ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Soul จิตวิญญาณ (2021) [บรรยายไทย]

The Soul จิตวิญญาณ (2021) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Soul จิตวิญญาณ (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: The Soul จิตวิญญาณ (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Wei-Hao Cheng
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Wei-Hao Cheng
นักแสดง: Chen Chang , Janine Chun-Ning Chang , Anke Sun
แนว/ประเภท: ดราม่า , ลึกลับ , ไซไฟ
ความยาว:
วันที่ฉาย: 14 เมษายน 2564

 

 

 

ขณะสืบหาความจริงเบื้องหลังการตายของนักธุรกิจใหญ่ อัยการและตำรวจผู้เป็นภรรยาก็ค้นพบความลับซ่อนเงื่อน และต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ท้าทายความตายและความเชื่อของตัวเอง


IMDB : tt13598976

คะแนน : 6.9

รับชม : 878 ครั้ง

เล่น : 132 ครั้ง



 

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด ต้องย้อนกลับไปตอนแรกเริ่มที่ หวังซื่อชง และ ดร.ว่าน ช่วยกันก่อร่างสร้างบริษัท โดยมีถังซู่เจินเป็นกำลังสำคัญ เรื่องเฉลยออกมาว่า ที่จริงแล้ว หวังซื่อชง และ ดร.ว่าน เป็นคู่ขากัน แต่ด้วยสภาพสังคมที่ไม่ยอมรับ LGBT และอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่เพิ่งสร้างขึ้น ทำให้พวกเขาไม่สามารถเปิดเผยเรื่องนี้ได้ หวังซื่อจงจึงแต่งงานกับถังซู่เจินเพื่อบังหน้า

แต่เพราะความที่หวังซื่อจงละเลยซู่เจิน ทำให้ดร.ว่านหันไปดูแลซู่เจิน แต่กลายเป็นว่าซู่เจินเลยหลงรัก ดร.ว่าน สุดท้ายผ่านไปสิบกว่าปี เธอมีลูกชายคือ หวังเทียนโหย่ว แต่ด้วยความเครียดทำให้เธอมีอาการทางจิต ต่อมาเธอรู้ความจริงเรื่องสามี จึงทำพิธีกรรมให้วิญญาณของตนเองเป็นสัมภเวสีเพื่อแก้แค้นและฆ่าตัวตาย ปรากฏว่าหลังการตายของเธอ หวังซื่อจงกลับถูกตรวจพบมะเร็งร้ายแบบปุปปัป




 

ดร.ว่าน จึงร่วมมือยื้อชีวิตด้วยการจัดหาผู้หญิงสาวสวยไร้บ้านจากสถานเลี้ยงเด็กคือ หลี่เหยียน ให้มาเป็นภรรยาคนใหม่ขอหวังซื่อจง ฉากหน้าเพื่อให้เป็นภรรยาและกำเนิดบุตร แต่ที่จริงเพื่อนำหลี่เหยียนมาเป็นร่างทดลองการปลูกถ่ายโอนเซลล์ที่จะเป็นการถ่ายโอนจิตของหวังซื่อจงเข้าสู่ร่างของเธอทีละน้อย ซึ่งการทดลองได้ผล ทำให้จิตวิญญาณของหวังซื่อจงเข้าสู่ร่างของหลี่เหยียนมากขึ้นๆ แต่ในขณะเดียวกันตัวหวังซื่อจงที่นอนป่วยจากมะเร็งก็ยังคงเป็นตัวตนของเขาอยู่ เขาเกิดความกลัวต่อหลี่เหยียนที่วางแผนจะชิงบริษัท ทำให้หลี่เหยียนชิงลงมือก่อนด้วยการกระตุ้นให้หวังงเทียนโหย่วที่กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดความคลุ้งคลั่ง แล้วลงมือสังหารหวังซื่อจง โดยที่เบื้องหน้าดูเหมือนว่าวิญญาณของแม่เขาได้เข้าสิงสู่ร่างของหลี่เหยียน แต่ที่จริงแล้วทุกอย่างเป็นแผนการที่ถูกจัดฉากไว้ ทำให้วิญญาณของหวังซื่อจงในร่างของหลี่เหยียนได้ควบคุมบริษัทแทน แต่ดร.ว่านก็สงสัยว่า นี่มันเป็นจิตที่เกิดผสมปนเปกันจนกลายเป็นใครก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่คนรักของเขาอีกแล้ว




 

บทสรุปในตอนจบ ดร.ว่าน จัดการถ่ายโอนจิตของ เหลียงเหวินเฉา ซึ่งอยู่ในสภาพมะเร็งขึ้นสู่สมองแล้ว ให้เข้าสู่ร่างของหลี่เหยียน เพื่อจัดการเรื่องอำนาจคุมบริษัท ให้เป็นของคณะกรรมการ แล้วให้หลี่เหยียนที่ตอนนี้ถูกจิตของเหลียงเหวินเฉาควบคุม ยอมสารภาพในศาลเพื่อที่จะถูกตัดสินจำคุก แต่ก็ทำให้จิตของเขายังคงอยู่รอดต่อไปในร่างของหลี่เหยียนและได้มีโอกาสเห็นลูกของเขาเกิดและเติบโต แม้จะอยู่ในคุกก็ตาม เป็นบทสรุปที่สวยงามและตราตรึงไม่น้อย

แต่สำหรับจุดด้อยของเรื่องนี้ก็มีอยู่เหมือนกัน เช่น ความไม่สมเหตุสมผลบางอย่างของเรื่องราว และการจัดการกับตัวร้ายเรื่องที่ง่ายเกินไปอย่างมาก ที่หลังจากหวังซื่อจงวางแผนการสารพัด แต่กลับผิดพลาดและประมาทในตอนสุดท้าย จนถูกเล่นงานอย่างง่ายๆไปหน่อย

ในภาพรวมของหนังเรื่องนี้ ต้องถือว่านี่คือหนังเป็นหนังผีที่ไปไกลเกินกว่าหนังผีทั่วไป แต่เป็นการผสมผสานระหว่างแนว สืบสวน ไซไฟ ดราม่า โรมานซ์ ทริลเลอร์ ไปจนถึงการตั้งคำถามเชิงปรัชญาที่เกี่ยวกับจิตวิญญาณได้อย่างน่าลึกซึ้ง และน่าสนใจว่า โลกอนาคตอันใกล้นี้ เราอาจจะทำแบบเดียวกับเทคโนโลยีของหนังเรื่องนี้ก็ได้