงอารมณ์ให้ดิ่งสุดได้ แต่หนังเลือกที่จะไม่ทำอย่างนั้น และเบรกอารมณ์ด้วย อิริยาบถของตัวละคร มุกที่แทรกเข้ามาตลอดเรื่อง และการออกแบบของตัวละครในเรื่องที่ดูเป็นมิตร และดูสากล ทำให้สามารถดูได้เพลินๆ แต่ถ้าคนดูมีอารมณ์ร่วมกับตัวละครก็จะทำให้อินได้ไม่ยาก

งานภาพ อาจจะไม่ได้สวยโดดเด่น เท่าแอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆในปีนั้น แต่ก็ถือว่าดีในระดับมาตราฐาน

ตัวละครของเจ้าหนูแอสโทร ก็ยังคงความเป็นต้นฉบับไว้ แต่ถูกปรับให้ดูโตขึ้น เข้าถึงอารมณ์มากขึ้น

ในขณะที่ตัวละครอื่นๆนั้นค่อนข้างถูกปรับให้มีความเป็นแอนิเมชั่นตะวันตกอย่างมาก

โดยเฉพาะตัวละครเสริมต่างๆ ที่การออกแบบดูขัดๆและไม่เข้ากับตัวะครหลักอย่างเห็นได้ชัด

ทำให้อาจจะขัดตาแฟนๆของมังงะเจ้าหนูอะตอมนี้ไปบ้าง

ข้อเสียของเรื่อง คงจะเป็น การนำเสนอที่มีความเป็นตะวันตกจ๋าๆ ทั้งสไตล์ภาพ การออกแบบดีไซน์ จนแทบกลบความเป็นเจ้าหนูอะตอมไปซะเยอะ

และเวลาของหนังที่สั้น และต้องลดทอนไม่ให้เนื้อหาตึงเครียดจนเกินไป ทำให้ไม่สามารถสื่ออารมณ์ต่างๆของตัวละครได้มากนัก

สรุป

เป็นแอนิเมชั่นที่ดูได้เพลินๆ สำหรับคนที่ไม่เคยดูหรือรู้จักเจ้าหนูอะตอมมาก่อน มาเริ่มดูแอนิเมชั่นเรื่องนี้ก่อน ก็น่าจะโอเค

สำหรับแฟนๆ อาจจะมีขัดใจบ้างในบางส่วน แต่โดยรวมก็ถือว่าไม่ขี้เหร่เลย