ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Finding Nemo (2003) นีโม ปลาเล็ก หัวใจโต๊ โต เต็มเรื่อง

ดูหนัง Finding Nemo (2003) นีโม ปลาเล็ก หัวใจโต๊ โต เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Finding Nemo (2003) นีโม ปลาเล็ก หัวใจโต๊ โต เต็มเรื่อง

ดูหนัง Finding Nemo (2003) นีโม ปลาเล็ก หัวใจโต๊ โต เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Finding Nemo (2003) นีโม ปลาเล็ก หัวใจโต๊ โต

การใช้ชีวิตอยู่ในแนวโขดหินประการังใต้ทะเลลึกนั้น ช่างเป็นสิ่งที่เต็มไปด้วยอันตราย สำหรับเหล่าปลาการ์ตูนตัวน้อยๆ จึงไม่แปลกที่ มาร์ลิน (ให้เสียงพากย์โดย อัลเบิร์ต บรู๊คส์) ปลาการ์ตูนพ่อม่าย จะต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเต็มที่ ในการปกป้อง นีโม (ให้เสียงพากย์โดย อเล็กซานเดอร์ กูลด์) ลูกชายตัวเดียวของเขาให้ได้ แม้ใจเขาจะมีทั้งความกลัว และความกังวลประดังถาโถมเข้ามา... และแล้ว เวลาที่นีโมจะต้องออกจากบ้าน อันแสนปลอดภัยของเขาก็มาถึง ในวันแรกของการไปโรงเรียน มาร์ลินเป็นห่วงมาก จึงไปส่งลูกชายเอง ด้วยนิสัยที่วิตกกังวลเกินเหตุ ไปกับทุกการเคลื่อนไหวของลูก จนนีโมรู้สึกว่าพ่อเริ่มเว่อร์ไปหน่อย เจ้าหนูจึงท้าทายพ่อ ด้วยการทำซนว่ายผ่านแนวหิน เพื่อเข้าไปสำรวจเรือลำหนึ่ง แต่แล้วเรื่องคาดไม่ถึงก็เกิดขึ้น เมื่อนักดำน้ำโผล่เข้ามา รวบร่างของนีโม หายไปต่อหน้าต่อตามาร์ลิน ซึ่งไม่อาจช่วยอะไรได้ทัน!
หัวใจที่หล่นวูบทำให้มาร์ลินว่ายพรวด ออกตามหาลูกชายอย่างบ้าคลั่ง และเมื่อผ่านไปถึงหน้าโรงเรียนปลา เขาก็กระโจนเข้าขอความช่วยเหลือจาก โดรี่ (ให้เสียงพากย์โดย เอลเลน ดีเจเนเรส) ปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า ซึ่งยินดีให้ความช่วยเหลือเต็มที่ แต่ปัญหาคือ โดรี่ดันมีความจำแสนสั้น และพร้อมจะลืมทุกอย่างในเสี้ยววินาที คู่หูไม่ธรรมดาคู่นี้ จึงออกผจญภัยในภารกิจ ที่ดูอย่างไรก็ไม่น่าจะสำเร็จได้เลย
ในเวลาเดียวกัน ที่ออฟฟิศหมอฟัน ณ อ่าวซิดนี่ย์ ฮาร์เบอร์ นีโมได้พบเพื่อนใหม่แปลกๆ มากมายในตู้ปลา นำทีมโดย กิลล์ (ให้เสียงพากย์โดย วิลเล่ม เดโฟ) หัวหน้าสุดซ่า ซึ่งมาจากมหาสมุทรเช่นกัน และยังคงฝันถึงวันที่จะได้กลับไปที่นั่นอีกครั้ง เพื่อนร่วมแทงค์อื่นๆ ประกอบด้วย ปลาดาวชื่อ พีช (ให้เสียงพากย์โดย แอลลิสัน แจนนี่ย์), ปลาปักเป้าเจ้าอารมณ์นาม โบล๊ท (ให้เสียงพากย์โดย แบร๊ด การ์เร็ตต์), บั๊บเบิ้ลส์ (ให้เสียงพากย์โดย สตีเฟ่น รู้ต) ปลาขี้ตังบ้าฟองอากาศ, เกอร์เกิ้ล (ให้เสียงพากย์โดย ออสติน เพนเดิลตัน) ปลาโรยัลแกรมม่าอนามัยจัด, ชักส์ (ให้เสียงพากย์โดย โจ แรนฟ์) กุ้งพยาบาลผู้แสนรักความสะอาด และ เด็บ (ให้เสียงพากย์โดย วิกกี้ ลูว์อิส) ปลาสลิดหินลายแถบขาวดำ ซึ่งเชื่อเป็นตุเป็นตะว่า เงาสะท้อนในผนังกระจกของตู้ปลานั้นคือ โฟล พี่น้องฝาแฝดของหล่อน การมาถึงของสมาชิกใหม่อย่างนีโม ได้ปลุกกระตุ้นความอยากหนีของกิลล์ ให้ลุกโชนขึ้นอีกหนหนึ่ง
กลับไปที่มาร์ลินกับโดรี่ ทั้งคู่เดินทางไป จนกระทั่งเผชิญหน้ากับปัญหาที่คาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นสามฉลามหนุ่ม (ผู้ฝึกปรือพัฒนาภาพลักษณ์ตัวเอง ให้หลุดพ้นจากการเป็นแค่เครื่องจักรล่าสังหารไร้หัวใจ!), ปลาสินสมุทรที่สวยตื่นตาแต่อันตรายสุดขีด และดงแมงกะพรุน นอกจากนั้น สองเกลอยังได้เจอฉลามสีน้ำเงิน, ได้ท่องย่าน East Australian Current (EAC) ร่วมกับฝูงเต่าทะเล และหนีการโจมตีของนกนางนวลอย่างเฉียดฉิว ระหว่างกำลังผจญภัยอยู่ในแถบอ่าวซิดนี่ย์ฮาร์เบอร์ การเดินทางของพวกเขา เริ่มแปรร่างกลายเป็นตำนานแห่งการเล่าขาน ในหมู่ปลาและฝูงนก และตำนานว่าด้วยปลาการ์ตูนผู้กล้าหาญ ที่ท่องทั่วมหาสมุทร เพื่อจะตามลูกชายสุดที่รักนี้ ก็ดังกระฉ่อนไป จนถึงหูของนีโมในแทงค์บนอ่าวในที่สุด
นีโมทั้งแปลกใจและตื่นเต้นจับใจยากบรรยาย เมื่อได้รู้ว่าพ่อกำลังเสี่ยงอันตรายตามหาเขาอยู่ ด้วยแรงกระตุ้นจากกิลล์ และความปรารถนาของเขาเอง ที่จะได้กลับสู่อ้อมอกพ่อ ทำให้นีโมตัดสินใจวางแผนหลบหนีที่สุดเสี่ยง แต่เวลามีเหลือน้อยเต็มทน เพราะ ดาร์ล่า หลานสาวจอมซนของหมอฟัน (เจ้าของประวัติเคยเขย่าตู้ปลาจนท้องระเบิด) กำลังจะมารับตัวนีโมไปวันรุ่งขึ้น!
มาร์ลินกับโดรี่เดินทางมาจนถึงซิดนี่ย์ฮาร์เบอร์ และได้รับความช่วยเหลือจาก ไนเจิล (ให้เสียงพากย์โดย เจฟฟรี่ย์ รัช) นกกระทุงใจดี ซึ่งก็เคยได้รับรู้เรื่องราวการเดินทาง ของปลาการ์ตูนใจกล้าตัวนี้มาแล้ว ...ด้วยเวลาที่งวดเข้ามาเต็มทน และอุปสรรคอีกมากที่รออยู่ สองพ่อลูกต้องต่อสู้อย่างสุดชีวิต เพื่อจะได้กลับมาพบหน้ากันอีกครั้ง

