ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Special Actors เล่นใหญ่ ใจเกินร้อย (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Special Actors เล่นใหญ่ ใจเกินร้อย (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : Special Actors เล่นใหญ่ ใจเกินร้อย (2019) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Special Actors เล่นใหญ่ ใจเกินร้อย
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Shin'ichirô Ueda
บทภาพยนตร์ : Shin'ichirô Ueda
นักแสดง : Nozomi de Lencquesaing,  Aver Hamilton II,  Hayate Masao
วันที่ออกฉาย : 18 October 2019
 

 

 

หนังว่าด้วยเรื่องของพระเอก ที่เป็นหนุ่มขี้โรคที่เจออะไรกดดันหน่อยจะเป็นลมทันที เขามีความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดง แต่ฝีมือห่วยบรม วันหนึ่งเขาได้เจอกับน้องชายโดยบังเอิญและชักชวนให้มาทำงานด้วยกันที่สำนักงาน Special Actor สำนักงานที่รับจ้างแสดงละคร รวมไปถึงการแสดงในชีวิตจริงด้วย เช่น รับจ้างต่อคิว รับจ้างหัวเราะในโรงหนัง รับจ้างเป็นลูกค้าขี้จุกจิกในร้านอาหาร เป็นต้น จนวันหนึ่งได้มีลูกค้าสาวมาขอให้สำนักงานช่วยพี่สาวจากลัทธิประหลาดที่หลอกเอาเงินคนในลัทธิรวมถึงจ้องจะฮุบโรงแรมของพวกเธอด้วย จนพระเอกและพรรคพวกต้องปลอมตัวเข้าไปเพื่อสืบหาข้อมูลจากลัทธินี้  


IMDB : tt10403962

คะแนน : 6.6

รับชม : 740 ครั้ง

เล่น : 200 ครั้ง



 

หลังจากที่ปั่นคนดูได้อย่างบันลือโลกจาก "One Cut of the Dead" กลับมาคราวนี้ของผู้กำกับ "ชินอิจิโระ อูเอดะ" ก็ยังคงรักษามาตรฐานตลกหน้าซื่ออย่างท็อปฟอร์ม ด้วยลูกเล่นที่ไม่น่าจะมีคนทำหนังหน้าไหนจะกล้าใส่เทคนิคการเล่าเรื่องแบบแพรวพราวเช่นนี้ "Special Actors เล่นใหญ่ ใจเกินร้อย" จึงกลายเป็นหนังตลกเรื่องใหม่ของเขา ที่กลับมาทำให้คนดูตะลึงและขบขันกับโจ๊กเสียดสีที่เจ็บแสบเป็นอย่างดี

 

 

 

นี่เป็นผลงานหนังเรื่องที่ 3 ของ ชินอิจิโระ อูเอดะ เขายังคงกลับมาสู่แนวถนัดของเขาอีกเช่นเคย ด้วยลายเส้นการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้กลายเป็นเสน่ห์อันน่าค้นหาในผลงานของเขา โดยครั้งนี้ยังคงรักษาสเกลของหนังที่นิยามได้ว่า "น้อยแต่มาก" อยู่เช่นเดิม เพราะสามารถตีโจทย์เล่นๆ ออกมาได้ยิ่งใหญ่เหมือนเช่นเคย และก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวังเลยสักนิดเดียว

Special Actors เล่นใหญ่ ใจเกินร้อย เล่าเรื่องราวของ คาซูโตะ ชายหนุ่มที่มีโลกส่วนตัวสูง แต่เขามีความฝันอยากเป็นนักแสดงและซูเปอร์ฮีโร่ แต่เพราะอุปสรรคกับโรคประจำตัวที่วูบบ่อยครั้งเมื่อตื่นเต้น ทำให้เขามักจะพลาดโอกาสอยู่บ่อยๆ กระทั่งน้องชาย ฮิโรกิ ชวนเขาไปสมัครงานเป็นนักแสดงจำเป็นที่เอเยนซีแห่งหนึ่ง ที่มักจะรับหน้าเหมือนคณะละครมืออาชีพ ทำแสดงตบตาเป้าหมายตามความต้องการของลูกค้า

 




 

