ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Night in Paradise คืนดับแดนสวรรค์ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Night in Paradise คืนดับแดนสวรรค์ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนัง Netflix , หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Night in Paradise คืนดับแดนสวรรค์ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Night in Paradise คืนดับแดนสวรรค์ (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์: พัค ฮุนจอง
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: พัค ฮุนจอง
นักแสดง: Tae-goo Eom , Yeo-bin Jeon , Seung-Won Cha
แนว/ประเภท: อาชญากรรม , ดราม่า
ความยาว:
วันที่ฉาย: 9 เมษายน 2564


 

 

Night in Paradise เล่าเรื่องราวของมือหนึ่งในแกงค์อาชญากรรมที่ต้องหนีเอาชีวิตรอด และผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ระหว่างความเป็นความตาย แทกู (รับบทโดย ออมแทกู) พยายามสะสางชีวิตด้านมืดเพื่อน้องสาวและหลานที่กำลังป่วย แต่แล้วได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่คร่าชีวิตน้องสาวและหลานอันเป็นที่รัก ทำให้เขาตัดสินใจแก้แค้นอย่างสาสม จากนั้นแทกูได้หนีไปซ่อนตัวที่เกาะเชจู โดยไม่รู้เลยว่าแกงค์ได้ละทิ้งเขาไปแล้ว ระหว่างซ่อนตัวในบ้านคูโตะ พ่อค้าอาวุธ ก็มีเพียง แจยอน (รับบทโดย ชอนยอบิน) หลานสาวคูโตะมาคอยดูแล ตัวเธอเองกำลังป่วยและมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน ส่วนแทกูเองก็สิ้นหวังจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ ท่ามกลางความรู้สึกเช่นเดียวกัน กลับเกิดความสงสารในกันและกันขึ้น ขณะเดียวกันชีวิตของแทกูก็ไม่ได้ปลอดภัยนัก แม้ว่าจะอยู่บนเกาะอันงดงามแห่งนี้


 

IMDB : tt12792418

คะแนน : 6.2

รับชม : 2066 ครั้ง

เล่น : 683 ครั้ง



 

Night In Paradise คืนดับแดนสวรรค์

นี่เป็นภายนต์แนวฟิล์มนัวร์น้ำดีจากเกาหลีใต้อีกเรื่องหนึ่ง ที่ผสมผสานระหว่างการเล่าเรื่องที่ค่อยเป็นค่อยไปและถึงอารมณ์ ผสมกับฉากแอคชั่นที่ตื่นเต้น ลุ้นระทึก และเลือดสาด ผ่านตัวละครที่มีภูมิหลังอันน่าเจ็บปวดทั้งสองคน ซึ่งภายนต์เรื่องนี้เป็นหนังเกาหลีเพียงเรื่องเดียว ที่ได้รับเลือกไปฉายที่เทศกาลภาพยนต์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 77 แล้วได้รับคำชมมากมายจากนักวิจารณ์ รวมไปถึง Alberto Barbera ผู้อำนวยการเทศกาลก็ให้ความเห็นกับหนังเรื่องนี้ว่าเป็นหนังแก๊งค์สเตอร์จากเกาหลีใต้ที่ดีที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ และถูกนำมาฉายลงบน Netflix กว่า 190 ประเทศทั่วโลก ในวันที่ 9 เมษายนนี้
 

แทกู สมาชิกระดับแนวหน้าของมาเฟียเกาหลีที่ถูกลอบกัดด้วยการทำร้ายคนในครอบครัวของเขา จนแทกูตัดสินใจที่จะลอบสังหารประธานแก๊งค์ฝั่งศัตรู ทำให้เขาต้องหลบหนีมากบดานยังเกาะเชจูกับอดีตสมาชิกแก๊งค์คนหนึ่งที่เกษียณตัวออกมา

 

รีวิว Night In Paradise (Netflix) สุดยอดหนังแก๊งสเตอร์ฟิล์มนัวร์จากเกาหลีใต้ 1


และที่นั่น เขาก็ได้พบกับหญิงสาวท่าทางแปลกๆ คนหนึ่ง แจยอน หลานสาวของผู้ที่รับดูแลแทกูชั่วคราว แต่ชีวิตของเธอนั้นอยู่ใกล้ความเป็นความตายแค่เอื้อมเพราะเป็นโรคร้าย ทั้งคู่แม้จะไม่ชอบขี้หน้ากันตั้งแต่แรก แต่พวกเขาก็ค่อยๆ ผ่านความปวดร้าว และเรื่องราวของสงครามระหว่างสองแก๊งค์ที่กำลังปะทุขึ้น จนไปสู่จุดจบที่มีแต่กลิ่นคาวเลือดและการล้างแค้นแบบสะใจ และเจ็บปวด
 

ในช่วงแรกตัวเรื่องจะดำเนินเรื่องแบบค่อยเป็นค่อยไป เราจะค่อยๆ ได้รู้จักกับแทกูไปจนถึงจุดพลิกผันชีวิตของเขาจนต้องหลบหนีจากกรุงโซลมายังเกาะเล็กๆ ที่มีบรรยากาศสวยงาม
 

ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นบรรยากาศธรรมชาติ สถานที่อันเงียบสงบ ชายหาด และความสวยงามยามค่ำคืนของเกาะเชจูที่ถ่ายทอดอารมณ์ความเหงา ความสิ้นหวังของคนสองคนที่สูญเสียคนสำคัญของพวกเขาไปเพราะเหตุการณ์บางอย่าง แต่นั่นมันก็ทำให้การดำเนินเรื่องค่อนข้างเนิบนาบเอาเรื่อง ถ้าหากใครไม่ใช่แนวเสพบรรยากาศของหนัง หรืออารมณ์ผ่านภาพก็อาจจะมีง่วงได้บ้าง

