ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Sumikko Gurashi the Movie: The Unexpected Picture Book and the Secret Child ซุมิกโกะ ผจญภัยมหัศจรรย์ในโลกนิทาน (2019) [พากย์ไทย]

Sumikko Gurashi the Movie: The Unexpected Picture Book and the Secret Child ซุมิกโกะ ผจญภัยมหัศจรรย์ในโลกนิทาน (2019) [พากย์ไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังผจญภัย , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Sumikko Gurashi the Movie: The Unexpected Picture Book and the Secret Child ซุมิกโกะ ผจญภัยมหัศจรรย์ในโลกนิทาน (2019) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Sumikko Gurashi the Movie: The Unexpected Picture Book and the Secret Child 
ผู้กำกับภาพยนตร์: Mankyu
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: -
นักแสดง: Yoshihiko Inohara, Manami Honjô
แนว/ประเภท: แอนิเมชัน , ผจญภัย , ครอบครัว
ความยาว:
วันที่ฉาย: 19 พฤศจิกายน 2563



 

ซุมิกโกะ เหล่าสิ่งมีชีวิตที่มักจะถูกมองข้ามไปจากสังคมโดยรอบ และชอบนักล่ะที่จะไปอยู่ตรงมุมๆ ห้อง สมาชิกของกลุ่มนี้ประกอบไปด้วย เพนกวิน? ตัวสีเขียว, หมีขาว ขี้หนาว, แมว ขี้อาย, กิ้งก่า ที่เหมือนจะปลอมตัวมา, หมูทอด ที่แสวงหาคนมาหม่ำ และเพื่อนตัวเล็กๆ อีกหลายตัว อยู่มาวันหนึ่งทั้งหมดตัดสินใจไปกินข้าวที่ร้านอาหารเจ้าประจำแล้วก็ไปนั่งมุมร้านเหมือนเดิม ปรากฎว่าเจ้าของร้านต้องออกไปซื้อของมาเติม เลยทำให้พวกซุมิกโกะได้ลงไปดูในห้องเก็บของที่มีหนังสือนิทานเล่มหนึ่งอยู่ แต่กลายเป็นว่าหนังสือเล่มนั้นดันกลายเป็นหนังสือเวทมนตร์ที่ดูดให้ซุมิโกกะทุกตัวลงไปสวมบทบาทในนิทานเด็กหลายเรื่องราว ระหว่างที่ติดอยู่ในโลกนิทานอยู่นั้น

 


IMDB : tt11311968

คะแนน : 6.8

รับชม : 3012 ครั้ง

เล่น : 914 ครั้ง



 

งานประกาศรางวัลนักวิจารณ์ภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 29 ที่ประกาศรางวัลไปเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน ปี 2020 และภาพยนตร์ ซุมิกโกะ ก๊วนเพื่อนติดมุม ผจญภัยปริศนาโลกนินาน ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากซีรีส์ ‘ซุมิกโกะ ก๊วนเพื่อนติดมุม’ ของทาง San-X ได้รับรางวัลภายพนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมแห่งปี การจัดงานประกาศรางวัลประจำปี 2020 จะไม่มีการจัดงานพิธีการมอบรางวัลอันเป็นผลจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

ภาพยนตร์เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ปี 2018 ด้วยการฉายในโรงภาพยนตร์ 114 แห่ง และเปิดตัวที่อันดับ 3 ของ Box Office ญี่ปุ่น ในการฉายสัปดาห์แรก ภายพนตร์ทำยอดขายตั๋วอยู่ที่ 104,000 ใบ กับทำรายได้ 121 ล้านเยน ช่วงก่อนที่ภายพนตร์จะทำยอดตั๋วได้ 114,280 ใบ และทำรายได้ 132,873,500 เยน ในช่วงวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ของสัปดาห์ถัดมา และสุดท้ายทำยอดขายตั๋วได้มาถึง 1.2 ล้านใบ กวาดรายได้ไป 1,400 ล้านเยน จากการฉายถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2020




 

คุณ Mankyu (ผู้กำกับ Idolm@ster Cinderella Girls Theater, Jaku-San-Sei Million Arthur) เป็นผุ้กำกับงานนี้ที่ได้ทาง Fanworks (Agressive Retsuko) เป็นผู้ผลิตคุณ Sumita Takashi (จากกลุ่ม Europe Kitaku) เป็นคนเขียนบท และคุณ Hino Kaori (สาวมหัศจรรย์ กับแท็บเล็ตแยกโลก, แค่วาดฝันให้โลกสวย) ทำหน้าที่กำกับศิลป์

ภาพยนตร์เล่าเรื่องของเล่าซุมิกโกะที่ไปเจอหนังสือนิทานลึกลับที่อยู่ในห้องเก็บข้องใต้ดินของคาเฟ่ที่พวกเขาชอบไป ภาพยนตร์มีการโชว์สถานที่ใหม่, และตัวละครใหม่ด้วย




 

เฟรนไชส์ ซุมิกโกะ ก๊วนเพื่อนติดมุม เปิดตัวในปี 2012 ที่เล่าเรื่องตัวละครที่ชอบอยู่มุมห้อง ตัวละครประกอบไปด้วย ‘หมีขาว’ ที่ไม่ชอบอากาศหนาว, ‘เพนกวิน?’ (ต้องมีเครื่องหมายปรัศนีในชื่อด้วย) เพนกวินสีเขียวที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นเพนกวินหรือเปล่า, ‘หมูทอด’ แป้งหมูทอดที่คนไม่ยอมกิน, ‘แมว’ ที่ขี้อายสุดๆ, และ ‘กิ้งก่า’ ที่จริงๆ แล้วเป็นไดโนเสาร์ปลอมตัวมาเพื่อรักษาสวัสดิภาพของชีวิต