ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

New Year Blues ทิ้งเศร้าปีเก่า มูฟออนปีใหม่ ให้รักเราสดใสกว่าเดิม (2021) [บรรยายไทย]

New Year Blues ทิ้งเศร้าปีเก่า มูฟออนปีใหม่ ให้รักเราสดใสกว่าเดิม (2021) [บรรยายไทย]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : New Year Blues ทิ้งเศร้าปีเก่า มูฟออนปีใหม่ ให้รักเราสดใสกว่าเดิม (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: New Year Blues ทิ้งเศร้าปีเก่า มูฟออนปีใหม่ ให้รักเราสดใสกว่าเดิม
ผู้กำกับภาพยนตร์:  ฮงจียอง
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: -
นักแสดง: Duling Chen , Yeom Hye-ran , Yoo In-Na
แนว/ประเภท:ตลก , โรแมนติก
ความยาว: 1 ชม. 55 นาที
วันเข้าฉาย: 11 กุมภาพันธ์ 2564
 

 

 

New Year Blues ภาพยนตร์ที่สะท้อนชีวิตคนหนุ่มสาววัยทำงานธรรมดาๆ ผ่านชายหญิง 4 คู่ที่มีความแตกต่างในชีวิต มุมมองความคิด และการเผชิญปัญหาด้านความความสัมพันธ์ เรื่องที่อาจพบเห็นได้รอบตัวในสังคมเรา แต่ถ่ายทอดออกมาในโทนสร้างสรรค์ให้กำลังใจ และชวนติดตามความเป็นไปของแต่ละคู่ ในสไตล์รอมคอมผสมดรามา

IMDB : tt13893464

คะแนน : 6.4

รับชม : 867 ครั้ง

เล่น : 180 ครั้ง



 

 

ตำรวจคังจีโฮ (รับบทโดย คิมคังอู) ยุติชีวิตคู่ อยู่เป็นโสดซกมกมา 4 ปีแล้ว  ให้บังเอิญมารับหน้าที่ชั่วคราวอย่างไม่เต็มใจนัก เป็นตำรวจอารักขาความปลอดภัยให้กับ อีฮโยยอง (รับบทโดย ยูอินนา) ผู้กำลังเดินเรื่องหย่าร้างและต้องการความคุ้มครองให้เธอปลอดภัยจากการคุกคามของว่าที่อดีตสามี (รับบทโดย ซอฮยอนอู) ฮโยยองมีอาชีพเป็นนักเวชศาสตร์ฟื้นฟู  ที่มีงานอดิเรกคือ ปีนผาจำลอง และทำเครื่องปั้นดินเผา งานถนัดเด่นของเธอ คือการทุบภาชนะดินเผาให้แตกและบรรจงประสานใหม่ ให้กลายเป็นของชิ้นใหม่ลายใหม่ หนึ่งเดียวที่ไม่เหมือนใคร … สื่อนัยของ concept คู่นี้ได้ชัดเจนว่าพวกเขาจะเริ่มต้นชีวิตรักครั้งใหม่กับคนใหม่ในรูปแบบใหม่ได้สำเร็จหรือไม่ จากบอดี้การ์ดจะกลายเป็นแฟนได้อย่างไร

 

 

https://i0.wp.com/www.korseries.com/wp-content/uploads/2021/03/New-Year-Blues-Poster-4.jpg?resize=716%2C1024&ssl=1

 