ต่อมาได้มีลูกค้าเป็นเด็กสาวคนหนึ่งได้เข้ามาว่าจ้างให้เขามาช่วยจัดฉากการแสดงเพื่อพิทักษ์โรงแรมแห่งหนึ่ง จากกลุ่มนักต้มตุ๋นที่ใช้ลัทธิความเชื่อมาทำให้การหลอกลวงพี่สาวของเธอ เพื่อหวังจะฮุบโรงแรมนำไปทำเป็นสำนักงานใหญ่ของลัทธิประหลาด ทำให้เขาต้องกัดฟันจำใจทำการแสดงท่ามกลางสถานการณ์ซับซ้อนและกดดันเขา และต้องปกปิดอาการเป็นลมวูบที่ไม่อยากให้ใครรู้

ต้องยอมรับว่า การเล่าเรื่อง เป็นจุดเด่นที่สุดของหนังเรื่องนี้ แม้ว่าระดับความพีคอาจจะไม่เท่ากับ One Cut of the Dead ที่เป็นงานมาสเตอร์พีชของเขา แต่ยังถือว่ารักษามาตรฐานความสนุกและเอ็นจอยได้ตลอดทั้งเรื่อง หนังมีบางช่วงที่นิ่งๆ เฉื่อยๆ แต่กลับไม่ได้สร้างความน่าเบื่อให้กับคนดูได้แม้แต่น้อย เพราะเนื้อหาของเรื่องที่ชวนติดตามและน่าเอาใจช่วย กลายเป็นความบันเทิงที่สามารถขำไหล่เขย่าได้เรื่อยๆ

อีกสิ่งที่เป็นเสน่ห์ของหนังก็คือการใช้เทคนิคการทำหนังแบบบ้านๆ ระดับพื้นฐานทั่วไป ไม่ได้ใช้เทคนิคพิเศษอะไรแม้แต่น้อย แต่กลับทำออกมาอิมแพคต่อคนดูได้อย่างตรงเป้า โดยอาศัยเทคนิคของการวางบทและความซับซ้อนของตัวละครที่เหมือนจะไม่ซับซ้อน แต่ก็ยังทับซ้อนด้วยประเด็นที่คนดูคาดไม่ถึง คนดูจึงได้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งรถไฟเหาะอยู่ โดยเฉพาะช่วง 20 นาทีสุดท้ายของหนังคือจุดที่ต้องหวีดร้องออกมาให้ดังสุดๆ

 




 

ถึงแม้ว่า Special Actors จะไม่มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงมาเรียกกระแสคนดูเลยสักคนเดียว แต่ต้องชื่นชมการแคสติ้งนักแสดงของเรื่องนี้ ที่ทุกตัวละครมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นทุกคน ทำให้คนดูได้มีโอกาสใส่ใจและหลงรักทุกตัวละครที่ปรากฏออกมาได้อย่างทั่วถึง และรู้สึกเอ็นจอยไปกับทุกการกระทำของนักแสดงที่เล่นได้เกิน...หรือสมบทบาทเป็นอย่างดี

หากว่าคุณเคยประทับใจจากการดู One Cut of the Dead มาก่อน ก็ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้เป็นอย่างนิ่ง แม้จะเป็นเพียงหนังเล็กๆ แต่บอกแล้วว่า...น้อยแต่มาก ทุกประเด็นตลอดทั้งเรื่องมีความหมายนับตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดเรื่องมาก แล้วยังพอพร้อมกับเทคนิคการหักมุมในเรื่องราวที่คนดูจะรู้สึกประทับใจออกจากโรงหนังอย่างไม่รู้ลืม

โดยสรุปแล้ว Special Actors เล่นใหญ่ ใจเกินร้อย นับว่าเป็นอีกหนึ่งในหนังญี่ปุ่นที่อยู่นอกสายตาที่อยากจะปรบมือให้ดังๆ บัดนี้หนังเรื่องนี้ได้ถูกจัดเข้าไปอยู่ในลิสต์หนังประทับใจที่สุดของปี 2020 ไปเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะยังมุมอารมณ์ที่ไปไม่สุด แต่ก็เต็มเติมอรรถรสในสิ่งที่คนดูต้องการได้เป็นอย่างดี นี่จึงเป็นหนังตลกเล็กๆ ที่มอบความสุขให้กับคนดูโดยแท้ หนังดีๆ แบบนี้ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลย...