ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Sky High ชีวิตเฉียดฟ้า (2020) [บรรยายไทย]

Sky High ชีวิตเฉียดฟ้า (2020) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังอาชญากรรม , หนัง Netflix , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Sky High ชีวิตเฉียดฟ้า (2020) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Sky High ชีวิตเฉียดฟ้า (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์: Daniel Calparsoro
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Jorge Guerricaechevarría
นักแสดง: Miguel Herrán, Carolina Yuste, Asia Ortega
แนว/ประเภท: แอ็คชั่น , ผจญภัย , อาชญากรรม
ความยาว: 2 ชม. 01นาที
วันที่ฉาย: 2 เมษายน 2564



 

เรื่องราวของ “อังเฆลิโต” เด็กหนุ่มทำงานในอู่รถที่มีความทะเยอทะยานอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิต ด้วยการไปให้ “สูงเสียดฟ้า”  ได้ตกหลุมรัก เอสเตรล่า หญิงสาวสวยที่เป็นแฟนของ โปลี ที่ทำงานมืดเป็นลักขโมยร้านเพชรและขโมยรถ ซึ่งวันหนึ่ง อังเฆล ได้เข้าไปจีบเอสเตรล่า และมีเรื่องกับโปลี แต่กลับกลายเป็นโอกาสที่โปลีชักชวนเขามาร่วมแก๊งขโมยรถด้วย

ต่อมา อังเฆลได้พบกับ โซเล่ สาวน้อยอดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนซึ่งมีใจให้เขา และเธอเป็นลูกสาวของ โรเฆลิโอ เจ้าพ่อรายใหญ่ อังเฆลเห็นเป็นโอกาสจึงเข้าหาโซเล่ เพื่อได้ทำงานให้กับโรเฆลิโอ และถึงขั้นขอแต่งงานกับโซเล่ ทั้งหมดก็เพื่อเป้าหมายที่จะไปให้สูงที่สุด สมคำว่า สูงเสียดฟ้า โดยไม่เลือกวิธีการ แต่แล้วเขาก็พบว่าการไหลตามน้ำด้วยความทะเยอทะยานไปเรื่อยๆ กลับส่งผลร้ายมากกว่าดี



 

IMDB : tt10978398

คะแนน : 5.9

รับชม : 1326 ครั้ง

เล่น : 239 ครั้ง



 

หนังสัญชาติสเปน แนวปล้น ที่พลอตเรื่องกล่าวว่าสร้างมาจากเรื่อจริง แต่ตัวละครเป็นตัวสมมติ ตัวหนังสะท้อนสภาพสังคมจริงในโลกเราที่หากคนยากจนหรือคนไร้ต้นทุนทางสังคมแล้วอยากจะประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่มันสมองหรือความสามารถเท่านั้น แต่คุณก็ต้องมีความทะเยอทะยาน และความกล้าที่จะตัดสินใจทำในสิ่งที่คนทั่วไปไม่กล้าทำ ซึ่งทั้งหมดถูกสะท้อนออกมาทางตัวละคร อังเฆล อย่างเต็มที่
 

เรื่องนี้ยังมีการสะท้อนสภาพสังคมของคนสเปนที่เหมือนอยู่ในโลกที่แตกต่างกันสุดขั้วสองโลก ระหว่างโลกขอคนมีอำนาจ คนมีเงิน กับคนยากจน ซึ่งคนกลุ่มหลังดูเหมือนจะมีทางเลือกให้เดินสองแบบคือ ทำงานสุจริต เก็บเงิน มองหาโอกาส ไต่เต้าสร้างตัว เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลานาน ดังนั้นตัวเอกอย่างอังเฆลจึงเลือกทางที่สองคือ คว้าทุกโอกาสที่เข้ามาเพื่อไปให้สูงที่สุด ซึ่งนี่ก็คือหัวใจสำคัญของชื่อเรื่องที่ว่า ชีวิตเฉียดฟ้า

 

