ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Batman: Soul of the Dragon (2021) [พากย์ไทย]

Batman: Soul of the Dragon (2021) [พากย์ไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Batman: Soul of the Dragon (2021) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์: Batman: Soul of the Dragon (2021)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  แซม หลิว
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Jeremy Adams
นักแสดง: David Giuntoli , Mark Dacascos , Kelly Hu
แนว/ประเภท: แอนิเมชั่น , แอ็คชั่น , ผจญภัย
ความยาว: 1 ชม. 23 นาที
วันเข้าฉาย: 12 มกราคม 2564





แบทแมนออกทำภารกิจตามหาอาจารย์สอนศิลปะการต่อสู้ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

 


Batman: Soul of the Dragon New Trailer Has Everybody Kung Fu Fighting -  That Hashtag Show

IMDB : tt12885852

คะแนน : 6

รับชม : 3674 ครั้ง

เล่น : 557 ครั้ง



 

 

หลังจากที่จบ Justice League Dark Apokolips War ก็มีการให้ The Flash วิ่งเพื่อรีจักรวาลกันอีกครั้ง โดยเราจะได้เห็นลายเส้นใหม่ของการ์ตูนจักรวาล DC Animation (ส่วนตัว ไม่ชอบลายเส้นอะไรแบบนี้เลย) เริ่มเปิดจักรวาลใหม่กันไปแล้วด้วย Superman Man of Tomorrow และตามด้วย เรื่องนี้ Batman Soul of the Dragon

สำหรับอนิเมชั่นเรื่องนี้ ได้เล่าย้อนกลับไปในยุค 1970 และได้มีการเล่าถึงช่วงจุดกำเนิดของแบทแมนใหม่อีกครั้ง ในรูปแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำกับประวัติเดิมๆของแบทแมน โดยแบทแมนในอนิเมชั่นเรื่องนี้ ยังคงเป็นแบทแมนมือใหม่ ที่ไม่ได้มีประสบการณ์มากมายอะไร สิ่งที่อยากจะชื่นชมกับอนิเมชั่นเรื่องนี้ คงเป็นเรื่องสไตล์ กลิ่นอายหนังกังฟูแบบยุค 60-70 ที่ฮิตกันมากๆในยุคสมัยนั้น สไตล์การต่อสู้แบบกังฟู ฉาก และเพลงดนตรีประกอบ นับว่าเข้าธีมคอนเซ็ปท์ยุค 70’s

ตอนที่เห็นในตัวอย่างไม่คิดว่า ตัวละคร Richard Dragon ที่เป็นเหมือนดั่ง Bruce Lee ในอนิเมชั่นนี้ มันจะไปเข้าคู่ได้กับตัวละคร Batman แต่พอได้ดูอนิเมชั่นนี้แล้ว กลับเห็นว่า มันเข้ากันได้อย่างแปลกๆ เหมือนจะแปลกๆ แต่ก็โอเค ถือว่าเข้ากันได้ ส่วนด้านเนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรมากมาย ผมว่าบทและเรื่องแม่งไม่มีอะไรเลย

เป็นหนังที่ให้เราเข้ามาดูเอาสนุกเพราะฉากแอคชั่นเท่านั้นจริงๆ งานภาพก็ไม่ได้สวยเลย ผมกลับไม่ชอบงานภาพลายเส้นแบบนี้ซะด้วย ผมว่าตอนทำอนิเมชั่นจักรวาล New52 ลายเส้นและงานภาพยังสวยและคุณภาพกว่านี้ซะอีก

และนี่คืออนิเมชั่นเรื่องแรก ที่ไม่ดันไม่อวยแบทแมนมากจนเกินไปเหมือนเรื่องก่อนๆ แถมแบทแมนมีบทบาทค่อนข้างน้อยด้วย ทั้งที่อนิเมชั่นนี้คือหนังของแบทแมน แต่ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบบทของ Shiva นะ นับว่าทำออกมาได้ดี ความเห็นส่วนตัวผมว่าน่าสนใจที่สุดในเรื่องแล้วมั้ง น่าสนใจมากยิ่งกว่า Richard Dragon ซะอีก

ส่วน Ben The Bronze Tiger ก็เป็นตัวละครที่ทำออกมาได้ดีเช่นกัน พอเวลาได้เห็นตัวละคร 4 คนนี้ Batman,Richard,Shiva, Bronze Tiger มายืมพร้อมๆกัน แอบรู้สึกแปลกๆ เหมือนว่ามันไม่ได้เข้ากันเลย  แต่เวลามันสู้กันกลับดูแล้วคิดว่า ก็สนุกดี

สรุปแล้ว นี่ก็เป็นอนิเมชั่นดูเพลินๆเรื่องนึงที่มีดีตรงฉากแอคชั่น และมีแนวโน้มว่ามันจะไม่จบแค่นี้หรอก น่าจะยังมีภาคต่อจากตรงนี้อีกครับ

"6/10"

เพลินนะแต่ไม่ได้น่าจดจำ งานภาพแย่ลงกว่าเดิม กลับกันที่อนิเมะของทางฝั่งญี่ปุ่นกลับพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ แต่ทางฝั่ง DC กลับเหมือนถอยหลังลงคลองซะอย่างงั้น

 

Batman: Soul of the Dragon 4K Blu-ray (4K Ultra HD + Blu-ray + Digital HD)