ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Two Distant Strangers หนึ่งวันอันตราย (2020) [บรรยายไทย]

Two Distant Strangers หนึ่งวันอันตราย (2020) [บรรยายไทย]  เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Two Distant Strangers หนึ่งวันอันตราย (2020) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Two Distant Strangers หนึ่งวันอันตราย (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Travon Free , Martin Desmond Roe
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Travon Free
นักแสดง: Joey Bada$$, Andrew Howard, Zaria
แนว/ประเภท: หนังสั้น , ดราม่า , ไซไฟ
ความยาว:
วันที่ฉาย: 9 เมษายน 2564




ชายที่พยายามกลับบ้านไปหาสุนัขแสนรักติดอยู่ในวังวนของเวลา ทำให้ต้องเผชิญหน้ากับตำรวจในสถานการณ์อันตรายถึงตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าในภาพยนตร์สั้นที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์


 

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนัง Netflix , หนังสั้น

IMDB : tt13472984

คะแนน : 6.9

รับชม : 909 ครั้ง

เล่น : 116 ครั้ง








หนังเริ่มเรื่องขึ้นที่ “คาร์เตอร์” หนุ่มผิวดำตื่นขึ้นมาบนเตียงของสาวแปลกหน้าผิวดำ และเขาก็บอกสาวเจ้าว่าจะกลับไปหาหมาที่บ้าน แต่ระหว่างทางเขากลับพบเจอกับ “เมิร์ก” ตำรวจผิวขาวที่เข้ามาหาเหตุตรวจค้นจับกุมเขาอย่างรุนแรงด้วยการรัดคอ กับประโยคที่ว่า ผมหายใจไม่ออกๆ ซ้ำๆ  แบบเดียวกับที่จอร์จ ฟลอยด์ โดน จนขาดใจตาย แต่เขากลับตื่นขึ้นมาบนเตียงอีกครั้ง และก็พบเห็นเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ เหมือนเช่นครั้งก่อน และสุดท้ายก็ไปจบลงที่ความตายในรูปแบบต่างๆ ไม่จบไม่สิ้นจากตำรวจคนเดิม


รีวิวหนังสั้น Two Distant Strangers (Netflix) ไซไฟวนลูปกับประเด็นเสียดสี Black Lives Matter 2
 

หนังหยิบเอาแนววนลูปเวลามาใช้กับเรื่องนี้ได้อย่างตรงจุดและขยี้ประเด็นปัญหานี้อย่างละเอียด โดยในการตายแต่ละครั้ง จะเห็นได้ว่าคาร์เตอร์พยายามหาทางออกทุกวิถีทางแล้วที่จะไม่เผชิญหน้ากับเมิร์ก แต่กลับพบว่าสุดท้ายก็พบเขาถูกตำรวจผิวขาวจ้องเล่นงานได้ทุกทาง สุดท้ายก็วนมาจุดจบเดิมอยู่ดีแบบไร้ซึ่งเหตุผลให้เข้าใจได้ ซึ่งหนังทำออกมาดูสนุกและเสียดสีตรงๆ ได้เจ็บจี๊ดเอามากๆ

หลังวนลูปมาหลายครั้ง ตัวเรื่องเริ่มหาทางออกใหม่ ที่อาจจะติดตลกร้ายนิดๆ ด้วยเมื่อเรื่องพลิกให้คาร์เตอร์ตัดสินใจคุยกับคาร์เตอร์และบอกตรงๆ ว่าเราทั้งคู่ติดอยู่ในวังวนเวลานี้ อาจจะเพราะความเกลียดชังสีผิวแบบเดจาวูหรืออย่างไรไม่ทราบ เรื่องจึงเผยให้เห็นอีกด้านของตำรวจผิวขาวที่เปิดอกพูดคุยกันอย่างหมดเปลือก ถึงการมาเป็นตำรวจ ความฝันอเมริกันดรีมในประเทศแห่งนี้ และมุมมองของคาร์เตอร์ที่บรรยายให้เมิร์กฟังว่าคนผิวดำเป้นพลเมืองชั้นสองในประเทศนี้ได้อย่างไร ท่ามกลางการพูดคุยถกเถียงแบบมีเหตุผลในช่วงหลังของเรื่องที่ทำได้อย่างน่าสนใจมาก


รีวิวหนังสั้น Two Distant Strangers (Netflix) ไซไฟวนลูปกับประเด็นเสียดสี Black Lives Matter 3
 

ตัวเรื่องมีบทสรุปซีนสุดท้ายของเรื่องถึงปมปัญหานี้ ที่เหมือนจะเห็นทางออกรำไร แต่กลับไปไม่ถึงสักที ซึ่งว่ากันตรงๆ อาจจะเพราะเป็นหนังสั้นเวลาน้อย ตัวเรื่องจึงเลือกจบแบบทิ้งไว้กลางทางของปัญหา แม้ก่อนจบช่วงบทสนทนายาวของทั้งคู่จะทำได้น่าประทับใจ แต่เรื่องก็ยังหวนกลับไปโหดร้ายกับตัวละครคาร์เตอร์อีกครั้ง ซึ่งจุดนี้แม้จะสะท้อนเรื่องจริงของตำรวจผิวขาวเหยียดผิว แต่ก็เหมือนการป้ายสีเหมารวมมากเกินไปเหมือนกัน แต่เราก็เข้าใจได้ เพราะถึงเรื่องจะตัดจบลงที่จุดไหนก็ตาม ในโลกจริงก็ยังคงมีจุดจบแบบนี้ตลอดไป เป็นเครื่องยืนยันความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับคนผิวดำในประเทศนี้อยู่ดีครับ