 

รีวิว Night In Paradise (Netflix) สุดยอดหนังแก๊งสเตอร์ฟิล์มนัวร์จากเกาหลีใต้ 2


แต่นั่นก็เป็นข้อดีที่ทำให้เราได้ซึบซับอารมณ์ของตัวละครหลักและอินไปกับมันได้ง่ายขึ้น จากการเล่าเรื่องที่ค่อยเป็นค่อยไปก็จะมีบรรยากาศสวยๆ มาให้ชมเพลินๆ และมันจะถูกดึงเข้าสู่เรื่องราวดราม่าของสงคราม ความขัดแย้งระหว่างแก๊งค์อาชญากรรมทั้งสองแก๊งค์ที่เจรจากันไม่ลงตัว และอาจจะเกิดเป็นการฆ่าแกงกันครั้งใหญ่ ตรงนี้ก็ทำออกมาได้กดดัน เข้มข้น จนเรื่องราวส่วนนี้มันก็ไปกระทบกับแทกูที่กำลังกบดานอยู่ รวมไปถึงแจยอนอีกด้วย
 

ถ้าหากใครกำลังดูเรื่องทนายมาเฟีย Vicenzo อยู่ล่ะก็ต้องคุ้นหน้าเธอคนนี้แน่นอนกับนักแสดง จอนยอบินที่รับบทเป็นฮงชายองในทนายมาเฟีย และในเรื่องนี้ก็รับบทเป็นแจยอน หญิงสาวที่สูญเสียครอบครัว ต้องมาอาศัยอยู่กับคุณอาที่เป็นอดีตมาเฟีย และตัวเธอเองก็มีความสามารถพิเศษในการยิงปืน รวมไปถึงโรคร้ายติดตัวที่จะตายวันตายพรุ่งเมื่อไหร่ไม่รู้
 

ด้วยความที่เป็นคนใกล้ตายอยู่แล้ว ตัวเธอเองก็เลยไม่แคร์อะไรกับการใช้ชีวิตมากนัก ใช้ชีวิตตามใจอยาก อยากจะกิน อยากจะพูด อยากจะทำอะไรก็ทำเลยจะได้ไม่ต้องมานึกเสียใจทีหลัง แต่แล้วตัวเธอเองก็ประสบกับจุดพลิกผันในชีวิตที่ทำให้ปีศาจในตัวเธอเริ่มตื่นขึ้น ตรงนี้เราจะได้เห็นพัฒนาการของเธอ ที่จะเป็นคีย์สู่ตอนจบกับมหากาฬการล้างแค้นที่ต้องบอกเลยว่า หนังเกาหลีไม่เคยทำแนวนี้ให้ผิดหวัง สะใจ เลือดสาด แต่ก็เต็มไปด้วยความเศร้าและความเจ็บปวด
 

แก่นหลักของเรื่องก็คือคนสองคนที่ชะตาชีวิตใกล้ตายมาพบกัน คนหนึ่งเป็นโรคร้าย อีกคนก็ถูกตามล่าตัว แต่ทั้งคู่ก็ได้ใช้ชีวิตในช่วงเวลาเล็กๆ เหล่านั้นด้วยกัน เรียนรู้กัน มันทำให้หนังเรื่องนี้แม้จะดูน่าเบื่อ แต่บรรยากาศ อารมณ์ เรื่องราวของตัวละครมันพาสถานการณ์ ต่างๆ ไปด้วยกันได้อย่างดี

 

รีวิว Night In Paradise (Netflix) สุดยอดหนังแก๊งสเตอร์ฟิล์มนัวร์จากเกาหลีใต้ 3


พอช่วงซึ้งๆ เศร้าๆ บรรยากาศเหงาๆ จบลง นอกจากที่มนจะดึงสู่ดราม่ามาเฟียเข้มข้นแล้ว ฉากแอ็กชั่นไล่ล่าก็ทำออกมาได้สนุก สะใจชวนลุ้นไม่แพ้กันเลย หรือฉากยิงกันก็ทำออกมาได้เลือดสาดสะใจมาก มันไม่ได้ทำให้ตัวพระเอกดูเก่งเวอร์ แต่เอาตัวรอดด้วยสัญาชาติญาณมากกว่า และมันทำให้ตอนจบเราก็จะเห็นถึงความเป็นมนุษย์แต่ละแบบของแต่ละคน ที่มันสะท้อนออกมาภายในเรื่อง และสมกับเป็นหนังฟิล์มนัวร์ที่ดี
 

การรับชมภายนต์เรื่องนี้ เหมือนกับเราฟังเพลงท่วงทำนองไพเราะ เบาสบาย แฝงไปด้วยความเศร้า แต่จู่ๆ มันก็กระชากอารมณ์และเปลี่ยนทำนองดนตรีกลายเป็นเพลงร็อคหนักๆ ฉากดราม่าเข้มข้น ฉากแอคชั่นชวนลุ้นเลือดสาด และตอนจบที่สะใจ สวยงาม และเจ็บปวด นี่เป็นหนังเกาหลีอีกเกี่ยวกับเรื่องราวในโลกอาชญากรรมที่ทำออกมาได้อย่างดี แม้จะมีข้อเสียตรงความเวิ่นเว้อบางช่วง รวมถึงพล็อตเรื่องที่แม้มันจะลึกระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ลึกเฉือนคมอะไรขนาดนั้น ขอบอกเลยว่าฉากการล้างแค้นในเรื่องนี้ หนังเกาหลีไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