อกหักช้ำรัก ทุกข์สงัดชีวิตงาน แก้ปัญหาด้วยการหนีสุดขอบโลก ได้ผลจริงหรือ

มินจินอา (รับบทโดย อียอนฮี) สาวพนักงานพาร์ทไทม์สกีรีสอร์ท ที่จู่ๆถูกแฟนหนุ่ม (บทรับเชิญโดย ซีวอน) บอกเลิกอย่างไร้เยื่อใย และยังกล้างก ขอทวงส่วนแบ่งเงินเก็บอีก ทั้งเจ็บทั้งเศร้าอยากหนีไปไกลๆ  ที่ไหนก็ได้ที่ไกลที่สุด ไปได้ด่วนที่สุด หัวใจ off-season ของเธอ ช่างสวนทางกับความ high season ท่องเที่ยว จุดหมายปลายทางที่หาได้จึงคือบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา และที่นั่นเธอได้เจอกับหนุ่มเกาหลีเย็นชา แจฮอน (รับบทโดย ยูยอนซอก) ที่หนีปัญหา burnout syndrome (คือทำงานหนักเกินจนไฟหมด ร่างกายหมดสภาพ) จากเมืองกดดันแบบโซล ไปเป็นเด็กส่งไวน์ที่บัวโนสไอเรส การได้ไปปลดปล่อยอารมณ์ พบเจอผู้คนและเห็นโลกใหม่ๆ จะเปิดมุมมองชีวิตใหม่ และสร้างกำลังใจต่อกัน เยียวยาหัวใจกันอย่างไร

 

 

https://i0.wp.com/www.korseries.com/wp-content/uploads/2021/03/New-Year-Blues-5.jpg?resize=593%2C395&ssl=1

 

เส้นทางสานสร้างครอบครัวที่ต่างวัฒนธรรม ต่างภาษา ต้องพัฒนาความเข้าใจกันแบบไหน

ยงชาน (รับบทโดย อีดงฮวี) เป็นเจ้าของบริษัทย่อมๆ จัดทัวร์ให้นักท่องเที่ยวจีน จนได้พบรักกับ เหย่าหลิน (รับบทโดย เฉินตู้หลิง) สาวจีนจากครอบครัวใหญ่ญาติเยอะ พิธีรีตองแยะ ตรงข้ามกับเขาที่มีเพียงพี่สาวคนเดียว ยงมี (รับบทโดย ยอมฮเยรัน) เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านแทนพ่อแม่ ลำพังการก้าวข้ามกำแพงภาษาวัฒนธรรมของยงมีกับว่าที่น้องสะใภ้ก็ว่ายากแล้ว คู่นี้ยังเจออุปสรรคใหญ่จากปัญหาธุรกิจและการเงินที่ไม่คาดคิด เมื่อไม่ได้สื่อสารเข้าถึงใจของกันและกันอย่างตรงไปตรงมา การแต่งงานจึงต้องเลื่อนไปอย่างไม่คาดคิดด้วย

 

 

https://i0.wp.com/www.korseries.com/wp-content/uploads/2021/03/New-Year-Blues-6.jpg?resize=595%2C334&ssl=1

 

ความแห้งเหี่ยวหงิกงอของต้นทิลแลนเซีย คือความงดงามเฉพาะตัว ผู้ใดจะมองเห็นบ้าง

คิมแรฮวาน (รับบทโดย ยูแทโอ) เป็นนักกีฬาสโนว์บอร์ด พาราลิมปิคที่กำลังไต่เต้าหวังเหรียญทอง  เขาขาขาดถึงเข่าไปหนึ่งข้างตั้งแต่วัย 4 ขวบ และใช้ชีวิตด้วยขาเทียม เติบโตที่เยอรมัน และกลับมาเกาหลี เขาเพิ่งขอแฟนสาว โอวอล (รับบทโดย ซูยอง) แต่งงานกลางสนามแข่งขัน โอวอลเป็นเจ้าของสวนเพาะพันธุ์ไม้เล็กๆที่มีความสุขกับการเฝ้าดูการเติบโตงอกงาม เธอเป็นกำลังใจที่ดีให้แรฮวาน จนเขาเปรียบเธอเป็นเหมือนใบไม้ผลิ ที่ทำให้ชีวิตเขาสดชื่นมีพลัง แต่น่าเศร้าที่วิธีการประชาสัมพันธ์ของบริษัทพีอาร์ ก่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์อันเกิดจากอคติ บั่นทอนพลังรักอันงดงามดั่งต้นทิลแลนเซียของพวกเขา แล้วพวกเขาจะก้าวข้ามมันไปได้อย่างไร

