ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Have You Ever Seen Fireflies? ความลับของหิ่งห้อย (2021) [บรรยายไทย]

Have You Ever Seen Fireflies? ความลับของหิ่งห้อย (2021) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Have You Ever Seen Fireflies? ความลับของหิ่งห้อย (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Have You Ever Seen Fireflies? ความลับของหิ่งห้อย (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Andaç Haznedaroglu
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Yilmaz Erdogan
นักแสดง: Ecem Erkek , Devrim Yakut , Engin Alkan
แนว/ประเภท: ตลก , ดราม่า
ความยาว:
วันที่ฉาย:9 เมษายน 2564


 

 

กูลเซเรน เด็กสาวอัจฉริยะจอมขบถต้องรับมือกับความเหงา ความรักและการสูญเสีย ท่ามกลางวิกฤติการเมืองและการเปลี่ยนแปลงทางสังคม


IMDB : tt13317694

คะแนน : 6.4

รับชม : 354 ครั้ง

เล่น : 24 ครั้ง





จากเรื่องย่อ นี้อาจจะเป็นแค่ชีวประวัติของคน ๆ หนึ่งเท่านั้น แต่การนำเสนอของเรื่องนี้มันออกจะไม่ธรรมดา โดยเริ่มจาก กูลเซเรน เป็นลูกหลานของสุลต่านที่มีคฤหาสน์เป็นของตัวเอง เมื่อสมัยเธอยังเป็นเด็ก เธอเป็นเด็กที่พูดตรง และชอบแซะครูบ่อยครั้ง จนทำให้เธอโดนไล่ออก โดยปกติแล้วพ่อแม่ทุกคนจะต้องด่าว่าลูกเวลาทำผิดเพื่อไม่ให้ผิดในครั้งต่อไป แต่ไม่ใช่กับพ่อของกูลเซเรน พ่อของเธอไม่เคยกล่าวโทษอะไรเธอเลย และยังคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำเธอเสมอมา จนเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนสนิทเลยก็ว่าได้





ในขณะที่แม่ของเธอมักที่จะคอยดุว่าอยู่บ่อยครั้ง จนมีวลีติดปากว่า “อัลลอฮ์ส่งแกมาเพื่อลงโทษฉันสินะ”  จนทำให้ กูลเซเรน ค่อนข้างเบื่อแม่ตัวเองมาก ๆ จนเมื่อเวลาผ่านไป พ่อของกูลเซเรนล้มละลายจากธุรกิจเกลือส่งออก จนทำให้พ่อของเธอเครียดป่วยอาการทรุดลงไปอย่างรวดเร็ว และจากไปในที่สุด จึงทำให้ชีวิตของกูลเซเรนเริ่มย่ำแย่ลงไปเรื่อย ๆ จากมีเงินมีทองใช้กลายเป็นยากจน จึงต้องขายคฤหาสน์ทิ้งเพื่ออยู่รอด แต่แม่ของเธอก็ดื้อรั้นไม่ยอมขาย เพราะเป็นของสืบทอดมาอย่างยาวนาน พวกเธอจึงต้องหวังเงินบำนาญจากทางรัฐเพียงอย่างเดียว เพราะกูลเซเรนไม่มีงานทำ ในขณะนั้นเอง คนในครอบครัวของเธอก็ค่อย ๆ ออกจากบ้านเดินทางตามหาเป้าหมายทีละคน ๆ จนทำให้เหลือเพียงแค่เธอและแม่อยู่อาศัยภายในคฤหาสน์เพียงเท่านั้น แต่สถานการณ์กลับเลวร้ายลงเมื่ออาของเธอกลายเป็นผู้นำนักปฎิวัติคอมมิวนิสต์ชื่อดัง ทำให้คนต่อต้านรัฐบาลมาแปะโปสเตอร์โฆษณาชวนเชื่อรอบบ้านเธอ จนทำให้บ้านอยู่ในสภาพที่โทรมเอามาก ๆ