รีวิว Sky High (Netflix) ชีวิตเฉียดฟ้า หนังปล้นสเปน ดราม่าโลกสองใบ 1


หนังเรื่องนี้ก็เหมือนหนังแนวปล้นทั่วไป เพียงแต่เน้นฉายภาพ “ชีวิต” ของอังเฆล ที่เสมือนเรากำลังดูเส้นทางของคนที่มาจากสลัมแล้วกำลังไต่เต้าจะเป็นเจ้าพ่อ จากคนใส่ชุดคนงานในอู่ กลับค่อยๆ พาตัวเข้าสู่โลกอาชญากรรมโดยไม่แคร์วิธีการ แล้วก็กลายมาเป็นคนใส่สูท ขึ้นสู่ตึกสูงระฟ้า เรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้เน้นไปที่เส้นทางชีวิตของตัวเอกมากกว่าจะให้เราเห็นเรื่องการวางแผนปล้นชิงหรือการหักเหลี่ยมอะไรมากมาย อีกทั้งแม้ว่าตัวหนังจะเต็มไปด้วยการหาผลประโยชน์ การวางแผนและการหักหลังต่างๆ แต่ถ้าเพื่อผลประโยชน์ที่ใหญ่กว่า เหล่าตัวละครในเรื่องก็พร้อมจะวางความแค้นส่วนตัวแล้วร่วมมือกันได้
 

แต่ในภาพรวมของหนัง ถือว่าน่าเสียดายที่การเล่าเรื่องค่อนข้างเร็วและดูแล้วจะสับสนกับตัวละครมากไปนิด คือมันไม่ค่อยปูพื้นที่มาที่ไปของตัวละครมากนัก ตรงนี้เข้าใจว่าเป็นสไตล์ของหนังสเปนแนวนี้ อีกจุดที่เป็นข้อเสียก็คือ การเล่าเรื่องของหนังที่หากใครคาดหวังว่าจะมาดูเรื่องราววางแผนการปล้น ฉากแอ็คชั่นไล่ล่า หรือการวางแผนหักมุม คงต้องผิดหวัง เพราะอย่างที่บอกว่ามันมาแนวดราม่าเส้นทางการเข้าสู่วงการอาชญากรรมของตัวละครมากกว่า แต่วงการอาชญากรรมในเรื่องนี้ก็ไม่ได้มาแนวโหดดิบอะไรมากมาย คือเราแทบจะไม่ได้เห็นฉากฆ่าเลือดสาด หรือฉากโหดๆ มากนัก

 

Sky High Netflix รีวิว สูงเสียดฟ้า


อย่างไรก็ตาม ข้อดีของหนังก็พอมีอยู่ และมาปรากฏเอาในช่วง 20 นาทีสุดท้าย โดยเฉพาะการบอกเล่าเรื่องการ “สร้างโลกสองใบของพระเอก” ไปจนถึงการ​ดำเนินเรื่องช่วงท้ายที่เดาได้ยากทั้งในแง่ความสัมพันธ์ตัวละคร ทางเลือกของตัวละคร และการวางแผนหักเหลี่ยมกันในช่วงสุดท้าย ซึ่งหากหนังเรื่องนี้ได้ฉายในยุค 80-90 อาจจะประสบความสำเร็จก็ได้ครับ แล้วพอดูไปเรื่อยๆ อาจจะรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้เหมาะจะทำเป็นซีรีส์เล่าเรื่องแบบยาวๆ มากกว่า
 

สรุปแล้ว เป็นหนังสัญชาติสเปนแนว ดราม่าตัวละคร ที่สะท้อนสังคมโลกสีเทาๆ ของคนในวงการอาชญากรรม และเรื่องความรักสามเส้า ที่เดินเรื่องเร็วจนไม่ค่อยอินกับตัวละครเท่าไรนัก แถมเรื่องราวก็ค่อนข้างสับสนพอตัว แต่ก็พยายามสะท้อนภาพของคนจากชั้นล่างที่ทะเยอทะยานอยากประสบความสำเร็จโดยไม่สนวิธีการ สมกับชื่อเรื่องว่า ชีวิตเฉียดฟ้า Sky High