เรื่องราวทั้งหมดของพวกเขา จะเกิดขึ้นในช่วง 7 วันเคาท์ดาวน์ก่อนถึงปีใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าใครๆก็หวังให้สิ่งดีๆมาพร้อมกับวันใหม่ของปี แม้ว่าบางทีจะต้องเจอวันที่ฟ้าหม่นเมฆมากหรือมีอุปสรรค แต่พวกเขาก็ยังจะมีความสุขยิ้มเพิ่มขึ้นได้บ้าง ไม่มากก็น้อยจากพลังเรื่องดีๆที่ได้เรียนรู้กันมา

 

 

 

โดยรวมก็มองว่า เรื่องนี้เป็นงานรอมคอมน้ำดีระดับหนึ่ง ที่ดูสบายๆ ให้ความฟิลกู้ด เสริมกำลังใจ แม้ว่าเนื้อหารวมๆจะย่นย่อจนดูเหมือนเล่าฉาบฉวยไปบ้าง ซึ่งก็เข้าใจได้ว่าถ้าสร้างสตอรี่ให้ถึง 4 คู่ที่มีบริบทและปัญหาต่างกันไป แอร์ไทม์ย่อมต้องเกลี่ยกันประมาณนี้แหละ อาศัยการเดินเรื่องที่สลับไปมาได้จังหวะดี และจับเชื่อมโยงกันบางจุดถึงกันได้อย่างเนียนๆ ก็ดูเพลินๆจบไม่รู้ตัว  และเหมือนได้แถมทัวร์เที่ยวอาร์เจนตินาไปด้วย อิอิ แต่ถ้าจะโฟกัสกันในเนื้อหาแบบเฉพาะจุด ก็มีเรื่องดีๆให้เรียนรู้ในแต่ละคู่ เก็บเกี่ยวไปใช้ต่อได้ในชีวิตจริงนะ

อีกสิ่งที่ผู้เขียนคิดว่าผู้กำกับทำได้ดี คือ ถึงการคิดมาอย่างดีของรายละเอียดที่ช่วยเสริมความหมายของพลอต เช่น hobby ปะแก้วแตกของฮโยยอง อาชีพเพาะต้นไม้ของโอวอล อาชีพไกด์ของยงชาน  รวมถึงการเลือกปัญหาของคู่รัก ที่เป็นเรื่องของต่างเชื้อชาติ ต่างวัฒนธรรม ต่างภาษา หรือ อคติการด่วนตัดสินคนที่รักนักกีฬาพิการคนดัง การสอดแทรกเล็กๆที่สะท้อนปัญหาการดิ้นรนทำงานของคนรุ่นใหม่ กินความถึง work-life balance  รวมๆเรียกได้ว่า มีพื้นที่น้อย แต่หยอดมาแบบคิดเยอะคิดรอบมาแล้ว

แต่สำหรับความเป็น genre รอมคอม กลับรู้สึกว่าอารมณ์ฮาอาจน้อยไปหน่อย หรือมันฝืดเกิน หรือเพราะผู้เขียนเส้นลึกไปเอง ก็ไม่รู้สิ หลุดขำก๊ากดังอยู่ฉากเดียว ตอนจบของคู่คิมคังอู-ยูอินนา  

ส่วนใครตามมาดูเพราะหวังเสพย์ความหล่อของหนุ่มๆ ก็ขอบอกว่า ทั้งคิมคังอู ยูยอนซอก และยูแทโอ จะมาในลุคบ้านๆหน่อย เสื้อผ้าผมเผ้าอาจชวนเอิ่มอึ้งไปบ้าง แต่เอาว่าแสดงดีทุกคน ชดเชยความสุขด้วยการได้ดูยูยอนซอกพูดสแปนิชเยอะๆละกัน ส่วนตัวแล้วชอบบทและเคมีคู่ยูยอนซอก-อียอนฮีมากสุด