ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ride or Die อยู่เป็น ยอมตาย เพื่อเธอ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Ride or Die อยู่เป็น ยอมตาย เพื่อเธอ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Ride or Die อยู่เป็น ยอมตาย เพื่อเธอ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์:  Ride or Die อยู่เป็น ยอมตาย เพื่อเธอ (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์: ริวอิจิ ฮิโรกิ
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: -
นักแสดง: Kiko Mizuhara , Honami Satô
แนว/ประเภท: ดราม่า , โรแมนติก , Thriller
ความยาว:
วันที่ฉาย: 15 เมษายน 2564


 

 

เรย์ช่วยผู้หญิงที่เธอรักจากสามีที่ทำร้ายเธอมานานนับปี ระหว่างหนีไปด้วยกัน ความรู้สึกที่ทั้งคู่มีให้กันก็เริ่มปะทุขึ้น

 

IMDB : tt14164234

คะแนน : 0

รับชม : 2413 ครั้ง

เล่น : 757 ครั้ง




ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงสองคนที่อยู่เหนือความรู้สึกผิดชอบทั้งปวงรวมทั้งความรักและความชังท่ามกลางวิวฉากหลังที่สวยงามของประเทศญี่ปุ่นซึ่งจะทำให้ผู้ชมต้องตั้งคำถามว่า “ความรัก”นั้นแท้จริงเป็นเช่นไรผลงานการกำกับของเรียวอิชิฮิโรกิ (จากThe Egoists และSide Job) ที่สะท้อนความรู้สึกของตัวละครแต่ละตัวออกมาได้เฉียบคมและถึงแก่นนำแสดงโดยคิโกะมิซุฮาระที่รับบทเรอินากาซาวะหญิงสาวที่ดูเผินๆเหมือนมีชีวิตที่อิสระแต่แท้จริงแล้วต้องเจอกับอุปสรรคนานัปการในชีวิตและไม่สามารถเปิดเผยรสนิยมทางเพศกับครอบครัวได้ด้านโฮนามิซาโตะรับบทนาเนะชิโนดะผู้ไร้ซึ่งความหวังในชีวิตแต่ก็ยังตายไม่ได้เช่นกันเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของฮารูโอมิโฮโซโนะศิลปินคนสำคัญในประวัติศาสตร์วงการเพลงป็อปญี่ปุ่นที่จะพาผู้ชมเข้าถึงอารมณ์เรื่องราวความรักครั้งใหม่นี้ผ่านเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ผสานเพลงเก่าและเพลงใหม่เข้าด้วยกันหลากหลายเพลง

 

Ride or Die

 

ตัวละครในเรื่องนี้หลักๆ มีแค่ 4 คน เป็นตัวละครเรอิกับสึจิมูระในวัยเด็กกับผู้ใหญ่ ซึ่งการแสดงในวัยเด็กของทั้งคู่นั้นก็ดีงาม ดูน่ารักบริสุทธิ์แบบรักวัยรุ่น แต่อาจจะแปลกสักหน่อยตรงที่เป็นเลสเบี้ยนเด็กญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยเห็นทำออกมาจริงจังแบบนี้ และเรอิในวัยเด็กนี่ก็คบกับแฟนสาวผู้ใหญ่มาตั้งแต่ตอนเรียนไฮสคูลแล้ว ส่วนในวัยผู้ใหญ่น้ำหนักบทเทไปที่เรอิมากกว่าหน่อย เพราะเธอคือคนที่ลงมือฆ่าคน และก็มีปมหลงรักเพื่อนมาตลอด ซึ่ง คิโกะ มิซุฮาระ เล่นได้อย่างไร้ที่ติจริงๆ และด้วยโครงหน้าเธอที่ดูไม่เหมือนญี่ปุ่นสักเท่าไหร่ มองเผินๆ แอบคล้ายดาราไทยอีกต่างหาก เธอเป็นสาวเลสเบี้ยนที่ดูสวย เท่ แกร่ง ดูปกป้องคนรักได้จริงๆ เธอเคยเล่นบท มิคาสะ ใน Attack on Titan มาก่อนด้วย เรียกว่าลุคให้มากจริงๆ แต่ในอีกมุมหนึ่งเธอกลับอ่อนไหวในเรื่องความรัก แบบแพ้ทางสึจิมูระหมดตัวหมดใจ ไม่ว่าจะทำอะไรเธอก็ไม่โกรธ ยอมให้หมด แต่ก็มีฉากที่เธอระเบิดอารมณ์แนวเลสเบี้ยนรักมากก็แค้นมากแบบรุนแรงออกมาด้วยเช่นกัน


 

รีวิว Ride or Die (Netflix) หนังเลสเบี้ยนญี่ปุ่นที่ติดเรตสุดๆ แต่ก็สวยงามในแนวโรดทริป 6


สึจิมูระ ที่แสดงโดย โฮนามิ ซาโตะ บทนี้ไม่ใช่เลสเบี้ยน แต่ค่อยๆ เปิดใจในเรื่องนี้ภายหลัง เป็นสาวแว่นที่อาจจะดูไม่สวยมาก ถอดแว่นก็ดูดีขึ้น แต่มีเสน่ห์ตรงรอยยิ้มแบบที่เรอิบอกว่าหลงรักตรงนี้ ตัวละครนี้คือสาวขี้แพ้ตั้งแต่เด็ก แม้เธอจะเคยเป็นนักกีฬาของโรงเรียน แต่กลับเลือกเดินทางที่ผิดตลอดจนชีวิตตกต่ำ แล้วก็หันไปคว้าเพื่อนกลับมาอีกครั้ง ตัวหนังนำเสนอเธอในแบบที่ดูคลุมเครือ ในตอนแรกก็ดูเหมือนเธอหลอกใช้เรอิ และต่อมาก็เหมือนพยายามทรยศหักหลังเรอิในบางครั้ง ดูไม่แน่ชัดว่าเธอคิดยังไงกับเรอิกันแน่ จนเมื่อถึงจุดหนึ่ง เรื่องใช้เหตุการณ์ในอดีตที่ซ่อนไว้จนถึงปัจจุบันมาเคลียร์ปมตรงนี้ได้อย่างสวยงาม

นี่เป็นหนังเพศทางเลือกที่สวยงาม ไม่ว่าเพศไหนก็ดูเรื่องนี้ได้ อาจจะไม่เมคเซนส์ในความเป็นจริงอยู่บ้าง (เพราะทำจากมังงะด้วย) แต่เรื่องก็ดำเนินไปแบบมีเนื้อหาโฟกัสไปที่มิตรภาพของผู้หญิงสองคนได้อย่างน่าสนใจ และก็ทำฉากทั้งฆาตกรรมกับ SEX ออกมาติดเรตสุดๆ ทั้งคู่ โดยไม่เลอะเทอะมีเหตุผลลงตัวกับเรื่องราว และก็จบลงตัวดีในแบบที่ควรจะเป็น เรียกว่าเป็นหนัง Original Netflix ที่ดีเรื่องหนึ่งเลย แล้วก็หาได้ยากจากความที่เป็นคอนเทนต์หนังญี่ปุ่นใน Netflix ที่นานๆ มาทีด้วย ถ้าเปิดใจเรื่องเพศทางเลือกได้ก็ควรค่าแก่ทดลองดูครับ