ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Adventures of Tintin (2011) การผจญภัยของ ตินติน เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Adventures of Tintin (2011) การผจญภัยของ ตินติน เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Adventures of Tintin (2011) การผจญภัยของ ตินติน เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Adventures of Tintin (2011) การผจญภัยของ ตินติน เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Adventures of Tintin (2011) การผจญภัยของ ตินติน

นักข่าวหนุ่มที่อยากรู้อยากเห็น กับสุนัขคู่ใจที่แสนซื่อสัตย์ภักดีอย่าง สโนวี่ เมื่อพวกเขาค้นพบเรือต้นแบบที่เก็บความลับมหาศาลเอาไว้ ตินตินที่หลงใหลในความลึกลับเก่าแก่นานหลายศตวรรษ พบว่าเขาถูก อิวาน อิวาโนวิทช์ ซาคาไรน์ (แดเนียล เคร็ก) วายร้ายสุดโหดผู้เชื่อว่าตินตินได้ขโมยขุมทรัพย์มูลค่ามหาศาลที่เกี่ยวพันกับโจรสลัดที่ชื่อว่า เร็ด แร็คแฮม จับตามองอยู่ แต่ด้วยความช่วยเหลือจากสโนวี่ สุนัขคู่ใจของเขา, กัปตันแฮ็ดด็อกเจ้าอารมณ์ (แอนดี้ เซอร์กิส) และทีมนักสืบ ธอมป์สัน และธอมสัน (ไซม่อน เพ็กก์ และนิค ฟรอสท์) ตินตินต้องเดินทางไปกว่าครึ่งโลก และต้องเอาชนะและต้องนำหน้าเหล่าศัตรูในการไล่ล่าสุดตื่นเต้นเพื่อค้นหาตำแหน่งของเดอะ ยูนิคอร์น ซากเรือที่อาจกุมกุญแจสำคัญที่ไขไปสู่ขุมทรัพย์มหาศาล...และคำสาปโบราณ

IMDB : tt0983193

คะแนน : 7.3

รับชม : 3972 ครั้ง

เล่น : 1687 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Adventures of Tintin (2011) การผจญภัยของ ตินติน

วันนี้ ผมได้ลองผจญภัยไปกับชายหนุ่มที่ชื่อ “ตินติน” เขาเคยโลดแล่นในรูปแบบการ์ตูน มีหลายคนที่บอกว่าเคยผ่านตากับมันมาแล้วและชื่นชอบมันเอามากๆ แม้ผมเองจะไม่ได้สัมผัสกับมันมากนัก แต่ก็เคยพบเห็นภาพการ์ตูน “The Adventures of Tintin” มาบ้าง จดจำได้ดี กับภาพของเด็กชายตินตินที่มีผมสีทองหัวตั้งๆ กับหมาน้อยคู่ใจตัวสีขาวๆ

ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ในโรงเก๋าๆ อย่าง “ลิโด้” นัดกับเพื่อนๆ น้องๆ ไปเจอกัน ดูหนังด้วยกัน ในโรงที่ผู้คนที่เข้ามาชมพอประมาณ ซื้อตั๋วก่อนเข้าดู 1 ชั่วโมง คนยังโหรงเหรงอยู่เลย

เมื่อผมได้เข้าไปทำความรู้จักอย่างเต็มๆ กับตัวละครต่างๆ บางแคแรคเตอร์นี่ดูรู้ทันทีว่ามาจากการ์ตูน และมันก็เหมาะสมแล้วที่ทำออกมาเป็นแอนิเมชั่น ด้วยคุณภาพการสร้างที่ใกล้เคียงของจริงมากๆ ในทุกสิ่งที่ไม่ใช่คน เพราะมันเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วจากภาพยนตร์เรื่องที่แสดงด้วยคนแต่เสริมแต่งเทคนิคพิเศษเข้ามา ใน “The Adventures of Tintin” มันค่อนข้างเนียนตาไปเสียทุกอย่าง โดยเฉพาะผิวน้ำทะเล หากแต่บางส่วนก็พอทำให้รู้ว่านี่คือภาพที่สร้างขึ้นมา หาใช่คนแสดงจริง

แต่ใช้เทคนิค Motion Capture แทนเท่านั้น


อีกหนึ่งงานของสร้างของ Steven Spielberg ผู้กำกับฯ ที่ร่วมมือกับผู้อำนวยการสร้าง Peter Jackson ทำให้มันกลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี

เรื่องราวการผจญภัยของหนุ่มตินตินที่ลือเลี่ยงไปทั่วกับการสืบคดีที่ลือลั่น เขาเป็นนักเขียนพิเศษในหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง เรื่องในภาคนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาเกิดถูกใจในเรือจำลองลำหนึ่ง นาม “ยูนิคอร์น” จึงซื้อมันก่อนจะพบกับการตามขโมยจากบุคคลน่าสงสัย ไปๆ มาๆ เขากลับได้ผจญภัยเพื่อช่วยเหลือทายาทตระกูลแฮดด็อกจากกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีดังกล่าว และส่วนใหญ่เป็นเรื่องราวในทะเล

แน่นอน มันไม่ได้สมจริงไปเสียทั้งหมด เพราะพื้นฐานมันเป็นการ์ตูน แต่การดำเนินเรื่องที่ปูมาจากจุดเริ่มต้น เข้าสู่ช่วงเวลาของการลุ้นสนุกๆ อย่างรวดเร็ว ก่อนจะต่อเนื่องเรื่อยไปจนถึงตอนจบ สอดแทรกด้วยมุขขำขันสร้างอารมณ์แอ็คชั่นผสานคอมิดี้ให้กับผู้ชม สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง คือการเชื่อมต่อภาพระหว่างฉาก ทำได้ดี เพลินตา ไม่ค่อยเป็นการตัดฉับหรือเฟดไปเป็นภาพมืดเท่าไหร่

ถ้าจะบอกว่า ตัวละครไหนที่ชื่นชอบมากที่สุด ก็คงไม่พ้นเจ้าหมาน้อยสีขาว นาม “Snowy” เพราะมันเหมาะมากกับการเป็นหมาของนักสืบ แต่ขณะเดียวมันก็เป็นหมาที่สร้างปัญหาให้เจ้าของปวดหัวไปด้วย นอกจากความน่ารักในสไตล์หมาๆ แล้ว ความแสนรู้ของมันก็ยังเป็นความน่ารักอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน หนังมียิงปืนด้วย แต่ก็ยังได้เรท ท สงสัยเพราะมันไม่มีเลือดอะเนอะ

ดูแล้ว เสียดายนิดหน่อย ได้ดูแบบ 2 มิติ ยังพบว่าภาพเนียนขนาดนี้ หลายช็อต ถ้าได้ดูแบบ 3 มิติจะสุดยอดขนาดไหนนะ