IMDB : tt0266543

คะแนน : 8.1

รับชม : 4725 ครั้ง

เล่น : 2316 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Finding Nemo (2003) นีโม ปลาเล็ก หัวใจโต๊ โต

ปลาการ์ตูน ฝังใจกับภัยร้ายมหาสมุทร ทำให้เขาต้องอยู่ลำพังกับลูกด้วยความระแวง กลัวจนไม่กล้าทำอะไร แต่ลูกน้อย Nemo ต้องเติบโตและเดินทาง ทำให้มีปัญหากัน นำไปสู่การผจญภัยตามหาลูก หรือเจ้า Nemo ตามชื่อเรื่อง

ระหว่างทาง พระเอกได้มาเจอกับ Dory ปลาขี้ลืม อารมณ์ดี ที่ชีวิตนี้ก็แค่ว่ายไปเรื่อยๆ มีความสุขกับปัจจุบัน ซึ่งเป็นกุญแจที่ทำให้ พ่อ-ลูก ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง..

ตอนเด็กดูเรื่องนี้ก็ได้ใจความแค่ พลังรักของพ่อ มาดูอีกที ราวกับได้ชมสารคดีสำรวจท้องทะเล คาแรคเตอร์สัตว์ทะเลทุกตัวน่ารัก และอิงตามธรรมชาติของสัตว์จริง หนังยังสะท้อนการรุกล้ำธรรมชาติของมนุษย์ด้วย งานภาพก็สวยดี (ตอนเด็กคิดอะไร มีสาระไม่ได้หรอก)

โตแล้วก็ยังดูสนุก ตามมาตรฐานของ Pixar Animation Studios เด็กดูดี ผู้ใหญ่ดูยิ่งดี หวังว่า ภาคใหม่นี้ก็จะเช่นกัน.